Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP TOÁN LỚP 9- HỌC KỲ 1, chuẩn

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Văn Hà
Ngày gửi: 22h:52' 28-11-2016
Dung lượng: 150.0 KB
Số lượt tải: 359
Số lượt thích: 0 người
Trường THCS Võ Thị Sáu
Q Lê Chân- Hải Phòng
HƯỚNG DẪN ÔN TẬP MÔN TOÁN
LỚP 9 - HỌC KÌ I



LÝ THUYẾT:
I. Đại số
- Các kiến thức về căn bậc hai (định nghĩa, tính chất, hằng đẳng thức, các phép toán và các phép biến đổi căn thức BH).
- Căn bậc ba: định nghĩa, tính chất, hằng đẳng thức,..
- Hàm số bậc nhất: định nghĩa và tính chất
- Đồ thị của hàm số y = ax + b (a ≠ 0)
- Điều kiện để hai đường thẳng cắt nhau, song song, trùng nhau.
- Hệ số góc của đường thẳng y = ax + b (a ≠ 0)
II. Hình học:
- Một số hệ thức về cạnh và đường cao trong tam giác vuông.
- Tỉ số lượng giác của góc nhọn, các công thức lượng giác.
- Một số hệ thức về cạnh và góc trong tam giác vuông.
- Các kiến thức về đường tròn: đường kính và dây, dây và khoảng cách đến tâm, các vị trí tương đối của đường thẳng và đường tròn, của hai đường tròn, tính chất tiếp tuyến, tính chất 2 tiếp tuyến cắt nhau.
BÀI TẬP:
Bài 1:
a/ Tính: 
b/ Tính:
c/ Tìm x biết: 
Bài 2: Tìm điều kiện xác định của các biểu thức

Bài 3: Tính giá trị các biểu thức sau:
 
Bài 4: Tìm điều kiện của x để các biểu thức sau có nghĩa và biến đổi chúng thành dạng tích:  
Bài 5: Tìm x biết:
  
 

Bài 6: Tính giá trị của các biểu thức sau:



Bài 7: Cho biểu thức: 
a/ Tìm điều kiện xác định của biểu thức A.
b/ Rút gọn A.
c/ Tìm giá trị lớn nhất của A.
Bài 8: Cho biểu thức:  với 
a/ Rút gọn biểu thức A.
b/ Tìm x để A có giá trị bằng 6.
Bài 9: Cho biểu thức: 
a/ Tìm điều kiện xác định của P.
b/ Rút gọn biểu thức P
c/ Với giá trị nào của a thì P có giá trị bằng .
Bài 10:
Cho biểu thức: P =  , với x  0
a/ Rút gọn biểu thức P.
b/ Tìm các giá trị nguyên dương của x để biểu thức Q =  nhận giá trị nguyên.
Bài 11:
Cho biểu thức: P(x) =  , với x  0 và x  1
a/ Rút gọn biểu thức P(x).
b/ Tìm x để: 2x2 + P(x)  0
Bài 12: Cho hàm số y = -2x + 3.
a/Vẽ đồ thị của hàm số trên.
b/ Gọi A và B là giao điểm của đồ thị với các trục tọa độ.Tính diện tích tam giác OAB ( với O là gốc tọa độ và đơn vị trên các trục tọa độ là centimet ).
c/ Tính góc tạo bởi đường thẳng y = -2x + 3.với trục Ox.
Bài 13: Cho hai hàm số:  và 
a/ Vẽ đồ thị hai hàm số trên cùng hệ trục toạ độ Oxy.
b/ Bằng đồ thi xác định toạ độ giao điểm A của hai đường thẳng trên.
c/ Tìm giá trị của m để đường thẳng và hai đường thẳng trên đồng qui .
Bài 14: Cho hàm số y = (4 – 2a)x + 3 – a (1)
a/ Tìm các giá trị của a để hàm số (1) đồng biến.
b/ Tìm a để đồ thị của hàm số (1) song song với đường thẳng y = x – 2.
c/ Vẽ đồ thị của hàm số (1) khi a = 1
Bài 15: Viết phương trình của đường thằng (d) có hệ số góc bằng 7 và đi qua điểm M(2;-1)
Bài 16: Cho hàm số y = (m – 2)x + 2m + 1 (*)
a/ Với giá trị nào của m thì hàm số đồng biến.
b/ Tìm m để đồ thị hàm số (*) song song với đường thẳng y = 2x – 1.
Bài 17: Cho đường thẳng y = (m – 2)x + n ( m khác 2) (d)
Tìm các giá trị của m và n trong các trường hợp sau
a/ Đường thẳng (d) đi qua 2 điểm A(-1; 2) và B(3; – 4)
b/ Đường
 
Gửi ý kiến