Tìm kiếm Giáo án
ĐỀ CƯƠNG 100% TN ÔN GIỮA KÌ 2 TOÁN 7

- 0 / 0
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thanh Thủy
Ngày gửi: 22h:53' 11-03-2022
Dung lượng: 210.7 KB
Số lượt tải: 144
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thanh Thủy
Ngày gửi: 22h:53' 11-03-2022
Dung lượng: 210.7 KB
Số lượt tải: 144
Số lượt thích:
0 người
ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ II NĂM HỌC 2021 - 2022
MÔN TOÁN 7E
Lý thuyết:
Khi điều tra về một vấn đề được quan tâm, công việc đầu tiên người điều tra cần phải làm là gì ?
Các số liệu thu thập được khi điều tra về một dấu hiệu gọi là gì ?
Vấn đề hay hiện tượng mà người điều tra quan tâm, tìm hiểu được gọi là gì ?
Thế nào là dấu hiệu điều tra? Thế nào là tần số của một giá trị? Nêu các bước lập bảng Tần số?
Thế nào là Mốt của dấu hiệu?
Để có một hình ảnh cụ thể về giá trị của dấu hiệu và tần số ta cần phải làm gì ?
Nêu các bước tính số trung bình cộng của dấu hiệu? Nêu ý nghĩa của số trung bình cộng?
Nêu các trường hợp bằng nhau của tam giác? Vẽ hình, ghi GT,KL?
Nêu định nghĩa, tính chất, dấu hiệu nhận biết tam giác cân? Vẽ hình và ghi GT, KL?
Nêu định nghĩa, tính chất, dấu hiệu nhận biết tam giác đều? Vẽ hình và ghi GT, KL?
Phát biểu định lý pitago thuận, đảo? Vẽ hình ghi GT,KL?
Nêu các trường hợp bằng nhau của tam giác vuông? Vẽ hình, ghi GT.KL?
Phát biểu các định lý về quan hệ giữa góc và cạnh đối diện trong tam giác? Vẽ hình, ghi GT,KL?
Phát biểu các định lý về quan hệ giữa đường vuông góc và đường xiên, đường xiên và hình chiếu trong tam giác? Vẽ hình, ghi GT,KL?
Phát biểu các định lý về quan hệ giữa ba cạnh của tam giác, bất đẳng thức tam giác? Vẽ hình, ghi GT,KL?
Bài tập:
Lựa chọn đáp án đúng:
Điều tra số giấy vụn thu được của các lớp ở trường A được ghi lại ở bảng sau (đơn vị tính làkilogam):
58
60
57
60
61
61
57
58
61
60
58
57
Câu 1:Bảng trên được gọi là:
A. Bảng “tần số” B. Bảng “phân phối thực nghiệm”
C. Bảng thống kê số liệu ban đầu D. Bảng dấu hiệu.
Câu 2:Các giá trị khác nhau là:
A. 4 B. 57; 58; 60
C. 12 D. 57; 58; 60; 61
Kết quả bài kiểm tra thường xuyên của lớp 7A được ghi lại như sau:
Thời gian (x)
3
4
5
6
7
8
9
10
Tần số (n)
1
3
3
4
5
9
5
6
N = 36
Câu 3:Có bao nhiêu bạn làm bài kiểm tra?
A. 30 B. 40 C. 37 D. 36
Câu 4:Biểu thức đại số biểu thị diện tích hình chữ nhật có hai cạnh liên tiếp là và là:
A. B. (a+b).2 C. (a-b).2 D. ab
Câu 5:Nam mua 10 quyển vở, mỗi quyển giáđồng. Biểu thức biểu thị số tiền Nam phải trả là:
A. đồng. B. đồng. C. đồng. D. đồng.
Câu 6: Số cân nặng của học sinh lớp 7D (tính theo kg) được cho bởi bảng sau:
Số cân (x)
28
30
31
32
36
40
45
Tần số (n)
5
6
12
12
4
4
2
N=45
Số bạn có cân nặng 36 kg là:
A. 5 B. 6 C. 4 D. 58
Câu 7:Thống kê xếp hạng thi đua các tháng trong học kì I của lớp 7A người ta biểu diễn trên biểu đồ sau:
/
Tháng 8 lớp 7A xếp hạng mấy?
A.Hạng 9 B.Hạng 4
C.Hạng 12 D.Hạng 1
Câu 8:MNP có MP = 6cm, MN = 10cm, NP = 8cm. Khẳng định nào sau đây là đúng?
