Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Chuyên đề rèn kĩ năng tự học cho HS

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Phạm Văn Định (trang riêng)
Ngày gửi: 10h:48' 08-09-2009
Dung lượng: 92.0 KB
Số lượt tải: 36
Số lượt thích: 0 người
Tháng 02-03 năm: 2009
Chuyên đề 2
rèn luyện kĩ năng tự học cho hs và
tiếp tục ứng dụng CNTT trong dạy học
A.Mục đích yêu cầu:
     Qua chuyên đề gây không khí sôi nổi trong dạy của thầy, học của trò.HS tích cực học tập sáng tạo.
     Giúp cho GV nắm chắc và hiểu thêm một số phương pháp mới áp dụng cho việc giảng dạy các bộ môn , đặc biệt là rèn luyện kĩ năng tự học cho HS và công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học.
       Củng cố vững chắc hơn việc đổi mới phương pháp...ứng dụng công nghệ thông tin, bồi dưỡng nâng cao tay nghề cho tất cả GV trong tổ trong việc soạn và dạy học bằng giáo án điện tử.
       Qua chuyên đề bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ chuyên môn cho giáo viên  góp phần nâng chất lượng văn hoá cho học sinh.
   Rèn kĩ năng sử dụng, vận dụng giáo án điện tử, máy tính xách tay....cho tất cả giáo viên trong tổ, đáp ứng nhu cầu ứng dụng công nghệ thông tin trong thời đại ngày nay.
  Qua chuyên đề, rút ra các bài học để giáo viên trong tổ áp dụng , thực hiện vào công tác giảng dạy của mình.
B. Các bước tiến hành.
Bước 1: Báo cáo nội dung chuyên đề.
Phần một: Rèn luyện kĩ năng tự học cho HS.

I. Đặt vấn đề.
Để thích nghi với yêu cầu học tập ngày nay, giáo dục ngoài việc cung cấp kiến thức còn phải cung cấp cho HS kĩ năng (KN) tự học, tự chiếm lĩnh tri thức một cách chính quy và bài bản hơn.
Các nhà nghiên cứu giáo dục cũng khảng định tự học (TH) là con đường tối ưu để nâng cao tri thức, nhân cách của mỗi con người. Để TH được tốt, chẳng những HS phải học tập chủ động, tự chiếm lĩnh tri thức, kĩ năng, kĩ xảo bằng cố gắng của chính mình mà người dạy phải quan tâm hàng đầu việc dạy cách học, chú trọng cá nhân hóa việc học, phát triển ở HS kĩ năng và năng lực học tập độc lập, hướng việc học có mục đích, có kế hoạch đặc biệt là biết cách điều chỉnh các hoạt động học tập để đạt hiệu quả.
Nhiều nhà giáo dục học, tâm lí học cho rằng, lứa tuổi HS THCS thích hợp cho bước đầu hình thành KN tự học.
II. Nội dung.
1. Khái niệm tự học.
TH là một bộ phận của học, nó được tạo thành bởi những thao tác, cử chỉ, ngôn ngữ, hành động của người học trong hệ thống tương tác của hoạt động dạy học; là quá trình người học hoạt động để chiếm lĩnh kiến thức và rèn luyện KN thực hành, bằng cách tự đọc tài liệu giáo khoa, sách tham khảo và bằng các nguồn thông tin khác mà người học có thể sưu tầm được không có sự hướng dẫn trực tiếp của giáo viên. Người học phải biết cách thu nhận các thông tin cần thiết như: biết ghi chép, biết viết tóm tắt, biết lập sơ đồ nội dung môn học và biết cách tham khảo SGK, sách tham khảo, mạ
 
Gửi ý kiến