Tìm kiếm Giáo án
công nghệ 6- 2012
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Minh Ngà
Ngày gửi: 21h:20' 17-09-2012
Dung lượng: 2.0 MB
Số lượt tải: 204
Nguồn:
Người gửi: Minh Ngà
Ngày gửi: 21h:20' 17-09-2012
Dung lượng: 2.0 MB
Số lượt tải: 204
Số lượt thích:
0 người
Ngày soạn: 12/ 08/ 2011.
Ngày dạy: 6B (16/ 08);
6A (17/ 08)
Tiết 1: BÀI MỞ ĐÂU
Những điều học sinh đã biết
Những kiến thức mới trong bài
- Một số thu nhập của gia đình
- Giúp đỡ cha, mẹ làm công việc nhà để tạo thu nhập thêm cho gia đình.
Học sinh nắm:
1- Vai trò của gia đình và kinh tế gia đình.
2- Mục tiêu của môn công nghệ 6 phân môn KTGĐ.
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC:
1- Kiến thức:
- Học sinh nắm được vai trò của gia đình và kinh tế gia đình.
2-Kĩ năng:
- Rèn luyện kỹ năng thông qua học thực hành.
3-Thái độ:
- Học sinh hứng thú học tập bộ môn.
II. CHUẨN BỊ:
1, Đồ dùng dạy học
- HS: SGK+ vở ghi +phiếu học tập.
- Giáo viên: Giáo án CN6 + sgk CN6.
: 2, Phương pháp dạy học:
- Trực quan
- Hỏi đáp
- Hợp tác nhóm
III.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
T
G
Nội dung
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
TB
DH
20`
I. Vai trò của GĐ và kinh tế gia đình:
1- GĐ là tế bào của XH, ở đó mỗi người được sinh ra và lớn lên, nuôi dưỡng, giáo dục,…chuẩn bị cho đời sống tương lai.
2- KTGĐ là:
+Tạo nguồn thu nhập.
+ Sử dụng nguồn thu nhập, hợp lí, hiệu quả.
3- KTGĐ được nhà nước K2 và tạo ĐK
Hoạt động 1: Tìm hiểu vai trò của gia đình và kinh tế gia đình ?
S
G
K
Vở ghi
CN6
GV:
(? )Vai trò của gia đình
và trách nhiệm của mỗi
người trong gia đình.
(?) Hãy nêu những việc
cần phải làm trong mỗi gia đình?
GV: Kết luận. (SGK)
-GĐ: là nền tảng của XH…
- HS: Trả lời
GĐ là tế bào của XH, ở đó mỗi người được sinh ra và lớn lên, nuôi dưỡng, giáo dục,…chuẩn bị cho đời sống tương lai.
Học sinh ghi bài
10`
II. Mục tiêu của môn công nghệ 6- Phân môn kinh tế GĐ:
1,Kiến thức:Biết đến một số lĩnh vực liên quan đến đời sống con người, một số quy trình CN.
2, Kỹ năng: Vận dụng kiến thức đã học vào cuộc sống, lựa chọn trang phục: Gữi gìn nhà ở sạch sẽ ngăn nắp,..
3, Thái độ: Say mê học tập, vận dụng kiến thức vào cuộc sống, tuân theo quy trình công nghệ,.
Hoạt động 2: Mục tiêu của môn công nghệ 6- Phân môn kinh tế gia đình:
GV:
+ Nêu mục tiêu chương trình CN.
+ Nêu một số kiến thức liên quan đến đời sống.
+Diễn giải, lấy ví dụ minh hoạ, củng cố kiến thức, kỹ năng cho học sinh.
- GV: Kết luận.
( SGK)
HS:
+ Biết ăn, mặc, ở như thế nào là tốt nhất.
+ Lựa chọn trang phục Phù hợp, nấu ăn đảm bảo vệ sinh,
chi tiêu hợp lí.
-HS:
+ Nhận xét, bổ xung (nếu cần).
-Học sinh ghi bài
SGK
Vở ghi
CN6
10`
III. Phương pháp học tập:
- Học theo chương trình đổi mới.
+ Đọc KT trong SGK
+ Dựa trên hình vẽ để học tập.
- HS chuyển từ học thụ động sang chủ động.
Hoạt động 3 :Tìm hiểu phương pháp học tập?
GV: GT p2 học tập
+ soạn theo chương trình đổi mới kiến thức, truyền thụ đầy đủ ND trong SGK
- GV:
+Thuyết trình kết hợp với diễn giải lấy VD
- HS chuyển từ học thụ động sang chủ động.
+ Đọc thông tin
+ Quan sát tranh vẽ.
