Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Bài 43. Hóa học và vấn đề phát triển kinh tế

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Hồng Ngọc
Ngày gửi: 21h:26' 12-12-2021
Dung lượng: 202.0 KB
Số lượt tải: 72
Số lượt thích: 0 người
DẠY HỌC THEO CHỦ ĐỀ
“ HÓA HỌC VÀ VẤN ĐỀ PHÁT TRIỂN KINH TẾ, XÃ HỘI, MÔI TRƯỜNG”
(TỪ TIẾT 66 ĐẾN TIẾT 68)
I. Nội dung chủ đề
1. Nội dung 1: Hóa học và vấn đề phát triển kinh tế.
2. Nội dung 2: Hóa học và vấn đề xã hội.
3. Nội dung 3: Hóa học và vấn đề môi trường.
II. Chuẩn kiến thức, kĩ năng, thái độ và những phẩm chất, năng lực của học sinh có thể hình thành và phát triển trong dạy học chủ đề.
1. Kiến thức
Kiến thức
Biết được :
- Vai trò của hoá học đối với sự phát triển kinh tế.
- Hoá học đã góp phần thiết thực giải quyết các vấn đề về lương thực, thực phẩm, tơ sợi, thuốc chữa bệnh, thuốc cai nghiện ma tuý.
- Một số khái niệm về ô nhiễm môi trường, ô nhiễm không khí, ô nhiễm đất, nước.
- Vấn đề về ô nhiễm môi trường có liên quan đến hoá học.
- Vấn đề bảo vệ môi trường trong đời sống, sản xuất và học tập có liên quan đến hoá học.
Kĩ năng
- Tìm thông tin và trong bài học, trên các phương tiện thông tin đại chúng, xử lí thông tin và rút ra nhận xét về các vấn đề trên.
- Giải quyết một số tình huống trong thực tế về tiết kiệm năng lượng, nhiên liệu, vật liệu, chất phế thải,…
- Tính khối lượng chất, vật liệu, năng lượng sản xuất được bằng con đường hoá học.
- Giải quyết một số tình huống trong thực tiễn về thuốc chữa bệnh, lương thực, thực phẩm.
- Tìm được thông tin trong bài học, trên các phương tiện thông tin đại chúng về vấn đề ô nhiễm môi trường. Xử lí các thông tin, rút ra nhận xét về một số vấn đề ô nhiễm và chống ô nhiễm môi trường.
- Vận dụng để giải quyết một số tình huống về môi trường trong thực tiễn.
- Tính toán lượng khí thải, chất thải trong phòng thí nghiệm và trong sản xuất.
3. Thái độ
- Tích cực tham gia các hoạt động tập thể.
- Tuyên truyền, hướng dẫn cộng đồng về mặt tích cực và tiêu cực của CO, CO2 nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.
4. Định hướng các năng lực được hình thành và phát triển
- Năng lực giải quyết vấn đề thông qua môn hóa học.
- Năng lực vận dụng kiến thức hoá học vào cuộc sống.
- Năng lực sử dụng ngôn ngữ hoá học.
- Năng lực tính toán.
- Năng lực thực hành hóa học.
- Năng lực sáng tạo, năng lực tư duy, năng lực hợp tác.
- Năng lực sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông.
III. Bảng mô tả các mức độ nhận thức và hệ thống câu hỏi bài tập tương ứng với các mức độ:
Loại câu hỏi/bài tập
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Vận dụng cao





Câu hỏi/bài tập định tính.




- Một số khái niệm về ô nhiễm môi trường, ô nhiễm không khí, ô nhiễm đất, nước.
- Vai trò của hoá học đối với sự phát triển kinh tế.

- Hoá học đã góp phần thiết thực giải quyết các vấn đề về lương thực, thực phẩm, tơ sợi, thuốc chữa bệnh, thuốc cai nghiện ma tuý.
- Vấn đề về ô nhiễm môi trường có liên quan đến hoá học.
- Vấn đề bảo vệ môi trường trong đời sống, sản xuất và học tập có liên quan đến hoá học.
- Tìm thông tin và trong bài học, trên các phương tiện thông tin đại chúng, xử lí thông tin và rút ra nhận xét về các vấn đề trên.


- Vận dụng để giải quyết một số tình huống về môi trường trong thực tiễn.
- Giải quyết một số tình huống trong thực tiễn về thuốc chữa bệnh, lương thực, thực phẩm.


Bài tập định lượng


- Tính khối lượng chất, vật liệu, năng lượng sản xuất được bằng con đường hoá học.


Bài tập thực hành/thí nghiệm

- Giải thích được các hiện tượng thí nghiệm.




Hệ thống câu hỏi tương ứng với các mức độ
Mức độ biết
Câu 1: Khí là nguyên nhân chính gây hiện tượng hiệu ứng nhà kính là

A. H2S.

B. SO2.

C. NH3.

D. CO2.






Câu 2: Nằm bên bờ sông Nhuệ,
vẫn còn một làng nghề giữ được ít nhiều nét cổ kính quê xưa


với hình ảnh cây đa cổ thụ, giếng nước với sản phẩm lụa thủ công
 
Gửi ý kiến