Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Coccoc-300x250

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Chương IV. §7. Đa thức một biến

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Mai Thi Hoang Oanh
Ngày gửi: 16h:28' 04-05-2016
Dung lượng: 62.7 KB
Số lượt tải: 84
Số lượt thích: 0 người
Ngày soạn: 8.3.2016

Tiết 59: ĐA THỨC MỘT BIẾN

I .MỤC TIÊU:
Kiến thức:
- Biết nhận dạng được đa thức một biến, biết kí hiệu đa thức một biến và biết sắp xếp đa thức theo lũy thừa giảm hoặc tăng dần của biến.
2. Kỹ năng:
- Biết tìm bậc, hệ số, hệ số cao nhất, hệ số tự do của đa thức một biến
- Biết kí hiệu giá trị của đa thức tại mỗi giá trị cụ thể của biến.
3. Thái độ:
- Cẩn thận, chính xác khi trình bày lời giải.
II . CHUẨN BỊ :
Chuẩn bị của giáo viên:
SGK, giáo án, bảng nhóm, bút dạ, thước thẳng
2.Chuẩn bị của học sinh:
SGK, vở ghi, đồ dùng học tập
III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1.Ổn định tình hình lớp :
2.Kiểm tra bài cũ :
Câu hỏi kiểm tra
Dự kiến phương án trả lời của học sinh

Cho hai đa thức :
M= x2 + y2 + 2x3 + z2
N= x2 - y2 + x3 - z2
Tính P= M + N
Tìm bậc của đa thức P
P = M + N
= (x2 + y2 + 2x3 + z2) + (x2 - y2 + x3 - z2)
= x2 + y2 + 2x3 + z2 + x2 - y2 + x3 - z2
= (x2 + x2) + (y2 – y2) + (2x3 + x3) + (z2 – z2)
= 2x2 + 3x3
Đa thức P có bậc là 3

3.Bài mới
a. Giới thiệu bài
xét đa thức: P = 2x2 + 3x3
? đơn thức 2x2 có biến gì?
? đơn thức 3x3 có biến gì?
ta có 2x2 là đơn thức chỉ có 1 biến x
3x3 là đơn thức chỉ có 1 biến x
Nên ta nói đa thức P là đa thức 1 biến
Vậy thế nào là đa thức 1 biến, cách sắp xếp và tìm hệ số của đa thức 1 biến như thế nào? Để trả lời được các câu hỏi này chúng ta vào bài hôm nay
b. Tiến trình bài dạy
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Nội dung kiến thức


? qua điểu cô phân tích ở trên, theo em thế nào là đa thức một biến?
-GV: yêu cầu HS lấy ví dụ đa thức một biến
? 2 đa thức sau có phải là đa thức một biến không? Vì sao? Tìm biến
? hãy giải thích ở đa thức A = 7y2 – 3y + . Tại sao  lại coi là đơn thức của biến y?
? Vậy mỗi số có được coi là 1 đa thức 1 biến không?
-GV: để chỉ rõ A là đa thức của biến y, ta viết A(y)
? để chỉ rõ B là đa thức của biến x, ta viết như thế nào?
*chú ý: viết biến số của đa thức trong ngoặc đơn.
-GV: khi đó giá trị của đa thức A(y) tại y=5, kí hiệu là A(5). Giá trị của đa thức B(x) tại x= -2 , kí hiệu là B(-2)

- GV: yêu cầu học sinh làm ?1. gọi 2 HS lên bảng
? để tính A(5) chúng ta làm như thế nào?



? trước khi tính B(-2) có nhận xét gì về đa thức B(x)?




-GV: yêu cầu HS làm ?2
? vậy bậc của đa thức 1 biến ( khác đa thức 0, đã thu gọn) là gì?

-GV: yêu cầu HS đọc thông tin trong SGK sau đó trả lời các câu hỏi
1. muốn sắp xếp các hạng tử của đa thức, trước hết ta phải làm gì?
2. có mấy cách sắp xếp các hạng tử của đa thức? Nêu cụ thể?

-GV: nêu ví dụ
? đa thức P(x) đã ở dạng thu gọn chưa?
Yêu cầu HS đứng tại chỗ sắp xếp





-GV: yêu cầu HS đứng tại chỗ làm ?3
? để sắp xếp đa thức B(x) ta phải làm gì đầu tiên?


GV: yêu cầu HS làm ?4





? nêu các đặc điểm giống nhau của 2 đa thức P(x) và Q(x)
? tìm hệ số của lũy thừa bậc 2 của đa thức Q(x) và R(x)?
? tìm hệ số của lũy thừa bậc 1 của đa thức Q(x) và R(x)?
? tìm hệ số của lũy thừa
 
Gửi ý kiến