Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2
TSThS

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

ĐẠO ĐỨC ĐỊA PHƯƠNG THÁI NGUYÊN LỚP 2 - TUẦN 32 33 34

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Ánh Phượng
Ngày gửi: 17h:52' 07-05-2017
Dung lượng: 67.5 KB
Số lượt tải: 269
Số lượt thích: 0 người

Đạo đức
Kĩ năng xác định giá trị.
I. Mục tiêu
- Giúp HS hiểu rõ giá trị những niềm tin, chính kiến, thái độ, định hướng cho hoạt động và hành vi của mỗi người. Giá trị là điều mà mỗi người coi là quan trọng .
- Hình thành kỹ năng xác định giá trị cho bản thân và biết tôn trọng giá trị của người khác.
- Thấy rõ được ý nghĩa của việc hình thành kỹ năng xác định giá trị cho bản thân và biết tôn trọng giá trị của người khác.
II. Đồ dùng dạy học
- Tài liệu hướng dẫn giáo dục kĩ năng sống.
- Phiếu học tập , bút viết.
III. Các hoạt động dạy học

Tg
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh

1’
3’


30’



















4’
1. Ổn định lớp
2. Kiểm tra bài cũ
3. Bài mới
1. Giới thiệu bài
2. Nội dung
* Hoạt động 1: Thảo luận nhóm ( Bài tập tưởng tượng)
- GV nêu yêu cầu bài tập tưởng tượng: Em hãy ghi vào 1 trong những vòng tròn, tưởng tượng của mình sẽ là: 1 nhạc sĩ, ca sĩ, 1 bông hoa...
- Phát phiếu bài tập cho từng em
*Kết luận:
- Một bông hoa, một ca sĩ mà các em yêu thích đều có giá trị đối với các em. Những điều các em coi là có giá trị đối với bản thân em sẽ giúp em hành động và có hành vi theo giá trị đó.
* Hoạt động 2: Tự đánh giá
- GV phát phiếu tự đánh giá và yêu cầu HS điền vào phiếu
Phiếu bài tập
1. Một điều thật sự quan trọng đối với tôi là:....
2. Một điều không quan trọng nhưng tôi phải làm là:....
3. Một
4. Củng cố: Giá trị là điều mà mỗi người coi là quan trọng ….
- Nhận xét giờ học…
5. Dặn dò: Thực hành tự đánh giá. Tìm hiểu cách phòng tránh bện cúm.

- Hát




- HS đọc yêu cầu



- Thảo luận cặp đôi
- 3 cặp trình bày trước lớp







- Thảo luận cặp đôi, thảo luận nhóm lớn.



Đạo đức
Phòng tránh bệnh cúm.
I. Mục tiêu
Học xong bài này HS có khả năng:
1. Nhận biết được:
- Các dấu hiệu của bệnh cúm.
- Nguyên nhân và các con đường lây lan của bệnh.
2. Biết cách phòng bệnh cúm.
3. Có ý thức giữ vệ sinh để phòng bệnh cúm và bệnh đường thở.
II. Đồ dùng dạy học
- Tài liệu hướng dẫn giáo dục kĩ năng sống về phòng bệnh hiểm nghèo.
- Phiếu học tập và 1 số đồ dùng, đồ vật phục vụ trò chơi đóng vai.
III. Các hoạt động dạy học
Tg
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh

1’
3’


30’






































4’
1. Ổn định lớp
2. Kiểm tra bài cũ
3. Bài mới
1. Giới thiệu bài
2. Nội dung
* Hoạt động 1: Nhận biết về bệnh cúm.
- GV cùng HS cùng đàm thoại.
- Lớp mình đã có bạn nào bị cúm chưa?
- Khi bị cúm, em thấy trong người như thế nào?
* GV kết luận:
- Khi bị cúm thường có biểu hiện : sốt, ho, đau họng, đau đầu, cơ thể mệt mỏi và chảy nước mũi.
* Hoạt động 2: Nguyên nhân và các con đường lây lan của bệnh cúm.
- GV đưa ra 1 số bức tranh.
+ Tranh 1: Trời rét 1 số em nhỏ đến trường nhưng mặc không đủ ấm.
- Tranh 2: Một số em nhỏ nói chuyện và dùng chung chăn màn... với người bị bệnh cúm.
- Nội dung bức tranh vẽ gì? Vì sao các bạn nhỏ trong tranh có thể bị bệnh cúm?
* GV kết luận: Để cơ thể bị lạnh hoặc nói chuyện, tiếp xúc với người bị bệnh sẽ bị bệnh cúm.
* Hoạt động 3: Cách phòng, tránh bệnh cúm
- Tổ chức cho HS thảo luận nhóm, chuẩn bị đóng vai ứng xử tình huống.
- GV nêu 2 tình huống

- Lớp thảo luận:
+ Cách ứng xử trong mỗi tình huống như thế đã phù hợp chưa, vì sao?
+ Có cách ứng xử nào khác
 
Gửi ý kiến