Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Tìm kiếm Giáo án

chủ dề 4- soạn theo cv 2214- 2 cột

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Thị Thu Quý (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:12' 01-12-2020
Dung lượng: 3.0 MB
Số lượt tải: 63
Số lượt thích: 0 người
Ngày soạn:1/11//2020
CHỦ ĐỀ 4: GIAI ĐIỆU QUÊ HƯƠNG
Tổng số tiết: 3 tiết; từ tiết 13 đến tiết 15
Giới thiệu Chủ đề/ Bài học:
Trong trái tim mỗi người Việt Nam, tình yêu quê hương có lẽ là thứ tình cảm thiêng liêng nhất. Mỗi người sinh ra, ai mà không có cội nguồn gốc gác, ai mà không có quê hương, nơi chôn rau cắt rốn, nơi gắn bó suốt thời thơ ấu và là nơi khi nghĩ về ta lại thấy ấm lòng. Có lẽ những lời văn trên không thể diễn tả hết tình yêu tôi dành cho quê, nhưng đối với một người con xa xứ như tôi, đó là những ký ức đẹp tôi mãi trân trọng. Có một đoạn thơ của nhà thơ Đỗ Trung Quân :
“Quê hương mỗi người chỉ một Như là chỉ một mẹ thôi Quê hương nếu ai không nhớ Sẽ không lớn nổi thành người»  
Đúng vậy, tình yêu quê hương giúp chúng ta trưởng thành hơn! Nội dung gồm:
- Tập đọc nhạc: TĐN số 5
- Âm nhạc thường thức: Sơ lược về một số nhạc cụ dân tộc phổ biến
- Học hát: Bài Đi cấy
- Ôn tập bài hát: Đi cấy
- Ôn tập Tập đọc nhạc: TĐN số 5
I.Mục tiêu
1.Kiến thức, kĩ năng, thái độ
- Kiến thức
+Tiết 1: - Tập đọc nhạc: TĐN số 5
- Âm nhạc thường thức: Sơ lược về một số nhạc cụ dân tộc phổ biến
+Tiết 2 - Học hát: Bài Đi cấy
+Tiết 3: - Ôn tập bài hát: Đi cấy
- Ôn tập Tập đọc nhạc: TĐN số 5
- Kĩ năng:- HS hát đúng giai điệu, lời ca bài Đi cấy, tập hát kết hợp gõ đệm, vận động theo nhạc, đánh nhịp. Tập trình bày bài hát theo hình thức đơn ca, song ca, tốp ca, ...
- Đọc đúng tên nốt nhạc và giai điệu bài TĐN số 5, tập đọc kết hợp gõ đệm, đánh nhịp, ...
- Hiểu biết sơ lược và nêu đặc điểm của một số nhạc cụ dân tộc phổ biến.
- Thái độ:
- Giáo dục HS biết yêu các làn điệu dân ca.
- Giáo dục HS lòng nhân ái và quyết tâm.
- Qua phần Âm nhạc thường thức giúp cho các em có thêm hiểu biết về tác dụng của các loại nhạc cụ dân tộc trong dân ca, cùng với dân ca góp phần giữ gìn bản sắc dân tộc.
2. Định hướng các năng lực có thể hình thành và phát triển
- Năng lực: Qua bài học giúp học sinh hình thành 5 năng lực Âm nhạc là: Năng lực thực hành âm nhạc, năng lực hiểu biết âm nhạc, năng lực trình diễn âm nhạc, năng lực cảm thụ âm nhạc, năng lực sáng tạo âm nhạc.
- Phát hiện những em có khả năng biết dàn dựng và biết thiết kế động tác minh họa cho phần biểu diễn bài hát, khả năng biết thuyết trình trước đám đông qua phần hoạt động nhóm để góp ý và bồi dưỡng thêm kiến thức dàn dựng cho các cá nhân.
- phẩm chất: Qua bài hát giúp HS biết yêu quê hương, mái trường.
Nghe nhạc
- HS nghe hoặc xem video bài Đi cấy.
- HS nghe hoặc xem video về một số nhạc cụ dân tộc phổ biến.
Hát
- HS hát bài Đi cấy theo một vài cách hát: đối đáp, nối tiếp, hát đuổi, hát có lĩnh xướng, hát với số lượng người hát tăng dần ...
Biểu diễn trình bày
- HS biểu diễn trước lớp bài Đi cấy với các hình thức: đơn ca, song ca, tốp ca, ...
II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh
1.Giáo viên
+ Nhạc cụ quen dùng.
+ Đệm đàn bài Đi cấy và bài TĐN số 5.
+ Hát thuộc lời, đúng giai điệu bài Đi cấy.
+ Nhạc cụ gõ: thanh phách, song loan, trống con…
+ Tranh ảnh minh họa cho bài hát.
+ Một số hình ảnh về vùng đất Thanh Hóa.
+ Tranh ảnh về một số nhạc cụ dân tộc phổ biến.
+ Máy nghe và băng, đĩa nhạc, video hòa tấu nhạc cụ dân tộc.
2. Học sinh:
+ Sách Âm nhạc 6, vở ghi bài.
+ Nhạc cụ gõ: thanh phách, song loan, trống con…

III. Tiến trình dạy học
* Hoạt động khởi động /Nội dung ( Dự kiến thời lượng 5 phút cho mỗi nội dung)
Mục tiêu hoạt động:
HS lắng nghe và quan sát bản nhạc.
- HS nêu cảm nhận về bản nhạc.
Nội dung, phương thức tổ chức hoạt động học tập của học sinh
Dự kiến sản phẩm, đánh giá
No_avatarf

Dạ em chào cô ạ! Cô ơi cô cho em hỏi một chút là theo mẫu giáo án mới 2214 thì hoạt động của học sinh mình sẽ ghi bên cột "nội dung phương thức tổ chức hoạt động" hay là cột " dự kiến sản phẩm và đánh giá kq hoạt động" ạ?

 
Gửi ý kiến