Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

chuyen de khac phuc nhung sai lam trong chay nhanh

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Đức Tâm (trang riêng)
Ngày gửi: 12h:25' 10-12-2010
Dung lượng: 13.0 KB
Số lượt tải: 67
Số lượt thích: 0 người
A - Phần mở đầu
Lý do chọn chuyên đề:
Theo yêu cầu chung của nghành giáo dục về việc cải cách giáo dục, trong đó là đổi mới SGK và đổi mới phương pháp giảng dạy.
Qua giảng dạy thể dục lớp 9 tôi nhận thức được giảng dạy thể dục không giống hoàn toàn với các môn học khác. Môn thể dục khi giảng dạy có những đặc trưng riêng, muốn học tốt môn thể dục nói chung và kỹ thuật chạy ngắn phải nắm vững kiến thức kỹ năng qua từng tiết học.
Qua nghiên cứu chương trình thể dục lớp 9 THCS, tôi thấy rằng chương trình thể dục này gồm rất nhiều bộ môn khác nhau, kỹ thuật cũng khác nhau, đi từ đơn giản đến phức tạp, yêu cầu kỹ thuật cũng tăng dần.
Một thực tế rằng chạy ngắn có liên quan mật thiết với các kỹ thuật của các môn khác nhau như Nhảy cao, Nhảy xa, Cầu lông hay Bóng đá...v...v... Hay nói cách khác tất cả các kỹ thuật của các môn khác nhau đều liên quan đến chạy ngắn. Tuy không giống nhau về kích thước đoạn đường di chuyển nhưng trong tất cả các kỹ thuật đều lồng ghép biến hóa của kỹ thuật này.
Ngoài ra, những môn này và kỹ thuật chạy ngắn được học tiếp ở các khối lớp, trong đó kỹ thuật chạy ngắn được dạy với mức độ tăng dần, ở những tiết đầu học sinh làm quen với những động tác kỹ thuật bổ trợ của chạy ngắn ( Mặt hướng chạy, vai hướng chạy, lưng hướng chạy ). Rồi mới tiếp tục đến kỹ thuật xuất phát cao và tăng dần về khối lượng và đoạn đường.
Vì vậy khi giáo viên giảng dạy kỹ thuật chạy ngắn phải đầu tư nghiên cứu đưa ra những phương pháp tốt nhất cho bản thân. Trong khi các kiến thức chạy ngắn trong một năm học chỉ được giảng dạy với số lượng tiết học rất ít mà thời gian rất lâu khi được lên lớp các em mới được học đến.
Qua một thời gian giảng dạy thể dục, đặc biệt là khi giảng dạy kỹ thuật chạy ngắn lớp 9 tôi thấy khi lên lớp học sinh thường quên kiến thức cũ học ở những tiết đầu.
Trong giảng dạy kỹ thuật Thể dục thể thao(TDTT), việc nắm bắt kỹ thuật là quan trọng mà trong khi tập luyện thì người tập rất hay mắc phải những sai lầm khi học kĩ thuật, vì vậy trong giảng dạy phải nhanh chóng tìm ra những sai lầm thường mắc cũng như những nguyên nhân của nó, đây là vấn đề khó, nhưng việc xác định vận dụng các biện pháp và bài tập để sữa chữa lại những sai lầm đó lại càng quan trọng hơn.
Vấn đề nghiên cứu các biện pháp tập luyện nhằm khắc phục những sai lầm thường mắc trong kỹ thuật Chạy nhanh được rất nhiều giáo viên dạy môn Thể dục quan tâm, chú ý. Song đa số các giáo viên đều đề cập đến các giai đoạn kỹ thuật quan trọng nhưng lại thiếu đánh giá một cách hệ thống và toàn diện.
Xuất phát từ những vấn đề nêu trên, với thực tế của trư
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