Violet
Giaoan
8tuoilaptrinh

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

chuyen de my thuat

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Vũ Thị Minh Hạnh (trang riêng)
Ngày gửi: 20h:47' 26-12-2011
Dung lượng: 5.8 MB
Số lượt tải: 26
Số lượt thích: 0 người
SỞ GD-ĐT QUẢNG TRỊ
PHÒNG GD-ĐT TRIỆU PHONG
TRƯỜNG THCS TRIỆU TRẠCH

CHUYÊN ĐỀ
“SỬ DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀO GIẢNG DẠY
BỘ MÔN MĨ THUẬT Ở BẬC THCS”

I. CƠ SỞ LÝ LUẬN
Trong những năm qua việc thiết kế bài giảng theo định hướng đổi mới trong dạy học cho tất cả các môn học nói chung và môn Mĩ thuật nói riêng đang có chuyển biến mạnh mẽ và được toàn ngành giáo dục quan tâm, tạo điều kiện thông qua thiết kế bài dạy theo tinh thần đổi mới nhằm nâng cao chất lượng dạy học Mĩ Thuật ở THCS. Giáo dục thế hệ trẻ nhằm tạo ra một lực lượng lao động mới có tài và có óc thẩm mĩ nhằm đưa đất nước phát triển đi lên.
Ngày nay ,sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ, sự phát triển năng động của quá trình hội nhập và toàn cầu hoá, thì việc ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học là rất cần thiết.Nghành giáo dục đã có những chuyển biến về việc đổi mới phương pháp dạy học,chương trình dạy học để phù hợp với tình hình thực tiễn của đất nước.
Việc ứng dụng cộng nghệ thông tin nhằm góp phần đổi mới phương pháp dạy họclàm thay đổi khá cơ bản môi trường dạy học giúp cho học sinh nhận thức một cách khái quát sinh động của một tiết học.

II.CƠ SỞ THỰC TIỄN
Với muc tiêu chung và chương trình cụ thể,việc dạy học mĩ thuật ở trường THCS không chỉ là vẽ mà lấy hoạt động mĩ thuật để nâng cao hiểu biết cho học sinh giúp các em có thêm kiến thức kĩ năng trong quá trình hoàn thiện Đức- Trí -Thể - Mĩ.
Ứng dụng CNTT sẽ giúp giáo viên thực hiện tốt những mục tiêu của bộ môn đã đề ra.
Dạy học Mĩ Thuật tuy đả có nội dung chương trình cụ thể nhưng việc bổ sung kịp thời tài liệu, đồ dùng dạy học để có hiệu quả tốt hơn là rất cần thiết.



GIÁO ÁN CHUYÊN ĐỀ
Tiết 24:Thường thức mỹ thuật
GIỚI THIỆU MỘT SỐ TRANH DÂN GIAN VIỆT NAM
A.KIẾN THỨC
1.Kiến thức
- Học sinh hiểu sâu hơn về hai dòng tranh dân gian nổi tiếng của Việt Nam là Đông Hồ và Hàng Trống.
- Học sinh hiểu thêm về giá trị nghệ thuật thông qua nội dung và hình thức của các bức tranh được giới thiệu.
2.Kỹ năng
- Học sinh bước đầu phân biệt được hai dòng tranh Đông Hồ và Hàng Trống.
- Học sinh phân biệt đựơc sự giống và khác nhau ở hình thức thể hiện .
3.Thái độ.
- Học sinh có thái độ thêm yêu mến văn hoá truyền thống đặc sắc của dân tộc
- Biết giữ gìn và tự hào và tôn trọng những sản phẩm văn hoá của dân tộc

B.CHUẨN BỊ:
1.Giáo viên:
- Tài liệu tham khảo,tranh ,ảnh.
- Phiếu bài tập
- Đồ dùng dạy học
2.Học sinh
- Sách, vở, sưu tầm tài liệu.
3.Phương pháp
- Trực quan , vấn đáp, giảng giải, thảo luận nhóm.
C. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
1. Ổn định tổ chức: (1 phút)
2. Kiểm tra bài cu: (3 phút)
Tranh dân gian có từ bao giờ ,do ai sáng tác?kể tên một số dòng tranh dân gian tiêu biểu?
3. Bài mới:
a.Đặt vấn đề
b.Triển khai vấn đề.
Hoạt động 1: Phân biệt hai dòng tranh Đông Hồ và Hàng Trống (10 phút)


Hoạt động của GV và HS
Nội dung

- Giáo viên đưa ra câu hỏi cho học sinh.
( Học sinh trả lời
( Học sinh khác nhận xét
( Giáo viên cũng cố,kết luận.
- Giáo viên cho học sinh hoạt động nhóm
- Tìm sự giống nhau và khác nhau của hai dòng tranh (xuất xứ, kĩ thuật, đối tượng phục vụ).
- Học sinh trình bày kết quả, nhóm khác bổ sung.
( GV kết luận
- GV cho học sinh chơi trò chơi tìm tranh Đông Hồ.

















- GV cho học sinh xem 4 bức tranh :Gà Đại Cát, Đám cưới Chuột, Chợ quê, Phật Bà Quan Âm.










1. Sự giống nhau
- Đều là tranh dân gian Việt Nam,có từ lâu đời,nằm trong dòng nghệ thuật cổ Việt Nam.
- Tranh do tập thể nghệ nhân sáng
 
Gửi ý kiến