Tìm kiếm Giáo án
Dai 9

- 0 / 0
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Trọng Diễn (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:31' 21-06-2010
Dung lượng: 3.0 MB
Số lượt tải: 3
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Trọng Diễn (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:31' 21-06-2010
Dung lượng: 3.0 MB
Số lượt tải: 3
Số lượt thích:
0 người
Ngày:1/9/06 Chương I: Căn bậc hai – Căn bậc ba
Tuần 1 – Tiết 1: Căn bậc hai
I- Mục tiêu: Qua bài học sinh cần:
- Nắm được định nghĩa, kí hiệu về căn bậc hai số học của một số không âm
- Biết được liên hệ của phép khai phương với quan hệ thứ tự và dùng liên hệ này để so sánh các số.
II- Chuẩn bị:
III- Hoạt động dạy và học
Tổ chức lớp:
Kiểm tra
Bài mới
Hoạt động của thầy và trò
Hoạt động 1:Căn bậc hai số học
Gv: + căn bậc hai của a0/x2=a
+ a0 có hai căn bậc hai đối nhau là và
HS làm:Tìm căn bậc hai của các số sau
là3 là
GV:dẫn dắt căn bậc hai số học của a
? Tìm CBHSH của 16
GV cho a0 ta có
xx0
x2=a
x0 thì x
x2=a
Tìm CBHSH của các số sau
HS: 7 8
GV: nêu cách khai phương có hai cách: máy tính, bảng số
GV: biết CBHSH của một số ta tìm được CBH của số đó
HS làm:tìm các căn bậc hai của các số sau
là8
là9
? So sánh CBHSH và CBH của một số
HS so sánh
Hoạt động 2: So sánh các CBHSH
GV: ở lớp 7 ta có: a GV hướng dẫn học sinh CM
HS :đọc định lí:
? So sánh 1 và
HS làm
? So sánh 2và
So sánh 4 và
HS:416>15 ta có
Vậy 4
11>9 hay 3 vậy
Đọc ví dụ 3
GV làm mẫu câu 3
Câu b học sinh làm tương tự
Tìm x0 biết
HS làm: 1 (x0)
nên x>1
3vì x0 nên x<9
Vậy 0x<9
Ghi bảng
1, Căn bậc hai số học
ĐN căn bậc hai số học của a (SGK- 4)
VD: 4
CBHSH của 5 là
Chú ý:( SGK)
KL: xx0
x2=a
4, Củng cố- Nêu định nghĩa CBHSH
- So sánh CBHSH
- Tìm x0
Bài tập 1:(6) Tìm CBHSH của các số sau và suy ra căn bậc hai của chúng
+ CBHSH 11 nên CBH của chúng là 11
+CBHSH 12 nên CBH của chúng là 12
5, Hướng dẫn:
- Học bài theo SGK
- BTVN: 2;3 (SGK-3)
Về đọc mục 2 (SGK-8
Ngày 1/9/06 Căn thức bậc hai và hằng đẳng thức
Tuần1 – Tiết 2.
I Mục tiêu ;Qua bài học sinh cần
-Biết cách tìm điều kiện xác định của và có kỹ năng thực hiện điều đó khi biểu thức Akhông phức tạp
- Biết chứng minh định lý và biết vận dụng hằng đẳng thức để rút gọn biểu thức.
II Chuần bị :
IIIHoạt động dạy và học
1 – Tồ chức lớp :
2 – Kiểm tra :
3 – Bài mới :
 
Các ý kiến mới nhất