Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

chủ đề vật lý 8

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Phan Tiến Hùng
Ngày gửi: 21h:47' 26-11-2020
Dung lượng: 112.0 KB
Số lượt tải: 497
Số lượt thích: 1 người (Biện Quang Thanh)
CHỦ ĐỀ: VẬN TỐC
Thời lượng thực hiện trong 2tiết: tiết 2, tiết 3
Nội dung chủ đề gồm:
- Vận tốc
- Chuyển động đều và chuyển động không đều
- Vận tốc trung bình
MỤC TIÊU DẠY HỌC
1. Kiến thức:
- Phát biểu được được định nghĩa chuyển động đều, chuyển động không đều
- Nêu được định nghĩa, ý nghĩa, công thức và đơn vị của vận tốc.
- Viết được công thức vận tốc trung bình của chuyển động không đều.
2. Kĩ năng:
- Đổi qua lại được giữa các đơn vị vận tốc
- Nhận biết được chuyển động đều, chuyển động không đều trong thực tế
- Vận dụng công thức vận tốc, vận tốc trung bình để giải các bài tập về chuyển động đều, chuyển động không đều.
3.Thái độ:
- Tích cực, tự lực, cẩn thận trong tính toán
4. Năng lực cần phát triển:
- Năng lực tính toán, năng lực tự học, năng lực sử dụng ngôn ngữ vật lí, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực hợp tác.
II.CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên:
- Bài giảng, máy chiếu
2. Học sinh:
- Nghiên cứu kĩ SGK, phân nhóm học sinh, cử ra nhóm trưởng.
III. PHƯƠNG PHÁP:
- Phương pháp: dạy học nêu và giải quyết vấn đề, dạy học theo nhóm, phương pháp trò chơi.
IV. BẢNG MÔ TẢ CÁC NĂNG LỰC CẦN PHÁT TRIỂN
Chuẩn kiến thức,
kỹ năng
Những năng lực cần bồi dưỡng
Câu hỏi
Bài
tập
Định hướng
hoạt động học tập

1. Phát biểu được định nghĩa, ý nghĩa, công thức, đơn vị của vận tốc

- Phát biểu được định nghĩa của độ lớn vận tốc.
- Phát biểu được ý nghĩa của độ lớn vận tốc.

2.1
2.2

- Từ việc hoàn thành thông tin cột 4,5 Bảng 2.1, HS thu thập được thông tin về độ lớn của vận tốc và ý nghĩa của nó.
- Hình thức tổ chức: hoạt động cá nhân và cặp đôi.


- Viết được công thức của vận tốc, chú thích các đại lượng trong công thức.

2.3

- Cá nhân tham khảo SGK đưa ra công thức vận tốc và chú thích các đại lượng.
- Cá nhân nhận xét


- Viết được đơn vị chuẩn của vận tốc và đổi được qua lại giữa các đơn vị.
- Nhận biết được dụng cụ đo độ lớn của vận tốc.
2.4
2.5

- Cá nhân tham khảo SGK đưa ra các đơn vị của vận tốc
- Cặp đôi vận dụng kiến thức về đổi đơn vị độ dài, thời gian để đổi đơn vị vận tốc.

2. Phát biểu được chuyển động đều và chuyển động không đều
- Phát biểu được định nghĩa chuyển động đều và chuyển động không đều.
- Nhận biết được những chuyển động đều và không đều trong thực tế
2.6
2.7
2.8
2.9
- Cá nhân nghiên cứu SGK đưa ra định nghĩa.
- Cặp đôi hoạt động hoàn thành bài tập.

3. Vận tốc trung bình
- Viết được công thức vận tốc trung bình cho chuyển động không đều
2.10
- GV thông báo định nghĩa, cá nhân HS vận dụng cho 1 ví dụ.

4. Vận dụng công thức vận tốc và vận tốc trung bình giải bài tập.
- Giải được một số bài tập minh họa về vận tốc và vận tốc trung bình trong chuyển động
3.1
3.2
3.3
4.1
4.2
4.3
- GV giao bài tập trên phiếu học tập, HS hoạt động cá nhân, cặp đôi để làm bài tâp.

V. HỆ THỐNG CÂU HỎI
1.1. Quan sát bảng 2.1 ghi kết quả của cuộc thi chạy. Qua bảng này vị trí xếp hạng? Lí giải cho kết quả đó?
Cột
1
2
3
4

STT
Họ và tên học sinh
Quãng đường chạy s(m)
Thời gian chạy t(s)
Xếp hạng

1
Nguyễn An
60
10


2
Trần Bình
60
9,5


3
Lê Văn Cao
60
11


4
Đào Việt Hùng
60
9


5
Phạm Việt
60
10,5


1.2. Nếu bây giờ quãng đường đi được khác nhau, thời gian thực hiện các quãng đường đó cũng khác nhau thì làm thế nào để xếp hạng?
2.1. Hãy tính quãng đường mà mỗi bạn học sinh chạy
 
Gửi ý kiến