Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Chương I. §3. Liên hệ giữa phép nhân và phép khai phương

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trung Kiên
Ngày gửi: 17h:39' 30-10-2019
Dung lượng: 349.9 KB
Số lượt tải: 15
Số lượt thích: 0 người
Tuần 2
Tiết 4
Ngày soạn: 23/8/2017
Ngày dạy:

Bài 3 : LIÊN HỆ GIỮA PHÉP NHÂN VÀ
PHÉP KHAI PHƯƠNG.
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức : Giúp học sinh:
- Biết được công thức tổng quát liên hệ giữa phép nhân và phép khai phương.
-Hiểu được nội dung , cách chứng minh định lí về liên hệ giữa phép nhân và phép khai phương.
2.Kĩ năng :
- Học sinh thực hiện được các phép khai phương một tích đơn giản.
- Hs vận dụng thành thạo quy tắc khai phương một tích và nhân các căn thức bậc hai tính toán và biến đổi biểu thức.
3.Thái độ:
- Học sinh có thói quen hợp tác, đoàn kết trong thảo luận nhóm.
- HS có ý thức yêu thích bộ môn.
4. Năng lực phẩm chất
- Năng lực : Học sinh phát huy được năng lực tính toán, tư duy, hợp tác
- Phẩm chất: Học sinh độc lập, tự tin trong học tập
II. CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên:
- Phương tiện: Giáo án, SGK, phấn ( Bảng phụ
2. Học sinh:Vở ghi , dụng cụ học tập
iii. phương pháp và kĩ thuật dạy học
- Phương pháp: luyện tập, hoạt động nhóm
- Kĩ thuật dạy học: Kĩ thuật đặt câu hỏi, thảo luận nhóm,
iV. tổ chứC CáC HOạT Động học tập
1. Hoạt động khởi động
*- định tổ chức:
*- Kiểm tra bài cũ:
? Giải phương trình. x2 - 6 = 0.
* Vào bài:
2. Hoạt động hình thành kiến thức mới

Hoạt động của GV- HS
Nội dung cần đạt

- Phương pháp: Vấn đáp, gợi mở,
- Kĩ thuật dạy học: Kĩ thuật đặt câu hỏi, phân tích, trình bày
1: Định lý
Phương pháp luyện tập
GV: y/c làm ?1 - SGK ?
HS : làm ?1
HS : Nhận xét.

GV : Đưa ra lý định lí SGK.
HS : Đọc định lí.

Phương pháp thuyết trình
GV: Vì a  0, b  0 nên  xác định và không âm.
Ta có: ()2 = ()2. ()2 = a.b.
Vậy  là căn bậc hai số học a.b
tức là 
GV: Đưa ra chú ý
2: áp dụng:
Phương pháp luyện tập

Gv : Đưa ra ví dụ 1 - SGK ?
HS: Đứng tại chỗ làm


Phương pháp hoạt động nhóm
GV : Y/ c hs thảo luận nhóm làm ?2 - SGK ?
HS : làm ?2


Gv Đưa ra qui tắc (SGK)
HS : Đọc qui tắc


Gv : Đưa ra ví dụ 2 - SGK ?

Phương pháp luyện tập
GV :y/c làm ?3
HS: làm ?3 ý a,b,


GV: Đưa ra chú ý


Gv: Đưa ra ví dụ 3 SGK ?




Phương pháp hoạt động nhóm
GV: y/c hs thảo luận nhóm làm ?4 - SGK ?

HS: Lên bảng làm ?4

HS: Nhận xét



1- Định lí.
?1: Tính và so sánh.
 =  
Vậy  = .
* Định lý:
Với a, b  0, ta có: 
Chứng minh
(SGK)

* Chú ý: Với a, b, c, d  0
có: 


2- Áp dụng:
a)Quy tắc khai phương một tích: SGK
* 
* Ví dụ 1.Tính.
a)
b)
?2 Tính
a/. = ..
= 0,4. 0,8. 15 =4,8
b/ = = 5.10.6 =300
b) Qui tắc :
* 
.* Ví dụ 2. Tính
a) 
b)
= 13 . 2 = 26.
?3 Tính
a/ .=  = = 15.
b/ /.= 2.7.6= 84
* Chú ý:
+ Với biểu thức A,B  0, ta có: 
+ Đặc biệt: Với A  0 , ta có: ()2 = A
* Ví dụ 3. Rút gọn biểu thức
 
Gửi ý kiến