Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

CHỦ ĐỀ VẬT LÝ 6

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Phan Tiến Hùng
Ngày gửi: 21h:43' 26-11-2020
Dung lượng: 182.4 KB
Số lượt tải: 628
Số lượt thích: 1 người (Nguyễn Thị Mỹ Hoài, Biện Quang Thanh)
Ngày soạn: 20/01/2020
CHỦ ĐỀ ĐO ĐỘ DÀI
Thời lượng thực hiện trong 1 tiết: Tiết 1
Nội dung chủ đề gồm:
-Đo độ dài
MỤC TIÊU DẠY HỌC:
1.Kiến thức:
- Biết xác định giới hạn đo (GHĐ), độ chia nhỏ nhất (ĐCNN)của dụng cụ đo.
- Biết ước lượng gần đúng một số độ dài cần đo.
- Biết đo độ dài một số trường hợp thông thường theo đúng qui tắc.
2.Kĩ năng:
- Đo độ dài trong một số tình huống thông thường.
- Biết tính giá trị trung bình các kết quả đo
3.Thái độ: thích thú, tập trung quan sát hiện tượng. Cẩn thận và trung thực trong hoạt động nhóm.
4. Năng lực cần phát triển:
a. Năng lực chung :
Năng lực giải quyết vấn đề. Năng lực thực nghiệm. Năng lực dự đoán, suy luận lí thuyết, thiết kế và thực hiện theo phương án thí nghiệm kiểm chứng giả thuyết, dự đoán, phân tích, xử lí số liệu và khái quát rút ra kết luận khoa học. Năng lực đánh giá kết quả và giải quyết vân đề
b. Năng lực chuyên biệt :
- Năng lực kiến thức vật lí.
- Năng lực phương pháp thực nghiệm.
- Năng lực trao đổi thông tin.
- Năng lực cá nhân của HS.
II.CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên: Thước kẻ, thước dây, thước mét. Bảng kết quả đo độ dài như SGK.
2. Học sinh: Cho mỗi nhóm:
- Một thước kẻ có ĐCNN đến mm.
- Một thước dây hoặc thước met có ĐCNN đến 0,5 cm.
- Chép sẵn ra giấy bảng 1.1 “Bảng đo kết quả đo độ dài”.
- Nghiên cứu kĩ SGK, phân nhóm học sinh, cử ra nhóm trưởng.
III. PHƯƠNG PHÁP:
- Phương pháp: Thực nghiệm
- Kỹ thuật: Dạy học theo nhóm phần thực hành đo độ dài bất kì.
* Xây dựng 4 nhóm:
     + Nhóm 1 và nhóm 2: Đo chiều dài của cuốn sách vật lí 6
     + Nhóm3 và nhóm 4: Đo chiều rộng của bàn học

IV. BẢNG MÔ TẢ CÁC NĂNG LỰC CẦN PHÁT TRIỂN.
Chuẩn kiến thức,
kỹ năng
Những năng lực cần bồi dưỡng
Câu hỏi
Bài
tập
Định hướng
hoạt động học tập

1. Ước lượng độ dài của một số vật

- Biết được đơn vị hợp pháp của nước ta là m.
- Đặt được câu hỏi tại sao phải ước lượng độ dài?
- Ghi lại kết quả đo được sau khi ước lượng và đo.

1.1
1.2
1.3


- HS ước lượng độ dài cần đo và dùng thước để kiểm chứng kết quả
-Tổ chức dạy học theo hình thức hoạt động nhóm.
- Giao cho các nhóm HS phiếu học tập về kết quả ước lượng và đo được.
- So sánh kết quả để xem nhóm nào ước lượng tốt nhất

2. Đo độ dài












- Biết được dụng cụ đo độ dài là: thước
- Nêu được một số thước đo độ dài
- Biết được khái niệm GHĐ và ĐCNN của thước
- Xác định GHĐ và ĐCNN của một thước bất kì
- Biết được muốn đo độ dài phải ước lượng để chọn thước đo có GHĐ và ĐCNN thích hợp
- Đo độ dài một vật bất kì
- Tính giá trị trung bình

1.4
1.5
1.6
1.7
1.8
1.9



- Nêu tên một số loại thước gắn liền với 1 số nghề nghiệp
- HS quan sát và nêu được GHĐ và ĐCNN của thước mình và một số thước khác
- Dựa vào ước lượng chọn thước đo có GHĐ và ĐCNN thích hợp.
-HS ghi nhớ cách xác định
GHĐ và ĐCNN của thước
HS Tiến hành đo và ghi kết quả vào bảng hoạt động theo cặp đôi.
Tính giá trị trung bình của các lần đo theo công thức

3. Thảo luận về cách đo độ dài.
- Hs nắm được cách chọn dụng cụ đo độ dài
2.1 2.2
2.3 2.4
2.5 2.6
Chia nhóm thảo luận và trả lời các câu hỏi từ đó rút ra kết luận.

4. Vận dụng
HĐ cá nhân
2.7 2.8
2.9
Trả lời câu hỏi


V. HỆ THỐNG CÂU HỎI: Câu hỏi cho chủ đề về sự nở vì nhiệt của các chất.
Đơn vị đo độ dài nước ta thường dùng là gì?
Hã ước lượng độ dài 1m trên cạnh
 
Gửi ý kiến