Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

chủ đề nước và httn nhánh 1 năm 2019

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Kiều Trang
Ngày gửi: 22h:15' 12-05-2019
Dung lượng: 74.3 KB
Số lượt tải: 5
Số lượt thích: 0 người
CHỦ ĐỀ: NƯỚC - HIỆN TƯỢNG TỰ NHIÊN
LỚP 5 TUỔI A3
Thực hiên 2 tuần: Từ ngày 08 tháng 4 đến 19 tháng 4 năm 2019

I. MỤC TIÊU
1. Phát triển thể chất :
* Dinh dưỡng sức khỏe:
- Trẻ biết một số kỹ năng tự phục vụ bản thân như: Đánh răng, rửa mặt, mặc quần áo...
- Biết một số nhu cầu cần thiết của bản thân về 4 nhóm thực phẩm.
- Biết giữ vệ sinh trong ăn uống, trong sinh hoạt hàng ngày.
- Có thói quen vệ sinh thực hiện hành vi văn minh trong ăn uống, biết rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, chào mời trước khi ăn, không nói chuyện trong giờ ăn.
- Biết giữ vê sinh an toàn thực phẩm.
- Biết bảo vệ sức khỏe khi có hiện tượng thời tiết thay đổi theo mùa
* Phát triển vận động
- Phát triển một số vận động cơ bản như: - Bật qua vật cản, ném xa bằng một tay
- Phát triển vận động phối hợp các giác quan.
- Trẻ có cảm giác sảng khoái dễ chịu khi tham gia hoạt động.
- Phát triển vận động cơ thể, điều chỉnh các hoạt động theo tín hiệu.
2. Phát triển nhận thức:
- Biết tìm tòi, khám phá các sự vật, hiện tượng xung quanh. Biết tự đặt câu hỏi tại sao như thế nào?
- Biết quan sát so sánh , phán đoán và suy luận về một số sự vật hiện tượng xung quanh
- Nhận biết một số hiện tượng thời tiết theo mùa, thứ tự các mùa sự thay đổi trong sinh hoạt của con người, cây cối con vật theo mùa.
- Biết ích lợi của nước, sự cần thiết của ánh sáng, không khí với cuộc sống con người, cây cối và con vật.
- Tìm hiểu về gió, gió tự nhiên, gió do con người tạo ra, lợi ích của gió, sức tàn phá của gió bão từ hiện tượng tự nhiên.
- Nhận biết nguyên nhân ô nhiễm nguồn nước và cách giữ gìn và bảo vệ các nguồn nước sạch.
- Biết đo lượng nước bằng một đơn vị đo lường. Chia 10 đối trượng làm 2 phần theo các cách
3. Phát triển ngôn ngữ:
- Chủ động trong trao đổi, thảo luận với người lớn và các bạn về những gì quan sát, nhận xét phỏng đoán.
- Kể được các sự kiện xảy ra theo trình tự thời gian
- Trẻ phát triển ngôn ngữ thông qua truyện: Giọt nước tí xíu và làm quen chữ cái s x
4. Phát triển thẩm mỹ
- Cảm nhận được cái đẹp trong thiên nhiên, trong các câu truyện bài thơ, ca dao bài hát về các hiện tượng tự nhiên.
- Thể hiện cảm súc sáng tạo trước cái đẹp của một số hiện tượng tự nhiên qua các sản phẩm vẽ, nặn, cắt, xé dán, xếp hình theo ý thích của trẻ và qua hoạt động, âm nhạc.
5. Phát triển tình cảm xã hội:
- Có ý thức tiết kiệm nước sạch, bảo vệ nguồn nước sạch và môi trường sống.
- Có thói quen thực hiện được một số công việc tự phục vụ phù hợp với trẻ
II. CHUẨN BỊ CHO CHỦ ĐIỂM:
* Môi trườngtrong lớp, ngoài lớp:
- Các góc phù hợp và đủ cho trẻ hoạt động. Sưu tầm tranh ảnh về chủ đề nước, các hiện tượng tự nhiên, kết hợp tuyên truyền với các bậc phụ huynh cùng thu gom các nguyên vật liệu
* Đồ dùng đồ chơi
- Sưu tầm tranh ảnh về chủ đề giao thông kết hợp tuyên truyền tới các bậc phụ huynh cùng thu gom nguyên vật liệu.
- Đồ dùng cho trẻ: Tập chủ điểm; vở toán, tạo hình; đất nặn; tranh ảnh.
- Các đồ dùng học tập: bút chì, bút màu, dất nặn, keo, kéo, các loại giấy màu, các loại hộp, báo cũ, các loại hột hạt.
- Sưu tầm lựa chọn một số bài thơ, câu chuyện, bài hát, câu đố phù hợp với chủ đề
- Các nguyên vật liệu từ thiên nhiên: Chai, cây tre, ống tre, lọ… giấy bóng kính, vỏ cây, lá cây, cùi ngô.
- Chuẩn bị đồ dùng phục vụ cho trẻ để làm đồ chơi tự tạo.
* Kế hoạch hoạt động:
- Soạn bài, lập kế hoạch đầy đủ, chuẩn bị đồ dùng đồ chơi cho các hoạt động.
- Tuyên truyền với các bậc phụ huynh giúp đỡ cho chủ điểm về: Sách truyện, tranh ảnh, về chủ đề, nguyên vật liệu phế thải, các chai nhựa, lọ, ống tre, nứa, quạt, lá cọ…















III. MẠNG NỘI DUNG
 
Gửi ý kiến