+ L àm BT
HS: Ghi vở
SGK
Vở ghi
CN
5’
Ghi nhớ
- Gia đình là tế bào của XH mỗi người được nuôi dưỡng
Ngày dạy: 6B (16/ 08);
6A (17/ 08)
Tiết 1: BÀI MỞ ĐÂU
Những điều học sinh đã biết
Những kiến thức mới trong bài
- Một số thu nhập của gia đình
- Giúp đỡ cha, mẹ làm công việc nhà để tạo thu nhập thêm cho gia đình.
Học sinh nắm:
1- Vai trò của gia đình và kinh tế gia đình.
2- Mục tiêu của môn công nghệ 6 phân môn KTGĐ.
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC:
1- Kiến thức:
- Học sinh nắm được vai trò của gia đình và kinh tế gia đình.
2-Kĩ năng:
- Rèn luyện kỹ năng thông qua học thực hành.
3-Thái độ:
- Học sinh hứng thú học tập bộ môn.
II. CHUẨN BỊ:
1, Đồ dùng dạy học
- HS: SGK+ vở ghi +phiếu học tập.
- Giáo viên: Giáo án CN6 + sgk CN6.
: 2, Phương pháp dạy học:
- Trực quan
- Hỏi đáp
- Hợp tác nhóm
III.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
T
G
Nội dung
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
TB
DH
20`
I. Vai trò của GĐ và kinh tế gia đình:
1- GĐ là tế bào của XH, ở đó mỗi người được sinh ra và lớn lên, nuôi dưỡng, giáo dục,…chuẩn bị cho đời sống tương lai.
2- KTGĐ là:
+Tạo nguồn thu nhập.
+ Sử dụng nguồn thu nhập, hợp lí, hiệu quả.
3- KTGĐ được nhà nước K2 và tạo ĐK
Hoạt động 1: Tìm hiểu vai trò của gia đình và kinh tế gia đình ?
S
G
K
Vở ghi
CN6
GV:
(? )Vai trò của gia đình
và trách nhiệm của mỗi
người trong gia đình.
(?) Hãy nêu những việc
cần phải làm trong mỗi gia đình?
GV: Kết luận. (SGK)
-GĐ: là nền tảng của XH…
- HS: Trả lời
GĐ là tế bào của XH, ở đó mỗi người được sinh ra và lớn lên, nuôi dưỡng, giáo dục,…chuẩn bị cho đời sống tương lai.
Học sinh ghi bài
10`
II. Mục tiêu của môn công nghệ 6- Phân môn kinh tế GĐ:
1,Kiến thức:Biết đến một số lĩnh vực liên quan đến đời sống con người, một số quy trình CN.
2, Kỹ năng: Vận dụng kiến thức đã học vào cuộc sống, lựa chọn trang phục: Gữi gìn nhà ở sạch sẽ ngăn nắp,..
3, Thái độ: Say mê học tập, vận dụng kiến thức vào cuộc sống, tuân theo quy trình công nghệ,.
Hoạt động 2: Mục tiêu của môn công nghệ 6- Phân môn kinh tế gia đình:
GV:
+ Nêu mục tiêu chương trình CN.
+ Nêu một số kiến thức liên quan đến đời sống.
+Diễn giải, lấy ví dụ minh hoạ, củng cố kiến thức, kỹ năng cho học sinh.
- GV: Kết luận.
( SGK)
HS:
+ Biết ăn, mặc, ở như thế nào là tốt nhất.
+ Lựa chọn trang phục Phù hợp, nấu ăn đảm bảo vệ sinh,
chi tiêu hợp lí.
-HS:
+ Nhận xét, bổ xung (nếu cần).
-Học sinh ghi bài
SGK
Vở ghi
CN6
10`
III. Phương pháp học tập:
- Học theo chương trình đổi mới.
+ Đọc KT trong SGK
+ Dựa trên hình vẽ để học tập.
- HS chuyển từ học thụ động sang chủ động.
Hoạt động 3 :Tìm hiểu phương pháp học tập?
GV: GT p2 học tập
+ soạn theo chương trình đổi mới kiến thức, truyền thụ đầy đủ ND trong SGK
- GV:
+Thuyết trình kết hợp với diễn giải lấy VD
- HS chuyển từ học thụ động sang chủ động.
+ Đọc thông tin
+ Quan sát tranh vẽ.
+ L àm BT
HS: Ghi vở
SGK
Vở ghi
CN
5’
Ghi nhớ
- Gia đình là tế bào của XH mỗi người được nuôi dưỡng
 
Các ý kiến mới nhất