Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Chương II. §1. Đa giác. Đa giác đều

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Nguyễn Thị Phương Thảo
Người gửi: Phan Thanh Tâm
Ngày gửi: 06h:59' 02-02-2022
Dung lượng: 124.5 KB
Số lượt tải: 26
Số lượt thích: 0 người
Tuần14:
Tiết 27: ĐA GIÁC – ĐA GIÁC ĐỀU
I/ Mục tiêu cần đạt:
1. Kiến thức : HS nắm được khái niệm đa giác lồi, đa giác đều.
2. Kỹ năng: HS biết cách tính tổng số đo các góc của một đa giác.
Vẽ được và nhận biết một số đa giác lồi, một số đa giác đều.
Biết vẽ các trục đối xứng và tâm đối xứng (nếu có) của một đa giác đều.
HS biết sử dụng phép tương tự để xây dựng khái niệm đa giác lồi, đa giác đều từ những khái niệm tương ứng đã biết về tứ giác.
3. Thái độ:
Qua hình vẽ và quan sát hình vẽ, HS biết cách quy nạp để xây dựng tính tổng số đo các góc của một đa giác.
4. Định hướng phát triển năng lực:
- Năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tự học, năng lực hợp tác, năng lực sáng tạo
- Thực hiện các phép tính, sử dụng ngôn ngữ toán học, vận dụng toán học, sử dụng công cụ (đo,vẽ hình)
II/ Chuẩn bị GV & HS:
- GV & HS: bảng phụ, compa, thước thẳng có chia khoảng, êke.
III/ Tổ chức hoạt động dạy và học:
A.HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG:
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC:

Hoạt động của Thầy và Trò
Nội dung chính

Gv: nhắc lại ĐN tứ giác ABCD
Hs:
Gv: yêu cầu hs quan sát hình vẽ 112 => 117. các hình trên là hình đa giác. Đa giác ABCDE là hình ntn?
Gv: giới thiệu cạnh đỉnh của đa giác, sau đĩ làm ?1
Hs:
Gv: nhắc lại ĐN đa giác lồi
Hs:
Gv: hd hs xây dựng khái niệm đa giác lồi:
- Thực hiện ?1 để hiểu đa giác là gì.
- Thực hiện ?2 để hiểu định nghĩa đa giác lồi.
Hs: Hoạt động nhóm thực hiện ?3: Gọi tên đỉnh, đường chéo, góc của đa giác.
Gv: Đa giác có n đỉnh






Xây dựng khái niệm đa giác đều:



- Quan sát hình 120 (SGK) rồi phát biểu định nghĩa đa giác đều.
- Thực hiện ?4 (SGK).
1. Khái niệm về đa giác:






* Đa giác ABCD là hình gồm 5 đoạn thẳng AB, BC, CD, DE, trong đó bất kì hai đoạn thẳng nào cũng không cùng nằm trên một đường thẳng.
* Định nghĩa: Đa giác lồi là đa giác luôn nằm trong một nữa mặt phẳng có bờ là đường thẳng chứa bất kì cạnh nào của đa giác.
* Chú ý: SGK
2. Đa giác đều:









Tam giác đều Hình vuông lục giác đều
(tứ giác đều)
* Định nghĩa: Đa giác đều là đa giác có tất cả các cạnh bằng nhau và tất cả các góc bằng nhau.

C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP:
- Khái niệm đa giác, đa giác lồi, đa giác đều.
- BT2 (SGK):
a) Hình thoi có tất cả các cạnh bằng nhau nhưng các góc có thể không bằng nhau nên hình thoi không buộc phải là đa giác đều.
b) Hình chữ nhật có tất cả các góc bằng nhau nhưng các cạnh có thể không bằng nhau nên hình chữ nhật không buộc phải là đa giác đều.
D. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG
BT3 (SGK):
ABCD là hình thoi,  nên .
 là tam giác đều nên , .
Vậy EBFGDH có tất cả các góc bằng nhau.
EBFGDH cũng có tất cả các cạnh bằng nhau (bằng nữa cạnh hình thoi)
Vậy EBFGDH là một lục giác đều.
E. HOẠT ĐỘNG TÌM TÒI, MỞ RỘNG
- Xem lại bài.
- Làm bài tập 4, 5 (SGK).
-Chuẩn bị: “ Diện tích hình chữ nhật”


Tuần 14:

Tiết 28: DIỆN TÍCH HÌNH CHỮ NHẬT
I/ Mục tiêu cần đạt:
1. Kiến thức : _Học sinh nắm vững công thức tính diện tích hình chữ nhật, hình vuông, tam giác vuông.
_Học sinh hiểu rằng để chứng minh các công thức đó cần vận dụng các tính chất của diện tích đa giác.
2. Kỹ năng: Học sinh vận dụng được các công thức đã học và các tính chất của diện tích trong giải toán.
3. Thái độ: Có ý thức vận dụng kiến thức vào
 
Gửi ý kiến