A. MNP cân B. MNP đều
C. MNP vuông tại P D. MNP vuông tại N
Câu 9:Tìm độ dài x trên hình bên.
/
A. x = 3 B. x = 8
MÔN TOÁN 7E
Lý thuyết:
Khi điều tra về một vấn đề được quan tâm, công việc đầu tiên người điều tra cần phải làm là gì ?
Các số liệu thu thập được khi điều tra về một dấu hiệu gọi là gì ?
Vấn đề hay hiện tượng mà người điều tra quan tâm, tìm hiểu được gọi là gì ?
Thế nào là dấu hiệu điều tra? Thế nào là tần số của một giá trị? Nêu các bước lập bảng Tần số?
Thế nào là Mốt của dấu hiệu?
Để có một hình ảnh cụ thể về giá trị của dấu hiệu và tần số ta cần phải làm gì ?
Nêu các bước tính số trung bình cộng của dấu hiệu? Nêu ý nghĩa của số trung bình cộng?
Nêu các trường hợp bằng nhau của tam giác? Vẽ hình, ghi GT,KL?
Nêu định nghĩa, tính chất, dấu hiệu nhận biết tam giác cân? Vẽ hình và ghi GT, KL?
Nêu định nghĩa, tính chất, dấu hiệu nhận biết tam giác đều? Vẽ hình và ghi GT, KL?
Phát biểu định lý pitago thuận, đảo? Vẽ hình ghi GT,KL?
Nêu các trường hợp bằng nhau của tam giác vuông? Vẽ hình, ghi GT.KL?
Phát biểu các định lý về quan hệ giữa góc và cạnh đối diện trong tam giác? Vẽ hình, ghi GT,KL?
Phát biểu các định lý về quan hệ giữa đường vuông góc và đường xiên, đường xiên và hình chiếu trong tam giác? Vẽ hình, ghi GT,KL?
Phát biểu các định lý về quan hệ giữa ba cạnh của tam giác, bất đẳng thức tam giác? Vẽ hình, ghi GT,KL?
Bài tập:
Lựa chọn đáp án đúng:
Điều tra số giấy vụn thu được của các lớp ở trường A được ghi lại ở bảng sau (đơn vị tính làkilogam):
58
60
57
60
61
61
57
58
61
60
58
57
Câu 1:Bảng trên được gọi là:
A. Bảng “tần số” B. Bảng “phân phối thực nghiệm”
C. Bảng thống kê số liệu ban đầu D. Bảng dấu hiệu.
Câu 2:Các giá trị khác nhau là:
A. 4 B. 57; 58; 60
C. 12 D. 57; 58; 60; 61
Kết quả bài kiểm tra thường xuyên của lớp 7A được ghi lại như sau:
Thời gian (x)
3
4
5
6
7
8
9
10
Tần số (n)
1
3
3
4
5
9
5
6
N = 36
Câu 3:Có bao nhiêu bạn làm bài kiểm tra?
A. 30 B. 40 C. 37 D. 36
Câu 4:Biểu thức đại số biểu thị diện tích hình chữ nhật có hai cạnh liên tiếp là và là:
A. B. (a+b).2 C. (a-b).2 D. ab
Câu 5:Nam mua 10 quyển vở, mỗi quyển giáđồng. Biểu thức biểu thị số tiền Nam phải trả là:
A. đồng. B. đồng. C. đồng. D. đồng.
Câu 6: Số cân nặng của học sinh lớp 7D (tính theo kg) được cho bởi bảng sau:
Số cân (x)
28
30
31
32
36
40
45
Tần số (n)
5
6
12
12
4
4
2
N=45
Số bạn có cân nặng 36 kg là:
A. 5 B. 6 C. 4 D. 58
Câu 7:Thống kê xếp hạng thi đua các tháng trong học kì I của lớp 7A người ta biểu diễn trên biểu đồ sau:
/
Tháng 8 lớp 7A xếp hạng mấy?
A.Hạng 9 B.Hạng 4
C.Hạng 12 D.Hạng 1
Câu 8:MNP có MP = 6cm, MN = 10cm, NP = 8cm. Khẳng định nào sau đây là đúng?
A. MNP cân B. MNP đều
C. MNP vuông tại P D. MNP vuông tại N
Câu 9:Tìm độ dài x trên hình bên.
/
A. x = 3 B. x = 8
 
Các ý kiến mới nhất