Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

CHUẨN KT KN CÔNG NGHỆ 7

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: SƯU TẦM
Người gửi: Lê Văn Chung
Ngày gửi: 15h:02' 29-09-2011
Dung lượng: 666.0 KB
Số lượt tải: 1874
Số lượt thích: 0 người
HƯỚNG DẪN

THỰC HIỆN CHUẨN KIẾN THỨC, KĨ NĂNG

Môn Công nghệ, lớp 7

B. HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN CHUẨN KIẾN THỨC KĨ NĂNG

Chủ đề và chuẩn kiến thức, kĩ năng Bộ quy định
Hướng dẫn khai thác các mức độ cần đạt

1. Trồng trọt
1.1. Đất trồng
1.1.1. Kiến thức
a. Biết được vai trò và nhiệm vụ của trồng trọt.


- Nêu được các vai trò của trồng trọt đối với đời sống của con người, lấy được ví dụ minh hoạ (Qua gợi ý của hình 1 và kiến thức thực tế).
- Nêu được vai trò của trồng trọt đối với việc phát triển ngành chăn nuôi, đối với sự phát triển của ngành công nghiệp chế biến, đối với ngành thương mại. Lấy được ví dụ minh hoạ.
(Qua gợi ý ở hình 1 và hiểu biết của bản thân học sinh)
- Trình bày được các nhiệm vụ cơ bản của ngành trồng trọt là tạo được sản phẩm ngày càng nhiều, ngày càng có chất lượng tốt để cung cấp đủ lương thực, thực phẩm cho nhân dân, dự trữ lương thực, cung cấp được thức ăn chăn nuôi, cung cấp nguyên liệu phát triển ngành công nghiệp thực phẩm, và có nhiều hàng hoá tốt xuất khẩu.
(Qua nội dung mục II, bài 1 và hiểu biết thực tiễn)
- Nêu và giải thích được các biện pháp thực hiện nhiệm vụ tăng số lượng sản phẩm trồng trọt, tăng chất lượng sản phẩm trồng trọt.
(Qua nội dung mục III, bài 1)


b. Biết được khái niệm, thành phần và một số tính chất của đất trồng.


- Nêu được khái niệm đất trồng (lớp tơi xốp của bề mặt trái đất, cây trồng tồn tại phát triển cho sản phẩm ).
(Qua nội dung mục I.1 bài 2)


- Trình bày được vai trò của đất đối với sự tồn tại, phát triển của cây trồng.
(Qua nội dung mục I.2, bài 2)


- Nêu các thành phần của đất trồng và phân biệt được các thành phần đó về mặt trạng thái, nguồn gốc, vai trò đối với cây trồng
(Qua nội dung mục II, bài 2)


- Trình bày được thành phần cơ giới của đất (Tỉ lệ (%) của các hạt cát, hạt limon, hạt sét trong đất).
Căn cứ vào đó để phân loại đất: đất cát, đất thịt, đất sét.
(Qua nội dung mục I, bài 3)


- Nêu được các trị số pH của đất chua, đất kiềm và đất trung tính.
(Qua nội dung mục II, bài 3)


- Trình bày được khả năng giữ nước, chất dinh dưỡng của đất. So sánh khả năng giữ nước, chất dinh dưỡng của đất cát, đất thịt, đất sét.
(Qua nội dung mục III, bài 3)


- Trình bày được nội dung khái niệm độ phì nhiêu của đất, nêu được vai trò độ phì nhiêu của đất đối với năng suất cây trồng
(Qua nội dung mục IV, bài 3)

c. Hiểu được ý nghĩa tác dụng của các biện pháp sử dụng, cải tạo, bảo vệ đất trồng.

- Nêu được những lí do phải sử dụng đất hợp lí
(Qua nội dung mục I, bài 6)


- Nêu được các biện pháp cơ bản về sử dụng đất hợp lí và mục đích của việc sử dụng của mỗi biện pháp.
(Qua nội dung mục I, bài 6)


- Chỉ ra được một số loại đất chính đang sử dụng ở Việt Nam và một số loại đất cần được cải tạo. Nêu được các biện pháp và mục đích của từng biện pháp phù hợp với từng loại đất cần được cải tạo.
(Qua nội dung mục II, bài 6)

1.1.2. Kĩ năng
Xác định được thành phần cơ giới và độ pH của đất, bằng phương pháp đơn giản

- Nhận dạng được đất cát, đất thịt, đất sét bằng quan sát.
(Qua nội dung mục I, bài 3)


- Có kĩ năng tự chuẩn bị được mẫu đất, dụng cụ cần thiết để xác định thành phần cơ giới của đất qua tài liệu hướng dẫn.
(Qua nội dung mục I, bài 4)


- Thực hiện được quy trình thực hành và xác định được đúng từng loại đất bằng phương pháp vê tay.
(Qua nội dung mục II, bài 4)


- Chuẩn bị được dụng cụ và vật liệu cần thiết để xác định được độ
 
Gửi ý kiến