Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Chuyên đề : Sử dụng ĐDDH

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Ngô Thị Thu Hiền (trang riêng)
Ngày gửi: 23h:35' 11-10-2008
Dung lượng: 63.0 KB
Số lượt tải: 113
Số lượt thích: 0 người

A. Phần mở đầu:
Lý do chọn đề tài :
Đổi mới chương trình giáo dục phổ thông là chủ trương lớn và cần thiết của ngành giáo dục và của cả xã hội. Được sự chỉ đạo của Đảng – Chính phủ , bộ GD-ĐT , trước yêu cầu mới của sự nghiệp CNH – HĐH đòi hỏi phải có một lớp người mới , trẻ khoẻ không chỉ có tri thức khoa học ,năng động sáng tạo mà còn phải có đức , có sự hiểu biết về pháp luật , có khả năng thích nghi cao thì sụ đổi mới về nội dung chương trình SGK và đổi mới phương pháp dạy học trong nhà trường là một yêu cầu tất yếu.
Năm học 2001 – 2002 đến nay,cả nước đã tiến hành thay SGK bậcTHCS. Việc thay đổi chương trình SGK mới thực sự là một cuộc cách mạng trong giáo dục . Bộ GD - ĐT và các nhà trường đã giành những điều kiện tốt nhất để phục vụ cho việc dạy và học SGK mới . Một phong trào đổi mới phương pháp dạy và học dấy lên khá sôi nổi trong đội ngũ giáo viên các nhà trường . Đổi mới chương trình SGK mà mấu chốt là đổi mới phương pháp giảng dạy đã được quán triệt trong phần biên soạn SGK – Phương pháp làm việc của thầy và trò , đã tạo nên không khí thi đua tìm tòi , định hình phương pháp dạy và học mới.
Bộ môn GDCD trong SGK mới lần này được xây dựng làm hai phần : Phần đạo đức và phần pháp luật . Là môn học được thay đổi phương pháp dạy học rõ rệt : Coi trọng thực hành , vận dụng . Vì vậy nội dung SGK mới biên soạn theo hướng dân tộc, hiện đại , tích hợp , nhằm phát huy tính tích cực của học sinh . Để đổi mới được phương pháp dạy học , phát huy tính tích cực của học sinh , cần có những điều kiện nhất định về giáo viên và đồ dùng dạy học ( phương tiện và trang thiết bị cần thiết ) . Đây không phải là điều mới mẻ , trước đây chúng ta cũng đã sử dụng đồ dùng dạy học nhưng chưa được quan tâm thoả đáng . Chính điều này đã dẫn đến hậu quả là khả năng tiếp cận , phân tích , đánh giá , nhận xét của học sinh còn kém.
Xuất phát từ các lý do trên , chúng tôi đã bàn bạc và thống nhất lấy tên chuyên đề là “ Sử dụng đồ dùng dạy học môn Giáo Dục Công Dân trong trường THCS” .

Cơ sở của đề tài :
1.Cơ sở lý luận :
Trong chương trình đổi mới SGK , môn GDCD ở trường THCS cũng có những thay đổi nhất định . Là môn học mà các tri thức , chuẩn mực , kỹ năng của nó đều gắn chặt với sự kiện và chất liệu của cuộc sống hiện thực . Đó là những vấn đề về đạo đức , pháp luật của đời sống hàng ngày tác động qua lại giữa con người với con người , giữa con người và các thể chế xã hội . Môn học nhằm giáo dục cho học sinh các chuẩn mực của người công dân ở mức độ phù hợp với lứa tuổi , trên cơ sở đó góp phần hình thành những phẩm chất , nhân cách của con người Việt Nam trong giai đoạn hiện nay phù hợp với xu thế phát triển tiến bộ của thời đại .
Vì vậy ,
 
Gửi ý kiến