Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

CHUYÊN DỀ GD KI NANG SONG

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Lê Huê
Ngày gửi: 22h:34' 18-10-2013
Dung lượng: 224.0 KB
Số lượt tải: 79
Số lượt thích: 0 người
PHẦN MỞ ĐẦU
Bối cảnh của đề tài:
- Hưởng ứng cuộc vận động « Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh » trong toàn Đảng và hệ thống chính trị. Đây là cuộc vận động lớn nhằm khơi dậy và phát huy các giá trị đạo đức truyền thống tốt đẹp, đấu tranh khắc phục sự suy thoái về đạo đức, lối sống, chặn đứng, đẩy lùi quan liêu, tham nhũng, lãng phí và các tệ nạn xã hội ; hình thành, phát triển các giá trị đạo đức của chủ nghĩa xã hội, xây dựng con người Việt Nam xã hội chủ nghĩa có nhân cách cao đẹp, bản lĩnh chính trị vững vàng, lối sống văn minh, xây dựng các các quan hệ xã hội lành mạnh,trong sáng .
Hiện nay cả nước từ trung ương đến địa phương, người người, nhà nhà đều tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ. Trong nhà trường tổ chức cho học sinh tìm hiểu, sưu tầm các câu chuyện kể về Bác để tuyên truyền và học tập, rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan của Bác.Việc làm này rất thiết thực, có ý nghĩa trong việc giáo dục đạo đức học sinh.
II. Lý do chọn đề tài:
Đạo đức truyền thống của dân tộc Việt Nam khuyên mọi người sống có tình có nghĩa, có đức, có nhân, có thủy có chung, có trước có sau, biết trung, biết hiếu với ông bà ,cha , mẹ , thầy cô . Nhưng thực tế cho thấy hiện nay trong học sinh chúng ta có một bộ phận học sinh sống không có đạo đức, sống buông thả không quan tâm đến học tập, đua đòi ăn chơi, gây gổ đánh nhau, không vâng lời thầy cô, cha mẹ, thường xuyên vi phạm nội quy nhà trường. Chính vì thế ngoài dạy những kiến thức theo quy định của Bộ Giáo Dục, tôi muốn lồng ghép vào những câu chuyện có tính giáo dục sâu sắc qua đó sẽ giúp các em dần thây đổi mình để sẽ sống tốt hơn, có ý nghĩa hơn.
Qua thực tế giảng dạy tôi nhận thấy rằng :
1. Về phía học sinh
- Một bộ phận học sinh còn ham chơi, chưa biết quan tâm giúp đỡ bạn bè, còn gây gỗ đánh nhau, còn tiêu sài lãng phí, mua sắm vật dụng đắt tiền chưa cần thiết, chưa trung thực trong học tập, sống không có ước mơ hoài bão…


2. Về phía giáo viên:
- Còn đặt nặng việc truyền thụ kiến thức môn học sẽ làm tiết dạy khô khan ,
rập khuôn theo sách ,các em dễ chán nản ,
- Cách giáo dục chưa kiên quyết, đôi khi chưa phù hợp.
III. Phạm vi và đối tượng nghiên cứu:
- Môn giáo dục công dân lớp 6,7,8,9
- Học sinh trường THCS Mỹ lợi A
IV. Mục đích nghiên cứu:
- Cơ sở thực tiễn và biện pháp giải quyết vấn đề.
- Giúp học sinh nắm vững và vận dụng những điều đã học vào cuộc sống.
- Dẫn dắt từ câu chuyện kể đến các tình huống từ thực tế.
V. Điểm mới trong kết quả nghiên cứu:
- Học sinh có chuyển biến tốt trong việc chấp hành nội quy trường lớp.
- Biết quan tâm đến bạn bè, đoàn kết giúp đỡ nhau trong học tập.
- Tích cực rèn luyện bản thân,
- Đồng thời biết phê phán hành vi, biểu hiện sai trái của bạn bè và người xung quanh.
PHẦN NỘI DUNG
I. Cơ sở lí luận :
Là môn khoa học xã hội, môn giáo dục công dân góp phần hình thành và phát triển dần nhân cách, năng lực, phẩm chất cho học sinh, góp phần đạo tạo học sinh thành những con người lao động mới, hình thành những phẩm chất tốt đẹp, tích cực của người công dân tương lai có đạo đức trong sáng, sống làm theo hiến pháp và pháp luật, có ý thức trách nhiệm với Tổ quốc, nhân dân, gia đình và đối với chính bản thân.
Chính vì thế đã thúc đẩy tôi là làm sao hình thành ở học sinh thói quen, kỹ năng vận dụng những tri thức đã học vào học tập, lao động và sinh hoạt. Giúp học sinh định hướng đúng đắn trong cuộc sống hiện tại và sau này.
II. Thực trạng của vấn đề:
1. Thuận lợi:
- Được sự quan tâm của tổ , Ban giám hiệu nhà trường
- Sự giúp đỡ của đồng nghiệp.
- Lứa tuổi các em rất thích đọc truyện hơn thế nữa rất thích được nghe thầy cô kể chuyện, được xem hình ảnh minh họa sinh động để khám phá vấn đề.
2. Khó khăn:
- Một số học sinh chưa tích cực học tập, chưa ngoan, chưa biết vâng lời .
- Chưa có thái độ
 
Gửi ý kiến