Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Chuyên đề GV-ĐMSGK

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Phòng Giáo Dục Và Đào Tạo Nghi Lộc
Ngày gửi: 14h:14' 12-10-2009
Dung lượng: 93.5 KB
Số lượt tải: 18
Số lượt thích: 0 người
Hệ thống bài tập chương IV
Bất phương trình bậc nhất một ẩn.

Đây là chương cuối của đại số lớp 8 ngoài yêu cầu luyện tập các kỹ nằm trong chương còn có ý nghĩa ôn luyện các kiến thức đã học của những chương trước, lớp trước.
Số lượng bài tập trong chương : 47 bài ( kể cả phần ôn tập chương) – 5 bài đố.
Đa dạng phong phú , đặc biệt tập trung vào việc rèn luyện kỹ thực hành – Phần cuối chương có những bài tập để học sinh tập dượt trình bày lời giải bài toán giải BPT bậc nhất, các bước giải bài toán bằng cách lập BPT – Tập dượt suy luận logic đây là phần khác biệt so với các chương khác , ví dụ: Tính chất của thứ tự và phép nhân, giải phương trình chứa dấu giá trị tuyệt đối.
Hệ thống bài tập trong chương nhằm đáp ứng các nhu cầu sau:
1-Yêu cầu 1: Khẳng định một BĐT đúng hay sai, ngoài rèn luyện kỹ năng và củng cố kiến thức về BĐT còn rèn luyện cho học sinh khả năng biết sử dụng dấu BĐT đúng , hợp lý .
Ví dụ : BT 1 (Tr – 37)
A, (-2) + 3 ( 2 (O) Có thể tính giá trị rồi so sánh
B, -6 ( 2 . (-3) đ hoặc sử dụng các TC đã học để đánh giá
C, 4 + (-8) < 15 + (-8) đ
D, x2 + 1 ( 1 đ Nâng cao mức độ .
( cần lưu ý đây là điểm mới viết -6 ( - 6 là đúng – tuy nhiên bước đầu hơi khó hiểu cho học sinh).
2-Yêu cầu 2: tìm điều kiện của biến – Vừa củng cố kiến thức về BĐT , vừa tập cho học sinh làm quen để giải chuyển sang kiến thức mới BPT được thuận tiện.
Ví dụ : BT 7 (Tr – 40)
Số a là số âm hay dương nếu: 12a < 15a ; 4a < 3a ; -3a > - 5a.
Các tính chất thứ tự và các phép toán (phép cộng, phép nhân) được đưa ra theo mức độ tăng dần , tính chất liên hệ giữa thứ tự và phép nhân được chú ý hơn. Tính chất bắc cầu tuy có đưa ra nhưng chưa nên đi quá sâu vì đây không là phần trọng tâm, bù lại cần củng cố nhiều về các bài tập phối hợp các tính chất để tập dượt cho học sinh suy luận chứng minh bất đẳng thức chẳng hạn:
BT 11.a, (tr 40) cho a < b chứng minh : 3a + 1 < 3b + 1
Phối hợp tính chất của thứ tự với phép cộng và phép nhân. Để học sinh không có thói quen suy nghĩ rằng khi thức hiện 2 tính chất nhất thiết phải thực hiện tính chất với phép nhân trước giáo viên nên khuyến khích học sinh tìm cách giải khác ví dụ:
Cách 1 : ( Thực hiện TC với phép nhân trước).
Từ a < b ta có 3a < 3b ( nhân cả 2 vế với 3)
Cộng cả 2 vế của BĐT trên với 1 ta có 3a + 1 < 3b + 1 ( ĐPCM)
Cách 2: (Thực hiện TC với phép cộng trước)
Từ a < b cộng cả 2 vế với 1/3 ta có : a + 1/3 < b + 1/3
Nhân cả 2 vế với 3 ta có : 3a + 1 < 3b + 1
BT 14 (tr 40) : cho a < b hãy so sánh 2a + 1 và 2b +
 
Gửi ý kiến