Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

CHỦ ĐỀ TRƯỜNG MẦM NON

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Thuyết
Ngày gửi: 09h:33' 15-03-2019
Dung lượng: 137.9 KB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích: 0 người
KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH LỚP 3-4 TUỔI 1
NĂM HỌC: 2017 – 2018

Căn cứ vào hướng dẫn chương trình giáo dục mầm non của bộ GD- ĐT.
Căn cứ vào kế hoạch thực hiện chương trình giáo dục mầm non của nhà trường tổ chuyên môn.
Căn cứ tình hình của lớp khả năng nhận thức của trẻ, kết quả đánh giá cuối độ tuổi. Lớp 3 – 4 tuổi số 1 xây dựng kế hoạch cho năm học 2017 – 2018 cụ thể như sau:
I.ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH CỦA LỚP
1. Về giáo viên:
Số lượng 2 giáo viên: - Cô Nguyễn Thị Hạ: Trình độ đại học
- Cô Nguyễn thị Hiền: Trình độ cao đẳng
2. Về học sinh:
Tổng số trẻ: 28 cháu : Trong đó: - Bé trai: 18 cháu
- Bé gái: 10 cháu
- Trẻ khuyết tật- tự kỉ : 1 cháu
3. Về chất lượng:
a. Tình hình sức khỏe của trẻ:
- Tổng số trẻ của lớp: 28 cháu
- Tổng số trẻ được cân đo lên biểu đồ: 28 cháu
+ Trẻ phát triển BT: 28 cháu
+ Trẻ béo phì: 0 cháu
+ Trẻ NC: 0 cháu
+ Trẻ TC: 0 cháu
b. Chất lượng giáo dục:
- Giáo dục phát triển thể chất:
- Giáo dục phát triển tình cảm, kĩ năng xã hội:
- Giáo dục phát triển nhận thức:

- Giáo dục phát triển thẩm mĩ:
- Giáo dục phát triển ngôn ngữ:
4. Về thuận lợi, khó khăn
a.Thuận lợi
- Nhà trường trang bị đầy đủ cơ sở vật chất cho lớp học.
- Trẻ đến lớp ngoan trình độ nhận thức tốt.
- Trường lớp khang trang sạch sẽ, đồ dùng đồ chơi đẹp phù hợp với trẻ, sân trường thoáng mát rộng rãi.
- Giáo viên có trình độ chuyên môn chuẩn,trên chuẩn.
- Bản thân yêu nghề mến trẻ, luôn cố gắng học hỏi tìm tòi sáng tạo trong giảng dạy.
- Đa số các bậc phụ huynh đã quan tâm đến con em mình, nhiệt tình ủng hộ nhà trường và lớp học.
b. Khó khăn
- Trẻ còn nhỏ sức đề kháng còn yếu hay ốm đau nên đi học không đều vì vậy ảnh hưởng đến chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ.
- Do lớp có trẻ khuyết tật nên hoạt động của lớp và nề nếp của lớp cũng như công tác giảng dạy còn hạn chế vì phải để mắt đến cháu nhiều hơn.
- Có nhiều trẻ hiếu động nên cũng phần nào ảnh hưởng đến chất lượng giáo dục
- Một số trẻ nhút nhát ít nói

Căn cứ vào tình hình của lớp, những thuận lợi và khó khăn tôi xây dựng mục tiêu cần đạt của lớp 3- 4 tuổi số 1 như sau:
II. MỤC TIÊU MONG ĐỢI NĂM HỌC 2017-2018
1.Phát triển thể chất:
a. Dinh dưỡng- sức khỏe:
- Cân nặng và chiều cao nằm trong kênh A cụ thể:
+ Trẻ trai:
- Cân nặng đạt từ 12.9 kg – 20.8 kg.
- Chiều cao đạt từ 94.4 cm – 111.5 cm.
+ Trẻ gái:
- Cân nặng đạt từ 12.6 kg – 20.7 kg.
- Chiều cao đạt từ 93.5 – 109.5 cm.
- Biết rửa tay, lau mặt, đánh răng , xúc miệng, cất ghế , xa người lạ.Cầm được bình rót nước vào cốc để uống.Nhận biết một số vật dụng và nơi nguy hiểm, không đùa nghịch gần nơi đó.
b. Phát triển vận động:
- Đi chạy thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh và có sự phối hợp chân tay trong khi vận động.
- Giữ được thăng bằng cơ thể khi đi trong đường hẹp, đi bằng mũi chân.
- Phối hợp tay, mắt, và thể hiện sự khéo léo trong các vận động: Đập và bắt bóng, ném trúng đích nằm ngang và bò trong đường hẹp...
2. Phát triển nhận thức:
a. Khám phá khoa học:
- Thích tìm hiểu, khám phá đồ vật và hay đặt các câu hỏi: Ai đấy, cái gì đây,…
- Nói được một vài đặc điểm nổi bật của đồ vật, đồ chơi, con vật, hiện tượng quen thuộc.
- Nhận biết được sự vật thay đổi rõ nét của sự vật hiện tượng.
b. Làm quen với một số khái niệm sơ đẳng về toán:
- Nhận ra được tay phải tay trái, phía trên, phía dưới của bản thân.
- Nhận biết sự khác nhau của 2 đối tượng.
- Gọi đúng tên hình tròn, hình vuông, hình tam giác, hình chữ nhật.
-
 
Gửi ý kiến