Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Đại số 7 tiết 39 - 40

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Đào Ngọc Lan Anh
Ngày gửi: 08h:14' 09-01-2017
Dung lượng: 89.0 KB
Số lượt tải: 34
Số lượt thích: 0 người
Tiết: 39 Tuần: 19 Ngày dạy: 07/01/2017
KIỂM TRA HỌC KỲ I (ĐỀ PHÒNG GIÁO DỤC)
ÔN TẬP
I. MỤC TIÊU
- Về kiến thức: Hướng dẫn hs sử dụng máy tính bỏ túi để giải một số dạng toán.
- Về kỹ năng: Luyện tập kĩ năng sử dụng máy tính bỏ túi.
- Về thái độ: Kích thích động cơ học tập.
II. CHUẨN BỊ
- Giáo viên: Bảng phụ ghi sẵn phần kiến thức đại lượng tỉ lệ thuận, tỉ lệ nghịch, thước thẳng có chia khoảng, eke, máy tính.
- Học sinh : Ôn kiến thức và làm bài tập về nhà, bút dạ, bảng nhóm, máy tính.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HĐ1: Ôn tập về đại luợng tỉ lệ thuận, đại lượng tỉ lệ nghịch
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS, KT trọng tâm

1. Giới thiệu các phép tính trên tập hợp các số hữu tỉ Q
Chúng ta đã biết mọi số hữu tỉ đều có thể viết dưới dạng b (a, b ( z, b ( 0)
Vậy các phép tính với số hữu tỉ có thể đưa về thực hiện như các phép tính đối với phân số
2. Rút gọn số hữu tỉ
Vd: Rút gọn các phân số sau :
Hướng dẫn
Nhấn 6 ab/c 72 =
Kết qủa 
– Trình bày lại trình tự nhấn phím ?
– Tương tự hãy rút gọn số 
Hãy kiểm tra lại kết quả trên bằng cách rút gọn thông thường (chia cả tử và mẫu của phân số ước chung lớn nhất của tử và mẫu)
3. Các phép tính về số hữu tỉ
Tính 
Chốt lại cho h/s khi nào dùng phím +/- khi nào dùng phím + hoặc phím –
VD : Tính :

– Có thể viết biểu thức dưới dạng như thế nào ?
Cho làm việc theo nhóm
Lưu ý : Đóng ngoặc cuối cùng không cần ấn
4. Phép khai phương:
Phát biểu định nghĩa căn bậc hai, cho ví dụ.
Ta sử dụng phím ( trên máy








Hs làm theo

H/s : thao tác hướng dẫn
– Nhấn 6 ab/c 72 =









Nhấn phím
7 ab/c 15 + 2 +/- ab/c 5 + 3 +/- ab/c 7 =










Nhấn 3 ab/c 5 ( (1 ab/c 2 + 2 ab/c 3 + 3 ab/c 4 =
Đọc định nghĩa và cho ví dụ.


IV. DẶN DÒ
- Xem lại đề và làm lại bài kiểm tra học kì.





Tiết: 40 Tuần: 19 Ngày dạy: 10/01/2017
KIỂM TRA HỌC KỲ I (ĐỀ PHÒNG GIÁO DỤC)
ÔN TẬP
I. MỤC TIÊU
- Kiến thức :Ôn tập các phép tính về số hữu tỉ, số thực. Ôn tập về đại lượng tỷ lệ thuận, tỷ lệ nghịch, đồ thị hàm số y = ax (a ( 0)
- Kỹ năng : Tiếp tục rèn luyện các kĩ năng thực hiện các phép tính về số hữu tỉ, số thực để tính giá trị biểu thức. Vận dụng các tính chất của đẳng thức, tính chất của tỉ lệ thức và dãy tỉ số bằng nhau để tìm số chưa biết. Rèn kĩ năng giải các bài toán về đại lượng tỷ lệ thuận, tỷ lệ nghịch, vẽ đồ thị hàm số y = ax (a ( 0), xét điểm thuộc hay không thuộc đồ thị của hàm số.
- Thái độ: Giáo dục tính hệ thống, khoa học, chính xác cho HS. HS thấy được ứng dụng của toán học vào đời sống.
II. CHUẨN BỊ :
- GV: SGK, giáo án, bảng phụ ghi bảng tổng kết các phép toán (cộng, trừ, nhân, chia, luỹ thừa, căn bậc hai), tính chất của tỉ lệ thức, tính chất của dãy tỉ số bằng nhau.
HS: Đầy đủ dụng cụ học tập : SGK, bảng con, bảng nhóm, bút viết bảng. Ôn tập vè quy tắc và các tính chất các phép toán, tính chất tỉ lệ thức, tính chất dãy tỉ số bằng nhau.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
1. Kiểm tra bài cũ : (Kết hợp trong ôn tập)
2. Giảng bài mới :
Bài 1 : Thực hiện các phép toán sau :
1 : a)  b)  c) 
2 : a)  b)  c) 
3 : a)  b) 
Bài 2 : Tìm hai số x
 
Gửi ý kiến