Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

chuẩn kiến thwcs kỹ năng gdcd 9

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: MINH THÚY, BÌNH SƠN, SÔNG CÔNG
Người gửi: Phạm Thị Minh Thúy
Ngày gửi: 20h:15' 26-11-2016
Dung lượng: 70.0 KB
Số lượt tải: 54
Số lượt thích: 0 người
CHỦ ĐỀ
MỨC ĐỘ CẦN ĐẠT
GHI CHÚ

A-CÁC GIÁ TRỊ ĐẠO ĐỨC

I-QUAN HỆ VỚI BẢN THÂN

Tự chủ
Kiến thức:
-Hiểu được thế nào là tự chủ.
-Nêu được biểu hiện của người có tính tự chủ.



-Hiểu được vì sao con người cần phải biết tự chủ.
Kĩ năng:
Có khả năng làm chủ bản thân trong học tập, sinh hoạt.
Thái độ:
Có ý thức rèn luyện tính tự chủ.


-Nêu được một số biểu hiện đặc trưng của người biết tự chủ.
-Nêu được một vài ví dụ.


II-QUAN HỆ VỚI CÔNG VIỆC

1.Chí công vô tư
Kiến thức:
-Nêu được thế nào là chí công vô tư.
-Nêu được biểu hiện của chí công vô tư.
-Hiểu được ý nghĩa của phẩm chất chí công vô tư.


Kĩ năng:
Biết thể hiện chí công vô tư trong cuộc sống hằng ngày.
Thái độ:
Đồng tình, ủng hộ những việc làm chí công vô tư, phê phán những biểu hiện thiếu chí công vô tư.


-Nêu được một số biểu hiện cơ bản.
-Ý nghĩa đối với sự phát triển của bản thân, đối với lợi ích của tập thể, của xã hội.

2.Năng động, sáng tạo
Kiến thức:
-Hiểu được thế nào là năng động, sáng tạo.


-Hiểu được ý nghĩa của sống năng động, sáng tạo.

-Biết cần làm gì để trở thành người năng động, sáng tạo.
Kĩ năng:
Năng động, sáng tạo trong học tập, lao động và sinh hoạt hằng ngày.
Thái độ:
-Tích cực chủ động và sáng tạo trong học tập, lao động và sinh hoạt hằng ngày.
-Tôn trọng những người sống năng động, sáng tạo.

-Nêu được ví dụ về năng động, sáng tạo trong học tập, lao động sản xuất và nghiên cứu khoa học.
-Ý nghĩa đối với sự phát triển của bản thân, gia đình và xã hội.

3.Làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả.
Kiến thức:
-Hiểu được thế nào là làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả.
-Hiểu được ý nghĩa của làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả.


-Nêu được các yếu tố cần thiết để làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả.



Kĩ năng:
Biết vận dụng phương pháp học tập tích cực để nâng cao kết quả học tập của bản thân.
Thái độ:
Có ý thức sáng tạo trong cách nghĩ, cách làm của bản thân.


-Ý nghĩa đối với việc nâng cao chất lượng cuộc sống của cá nhân, gia đình và xã hội.
-Nêu được các yếu tố cần thiết đối với người lao động: Phải có tay nghề cao, có sức khỏe tốt, lao động tự giác, năng động, sáng tạo, có kỉ luật,…

4.Dân chủ và kỉ luật.
Kiến thức:
-Hiểu được thế nào là dân chủ, kỉ luật.
-Hiểu được mối quan hệ giữa dân chủ và kỉ luật.
-Hiểu được ý nghĩa của dân chủ và kỉ luật.

Kĩ năng:
Biết thực hiện quyền dân chủ và chấp hành tốt kỉ luật của tập thể.
Thái độ:
Có thái độ tôn trọng quyền dân chủ và kỉ luật của tập thể.



-Ý nghĩa đối với cuộc sống của cá nhân, tập thể và xã hội.

III-QUAN HỆ VỚI CỘNG ĐỒNG, ĐẤT NƯỚC, NHÂN LOẠI.

1.Tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới.
Kiến thức:
-Hiểu được thế nào là tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới.


-Hiểu được ý nghĩa của quan hệ hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới.



Kĩ năng:
-Biết thể hiện tình hữu nghị với người nước ngoài khi gặp gỡ, tiếp xúc.
-Tham gia các hoạt động đoàn kết hữu nghị do nhà trường, địa phương tổ chức.
Thái độ:
Tôn trọng, thân thiện với người nước ngoài khi gặp gỡ, tiếp xúc.

-Kể được quan hệ hữu nghị giữa nước ta với một số nước. Ví dụ: quan hệ Việt-Lào, quan hệ Việt Nam-CuBa,…
-Tạo cơ hội và điều kiện để hợp tác, cùng phát triển; tạo sự hiểu biết lẫn nhau, tránh mâu thuẫn, căng thẳng dẫn đến nguy cơ chiến tranh.

2.Hợp tác cùng phát triển.
Kiến thức:
-Hiểu được thế nào là hợp tác cùng phát triển.

 
Gửi ý kiến