Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Dại so 8 chuan quoc gia (tron bo)

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Nhật Chung
Ngày gửi: 16h:04' 11-01-2009
Dung lượng: 2.8 MB
Số lượt tải: 214
Số lượt thích: 0 người
Chương I : PHÉP NHÂN VÀ PHÉP CHIA CÁC ĐA THỨC
§1 NHÂN ĐƠN THỨC VỚI ĐA THỨC
Ngày soạn : 04/09/2005
Ngày dạy : 05/09/2005
A-MỤC TIÊU
Học sinh Nắm đuợc quy tắc nhân đơn thức vớiđa thức
HS thực hiện thành thạo phép nhân đơn thức với đa thức.
B-CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
GV : đèn chiếu, giấy trong(Bảng phụ), phấn màu, bút dạ
HS : Ôn tập qui tqắc nhân một số với một tổng, nhân hai đơ thức. Giấy trong, bảng nhóm.
C-TIẾN TRÌNH DẠY-HỌC
TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS

5’










10’



















12’





























16’



















































2`
HĐ1: -GV giới thiệu chương trình ĐS lớp8 (4 chương).
-GV nêu yêu cầu về sách, vở, dụng cụ học tập, ý thức và phương pháp học tập bộ môn toán.
-Trong chương I, chúng ta lại tiếp tục học về phép nhân và phép chia các đa thức và các HĐT đáng nhớ, các phương pháp phân tích đa thức thành nhân tử. Và nội dung hôm nay là : “Nhân đa thức với đơn thức”
HĐ2: I-Quy tắc:
-GV nêu yêu cầu: cho đơn thức 5x
+Hãy viết một đa thức bậc 2 bất kỳ gồm 3 hạng tử.
+Nhân 5x với từng hạng tử của đa thức vừa viết.
+Cộng các tích vừa tìm được.
GV Chữa bài giảng chậm rãi cách làm từng bước cho HS.
-Yêu cầu HS làm ?1
-hai HS cùng bàn kiểm tra lẫn nhau.
-GV kiểm tra và sữa bài của một vài em trên đèn chiếu.
-GV giới thiệu : Hai ví dụ vừa làm là ta đã nhân một đơn thức với một đa thức. Vậy nhân một đơn thức với một đa thức ta làm như thế nào?
-GV nhắc lại quy tắc và nêu dạng tổng quát. A(B + C) = AB + AC
(A, B, C là các đơn thức)
HĐ3: II-Aùp dụng:
-GV hướng dẫn HS làm VD trong SGK.
+Làm tính nhân:
(- 2x3)(x2 + 5x -



-GV yêu cầu HS làm ?2 Tr5 SGK.
Làm tính nhân.
a/ (3x3y - x2 + xy).6xy3
bổ sung thêm:
b/(- 4x3 y - yz).(- xy)




-GV nhận xét bài làm của HS.
Khi đã nắm vững quy tắc ta nên bỏ bớt bước trung gian.
-GV yêu cầu HS làm ?3 SGK
+Hãy nêu công thức tính diện tích hình thang.
+Viết biểu thức tính diện tích mảnh vườn theo x và y.
HĐ4: III-Luyện tập:
GV đưa bài lên màn hình.
Bài giải sau Đ (đúng), S (sai) ?
1/ x(2x + 1) = 2x2 + 1
2/ (y2x – 2xy)(- 3x2y)=3x3y3 + 6x3y2
3/ 3x2(x – 4) = 3x3 – 12x2
GV yêu cầu HS làm BT 1 tr5 SGK.
(Đưa bài lên màn hình chiếu)
bổ sung thêm phần d
d/ x2y(2x3 xy2 – 1)

GV gọi 2 HS lên bảng sữa bài.
GV sữa bài và cho điểm.
Bài 2 GV yêu cầu HS thực hiện theo nhóm (đề bài đưa lên màn hình hoặc ghi vào giấy trong đối với các nhóm)








GV kiểm tra bài của một vài nhóm.
BT 3 tr5 SGK (Đưa bài lên màn hình).
Tìm x biết:
a/ 3x(12x – 4) – 9x(4x – 3) = 30
b/ x(5 – 2x) + 2x(x – 1) = 15
GV : Muốn tìm x trong đẳng thức trên, trước hết ta cần làm gì ?
GV yêu cầu HS cả lớp thực hiện.









GV đưa bài lên màn hình.
Cho biểu thức:
M = 3x(2x – 5y) + (3x – y)(- 2x) - 2 – 26xy)
Chứng tỏ giá trị của biểu thúc M không phụ thuộc vào giá
 
Gửi ý kiến