Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

chuyen de

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Vũ Thị Minh Hạnh (trang riêng)
Ngày gửi: 12h:06' 31-03-2011
Dung lượng: 29.0 KB
Số lượt tải: 21
Số lượt thích: 0 người
Báo cáo chuyên đề : Dạy âm vần
Môn tiếng việt : Lớp 1
I-Lý do triển khai chuyên đề :
* Cơ sở thực tiễn
- Thời lượng dạy môn tiếng việt trong lớp 1 chiếm lượng thời gian nhiều nhất : Trong đó phần dạy âm vần chiếm thời lượng tương đối .
- Chương trình sách giáo khoa mới đã được triển khai trong thời gian tương đối lâu có nhiều giáo viên mới được phân công dạy lớp 1 vì vậy các bước dạy môn tiếng việt giáo viên bị sao nhãng, nắm chưa chắc.
-Nhiều trường chưa chú trọng đến việc bồi dưỡng nghiệp vụ cho giáo viên. Vì thế kĩ năng của giáo viên bị hạn chế .
- Dạy tốt phần âm vần : Học sinh mới có tiền đề học phần tiếp theo.
- Nhiều giáo viên có sáng tạo trong quá trình dạy phần âm vần, không theo khuôn mẫu, đảm bảo học sinh nắm cách đọc nhanh , đọc tốt hơn vì vậy tổ chức chuyên đề là dịp nhân rộng những sáng kiến hay cho giáo viên học tập .
- Do thực tế khảo sát chất lượng học sinh lớp 1 phần âm vần nhiều học sinh đọc chưa tốt .
* Cơ sở lí luận :
- Đặc điểm tâm lí học sinh lớp 1 các em vừa từ mầm non chuyển giai đoạn mới sang học lớp 1. Về kiến thức tiếng việt các em mới chỉ làm quen với các chữ cái ; vì vậy lên lớp 1 các em được học ghép âm vần tiếng ngay điều đó đòi hỏi giáo viên cần phải nắm bắt chắc phương pháp dạy để giúp các em thích ứng với phương pháp học mới, nội dung học mới, nắm được kiến thức mà không quá tải .
-Học hết chương trình lớp 1 là các em phải biết đọc biết viết hay nói là đọc thông viết thạo : Vậy muốn đảm bảo kiến thức đó thì học chắc phần vần, viết đúng vần âm là hết sức quan trọng, làm tiền đề cho các bước tiếp theo .
-Với học sinh lớp 1 khi các em chuyển cấp bước đầu làm quen với môi trường học tập mới, các em phải học nhiều hơn vì thế giáo viên lớp 1 cần nắm vững đặc điểm tâm sinh lí học sinh áp dụng phương pháp dạy học cho phù hợp cuốn hút học sinh giúp các em dễ đọc dễ viết và đọc viết tốt nhất. Khuyến khích động viên các em hứng thú trong học tập .
II- các bước triển khai chuyên đề .
1- Chuẩn bị :
- Tài liệu phục vụ tiết dạy : chuyên đề tạp san …. số : …..
- Sách giáo khoa Tviệt lớp 1, sách giáo viên, chuẩn kiến thức kĩ năng .
- Đồ dùng dạy học :
+ Học sinh : Bảng cài học sinh , sách vở, bút, bảng viết..
+ Giáo viên : Bài soạn phục vụ tiết dạy, tấm bì che chữ học sinh thực hành, các từ học sinh luyện đọc ……
- Hội thảo xây dựng tiết dạy : Giáo viên dạy báo cáo thiết kế bài dạy
- Giáo viên trong trường góp ý xây dựng
- Chỉnh sửa thiết kế theo góp ý
2- Bài dạy : Bài : au-âu
A- Mục tiêu bài dạy
-Kĩ năng : Học sinh nhận diện được âm : au-âu và các tiếng từ có chứa âm au-âu
- Đ
 
Gửi ý kiến