Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Chuyên đề ngữ văn 6

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trịnh Xuân Toàn (trang riêng)
Ngày gửi: 22h:29' 24-09-2009
Dung lượng: 39.5 KB
Số lượt tải: 2344
Số lượt thích: 1 người (trần công thanh phong)
Chuyên đề:Vận dụng phương pháp dạy học mới
trong tiết luyện nói Ngữ văn 6
Phần thứ nhất:
đặt vấn đề

I. lý do chọn chuyên đề
Ngữ văn là một môn khoa học trong nhà trường. Nó bình đẳng với các môn học khác, song lại có một vị trí hết sức quan trọng trong việc hình thành thế giới quan, nhân sinh quan của học sinh . Tập làm văn lại là một phân môn quan trọng trong môn Ngữ văn . Nó có tính chất thực hành tổng hợp của các giờ văn học, giờ tiếng Việt . Khi làm văn học sinh phải vận dụng tổng hợp kiến thức về văn học, về tiếng Việt để diễn đạt, trình bày vấn đề được chính xác, lưu loát, hay và hấp dẫn. (Tính tích hợp thể hiện rõ nhất). Do đó bài làm văn được coi như thước đo kết quả học tập Ngữ văn của học sinh một cách hiệu quả, chính xác. Làm văn có hai dạng.: Đó là làm văn nói và văn viết. Cả hai dạng văn này đều quan trọng. Nó góp phần phát triển năng lực làm văn, hành văn nói chung cho học sinh ở nhà trường và ngoài xã hội.
Trong thực tế dạy - học Ngữ văn ở trường trung học cơ sở hiện nay số giờ luyện viết văn chiếm đa số, còn giờ thực hành văn nói chiếm thời lượng rất ít . Thế nhưng thực tế cuộc sống lại đòi hỏi con người vừa có khả năng tạo lập văn bản hành văn vừa có khả năng tạo văn bản nói để đáp ứng yêu cầu, mục đích giao tiếp trong cuộc sống, đặc biệt là giao tiếp của con người trong thời đại mới . Giờ luyện nói góp phần quan trọn vào quá trình đào tạo học sinh thành những con người phát triển toàn diện, có khả năng đáp ứng đòi hỏi của xã hội hiện đại. Đó là con người không chỉ có tri thức mà phải đem tri thức hoà nhập một cách chủ động, tích cực hơn với môi trường sống, với xã hội tương lai khi các em ra trường.
.
II. Mục tiêu của việc vận dụng phương pháp mới trong giờ luyện nói :
Như chúng ta đã biết, mỗi tiết học, mỗi phân môn đều có vai trò, vị trí riêng. Phân môn làm văn không chỉ thực hiện truyền tải nội dung kiến thức của tiết học mà thông qua giờ làm văn giáo dục toàn diện cho học sinh về tư tưởng tình cảm, thẩm mỹ ... Bài tập làm văn phản ánh khá rõ nét nhận thức, tư duy, tình cảm của các em về những vấn đề văn học và đời sống.Nhận thức đúng hay sai về vấn đề văn học , đời sống có liên quan chặt chẽ đến lập trường tư tưởng của học sinh.Vì thế quá trình làm văn thể hiện vai trò chủ thể sáng tạo của học sinh đầy đủ và rõ ràng nhất.
Mặt khác, xét trên lĩnh vực tiếng Việt, quá trình làm văn là quá trình học sinh trau dồi ngôn ngữ, câu, từ, cách diễn đạt…Hay nói cách khác, làm văn còn có vai trò giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt, làm cho vốn tiếng Việt, khả năng sử dụng tiếng Việt của học sinh được nâng lên. Đó cũng chính là làm tăng khả năng tư duy của học sinh bởi ngôn ngữ là cái vỏ, là biểu hiện của tư duy. Điều đ
 
Gửi ý kiến