Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Đánh giá năng lực môn Tiếng Việt của học sinh Tiểu học theo Thông tư 22

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Hỗ Trợ Thư Viện Violet
Ngày gửi: 10h:25' 05-10-2017
Dung lượng: 216.6 KB
Số lượt tải: 58
Số lượt thích: 0 người
MÔN TIẾNG VIỆT

LỚP 1
LỚP 1, GIỮA HỌC KÌ I, MÔN TIẾNG VIỆT A. Nội dung chương trình
Các nội dung trong chương trình học từ tuần 1 đến tuần 9, từ bài 1 đến bài 40 tại thời điểm giữa học kì I, lớp 1 bao gồm các nội dung sau:
Kiến thức về ngữ âm, chữ viết tiếng Việt. – Từ vựng.
Kĩ năng: đọc, viết, nghe, nói.
B. Chuẩn kiến thức, kĩ năng
1. Kiến thức
1.1. Ngữ âm và chữ viết
Nhận biết âm và chữ cái, thanh điệu và dấu ghi thanh điệu.
Nhận biết được các vần đã học (từ bài 1 đến bài 40).
1.2. Từ vựng
– Hiểu được nghĩa các từ ngữ về nhà trường, gia đình, thiên nhiên, đất nước.
2. Kĩ năng
2.1. Đọc
Thao tác đọc đúng (tư thế; cách đặt sách, vở).
Đọcđược chữ ghi âm, ghi vần, đọc trơn rõ tiếng, từ ngữ.
Hiểu được nghĩa của từngữ.
2.2. Viết
Thao tác viết đúng (tư thế viết, cách cầm bút, đặt vở,...).
Viết được chữ thường, cỡto và vừa.
2.3. Nghe
Nghe – trả lời câu hỏi, nhắc lại được lời người nói.
2.4. Nói
Nói lời đề nghị, chào hỏi, chia tay trong gia đình, trường học.
Trả lời câu hỏi; đặt câu hỏi đơn giản.
Nói về mình và người thân bằng một vài câu.
C. Bảng tham chiếu tiêu chuẩn đánh giá giữa học kì I (Lớp 1)
Theo dõi qua đánh giá thường xuyên các biểu hiện hành vi của học sinh, dựa trên chuẩn kiến thức, kĩ năng về môn Tiếng Việt, đến giữa học kì I lớp 1, giáo viên lượng hoá thành ba mức:
= Chưa hoàn thành (CHT): học sinh chưa thực hiện được yêu cầu này (chỉ báo hành vi).
= Hoàn thành (HT): học sinh cơ bản thực hiện được yêu cầu này (chỉ báo hành vi).
= Hoàn thành tốt (HTT): học sinh thực hiện thành thạo yêu cầu này (chỉ báo hành vi).
Mã tham chiếu
Tiêu chí và chỉ báo hành vi (biểu hiện cụ thể)
Mức độ



CHT
(1)
HT
(2)
HTT
(3)

1.1.1
Kiến thức ngữ âm và chữ viết




1.1.1.1
Nhận biết được âm và chữ cái, tổ hợp chữ cái ghi âm, thanh điệu và dấu ghi thanh điệu




1.1.1.2
Nhận biết được các vần đã học (từ bài 1 đến bài 40)




1.1.1.3
Tìm được tiếng chứa âm, vần đã học




1.1.2
Phát triển được vốn từ




1.1.2.1
Hiểu nghĩa (biểu vật) của một số từ ngữ thuộc chủđềGia đình, Nhà trường, Thiên nhiên – đất nước




1.1.3
Thực hiện được các kĩ năng đọc




1.1.3.1
Có tư thếđọc đúng




1.1.3.2
Khoảng cách giữa mắt và sách từ 25cm




1.1.3.3
Đọc được chữ ghi âm, ghi vần, đọc trơn rõ tiếng, từ ngữ




1.1.3.4
Đọc đúng cụm từ, câu ứng dụng, tốc độđọc 15 chữ/1 phút




1.1.3.5
Hiểu nghĩa của từngữ




1.1.4
Thực hiện được các kĩ năng viết




1.1.4.1
Có tư thế viết đúng; khoảng cách giữa mắt và vở từ 25cm




1.1.4.2
Viết đúng chữ cái kiểu chữ thường, cỡ to và vừa




1.1.4.3
Viết đúng cỡ chữ, kiểu chữ các từ ngữ




1.1.4.4
Viết đúng tiếng có âm đầu c/k, g/gh, ng/ngh, viết được các từứng dụng




1.1.4.5
Tốc độ viết 15 chữ/15 phút




1.1.4.6
Biết điền âm, vần vào chỗ trống để hoàn chỉnh từ ngữ, hoàn chỉnh câu văn




1.1.5
Thực hiện được các kĩ năng nghe – nói




1.1.5.1

 
Gửi ý kiến