Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Tìm kiếm Giáo án

CHUYEN ĐE 7 HẠNG II TIEU HOC

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Phạm Ngọc Dũng
Ngày gửi: 18h:52' 16-08-2020
Dung lượng: 30.5 KB
Số lượt tải: 17
Số lượt thích: 0 người
TỰ LUẬN CHUYÊN ĐỀ 7
Câu 2: Anh (chị) hãy cho biết cách thức tổ chức các hoạt động dạy học, bồi dưỡng HS có năng khiếu, HS giỏi ở trường tiểu học?
TRẢ LỜI
Bước 1: Xây dựng kế hoạch phát hiện, bồi dưỡng HS năng khiếu, HS giỏi. Gồm: GV lớp khảo sát chất lượng HS chọn trong lớp, cho HS thi chọn trong khối lớp, GV tổ chức thi chọn đội tuyển HS năng khiếuvà HS giỏi của trường)
Bước 2: Tổ chức bồi dưỡng GV
Bước 3: Tổ chức tuyển chọn và phân công giáo viên bồi dưỡng HS
Bước 4: Tổ chức biên soạn tài liệu giảng dạy bồi dưỡng HS
Bước 5: Tổ chức hoạt động dạy bồi dưỡng HS
Người giáo viên giảng dạy trong các lớp bồi dưỡng phải có những phương pháp sư phạm hợp lý hiện đại, thiên về phát triển các năng lực tư duy, năng lực suy luận.
* Các phương pháp đó có thể được xem xét trên các phương diện sau:
- Hoạt động với học sinh như một người giúp đỡ, hỗ trợ, động viên các em làm sáng tỏ tri thức, kinh nghiệm đã có.
- Biết, chất nhận và thực thi những phương pháp dạy học tích cực như dạy học khám phá, dạy học hợp tác, dạy học phát hiện và giải quyết vấn đề, dạy học tình huống, dạy học kiến tạo, ...
- Luôn tạo ra những tình huống có vấn đề, những chướng ngại để cuốn hút học sinh tham gia vào quá trình khám phá giải quyết nó.
- Những bài giảng luôn gợi mở những ý tưởng mới, những hướng đi mới đòi hỏi các em có năng khiếu cao phải nghiên cứu giải quyết nó.
- Khai thác công nghệ, truyền thông vào dạy học.
- Tạo cơ hội cho học sinh tự học, tự giải quyết và trình bày các vấn đề đã khám phá, đã giải quyết được.
- Tôn trọng những giải pháp, những cách giải quyết vấn đề theo nhiều cách khác nhau của học sinh, để động viên khuyến khích các em nẩy nỡ các sáng tạo, những ý tưởng khác lạ.
Bước 6: HS tham gia các kì thi HS năngkhiếu, HS giỏi các cấp.
Bước 7: Kiểm tra, đánh giá công tác bồi dưỡng HS.
Bước 8: Tổ chức thi đua, khen thưởng về công tác bồi dưỡng HS.
 
Gửi ý kiến