Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

CONG DAN 7 - TUAN 15

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Diep Tuan Anh
Ngày gửi: 17h:05' 17-11-2012
Dung lượng: 824.5 KB
Số lượt tải: 175
Số lượt thích: 0 người
TUẦN 15 Ngày soạn: 20/ 11 / 2012
TIẾT 15 Ngày dạy: 27/ 11 / 2012
BÀI 15 :
THỰC HÀNH NGOẠI KHÓA CÁC VẤN ĐỀ ĐỊA PHƯƠNG
CHỦ ĐỀ: AN TOÀN GIAO THÔNG
I. Mức độ cần đạt
1.Kiến thức:
- Hiểu tính chất nguy hiểm và nguyên nhân phổ biến của các vụ tai nạn giao thông; tầm quan trọng của trật tự an toàn giao thông.
- Hiểu những quy định cần thiết về trật tự an toàn giao thông.
- Hiểu ý nghĩa của việc chấp hành trật tự an toàn giao thông và các biện pháp bảo đảm an tòan khi đi đường.
2.Kỹ năng:
- Nhận biết được một số dấu hiệu chỉ dẫn giao thông thông dụng và biết xử lí những tình huống đi đường thường gặp.
- Biết đánh giá hành vi đúng hay sai của người khác về thực hiện trật tự an tòan giao thông; thực hiện nghiêm chỉnh trật tự an tòan giao thông và nhắc nhở bạn bè cùng thực hiện.
* KNS cơ bản:
- Kĩ năng tìm và xử lí thông tin.
- Kĩ năng tư duy phê phán.
3.Thái độ:
- Có ý thức tôn trọng trật tự an toàn giao thông.
- Ủng hộ những việc làm tôn trọng trật tự an toàn giao thông.
II.Chuẩn bị
1. Giáo viên: Hình ảnh về vi phạm giao thông, biển báo giao thông, bảng phụ.
2. Học sinh: Giấy khổ lớn,bút dạ, tranh ảnh, biển báo giao thông.
III. Phương pháp :
- Nêu vấn đề, Phân tích, gợi mở, đàm thoại, thảo luận
IV. Tiến trình lên lớp:
1. Ổn định:
2. Kiểm tra bài cũ:
Thế nào là tự tin, ý nghĩa và cách rèn luyện?
3. Bài mới.
a. Giới thiệu bài : Cho HS xem hình ảnh về tai nạn giao thông. Quan sát hình ảnh em có suy nghĩ gì? GV Nhận xét và dẫn dắt vào bài mới
b.Triển khai bài:
Hoạt động của giáo viên -học sinh
Nội dung

* Họat động 1: Tìm hiểu thông tin, sự kiện.
HS: Đọc thông tin sự kiện
GV: Tổ chức thảo luận nhóm (3 phút).
+ Nhóm 1, 2: Em hãy quan sát bảng thông kê và nêu nhận xét về tình hình tai nạn giao thông, mức độ thiệt hại về người do tại nạn gây ra?
HS: Số vụ tai nạn giao thông có số người chết và bị thương ngày càng gia tăng.
+ Nhóm 3, 4: Em hãy nêu nguyên nhân dẫn đến các vụ tai nạn giao thông nhiều như hiện nay? Nguyên nhân nào là phổ biến nhất?
+ Dân cư tăng, các phương tiện tham gia giao thông ngày càng nhiều.
+ Quản lý của nhà nước về giao thông còn nhiều hạn chế.
+ Ý thức của một số người tham gia giao thông còn chưa tốt.
+ Sự thiếu hiểu biết của người tham gia giao thông.
GV: Nhận xét, bổ sung.
+ Nhóm 5, 6: Làm thế nào để tránh được tai nạn giao thông, bảo đảm an tòan khi đi đường?
+ Phải tuyệt đối chấp hành hệ thống báo hiệu giao thông.
+ Phải học tập, hiểu pháp luật về trật tự an toàn giao thông.
+ Tự giác tuân theo quy định của pháp luật về đi đường.
+ Chống coi thường hoặc cố tình vi phạm pháp luật về đi đường.
HS: Thảo luận, đại diện nhóm lên trả lời.
Học sinh khác nhận xét, bổ sung.
GV: Nhận xét, bổ sung, chốt ý, chuyển qua phần bài học.
* Họat động 2: Tìm hiểu hệ thống báo hiệu giao thông đường bộ.
? Hệ thống báo hiệu giao thông bao gồm những gì?
GV: Dẫn vào tìm hiểu đèn tín hiệu và biển báo
? Khi tham gia giao thông em thấy có những kiểu đèn tín hiệu nào? Mỗi đèn tín hiệu có ý nghĩa gì?
- Đèn đỏ: dừng lại
- Đèn vàng: đi chậm lại
- Đèn xanh: được đi
GV: Cho HS quan sát tranh vi phạm giao thông.
HS: Quan sát tranh
? Em nhận xét gì về hành vi của người tham gia giao thông trong tranh?
? Bản thân em có thực hiện đúng theo tín hiệu đèn giao thông không?
HS: Trả lời
GV: Chốt ý và củng cố, chuyển ý
GV: Cho HS quan sát các biển báo giao thông
HS: Quan sát
? Biển báo hiệu giao thông đường bộ gồm mấy nhóm? Ý nghĩa của từng nhóm biển báo?
HS: Trả lời
GV: Cho học sinh quan sát tranh.
? Người tham gia giao thông có hành
 
Gửi ý kiến