Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Tuần 14. Chú Đất Nung (tiếp theo)

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Thúy
Ngày gửi: 20h:23' 14-03-2016
Dung lượng: 189.5 KB
Số lượt tải: 23
Số lượt thích: 0 người
TẬP ĐỌC
Chĩ ®t nung
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
- Biết đọc bài văn với giọng kể chậm rãi; bước đầu biết đọc nhấn giọng một số từ ngữ gợi tả, gợi cảm và phân biệt lời người kể với lời nhân vật (chàng kị sĩ, ông Hòn Rấm, chú bé Đất).
2. Kĩ năng: - Hiểu ND: Chú bé Đất can đảm, muốn trở thành người khoẻ mạnh, làm được nhiều việc có ích đã dám nung mình trong lửa đỏ (trả lời được các CH trong SGK).
3. Thái độ: HS yêu thích môn học.
II. ĐỒ DÙNG:
- Tranh minh hoạ ở SGK.
- Bảng phụ ghi sẵn câu văn dài.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
Tg
Nộidung
Hoạt động dạy
Hoạt động học

4’


32’

























































3’
A. Kiểm tra bài cũ:

B. Dạy bài mới:
1. Giới thiệu bài:
2. Hướng dẫn luyện đọc và tìm hiểu bài:
- Đọc đúng và hiểu nội dung bài tập đọc


































c/ Hướng dẫn HS đọc diễn cảm:
- Đọc hay 1 đoạn văn của bài tập đọc






C/.Củng cố, Dặn dò:

- Gọi HS nối tiếp nhau đọc bài : Văn hay chữ tốt.
+ Nêu nội dung chính của bài?
- Nhận xét.

- GV giới thiệu + ghi bảng.

a) Luyện đọc:
- Ỵêu cầu 1 HS đọc toàn bài.
- Bài này chia làm mấy đoạn?
- Yêu cầu HS đánh dấu 3 đoạn. :
* Đọc nối tiếp lần 1.
- GV hướng dẫn HS phát âm một số từ khó: cưỡi ngựa tía, đoảng, khoan khoái, đống rấm.
* Đọc nối tiếp lần 2 và giải từ chú thích.
* Đọc nối tiếp lần 3.
- GV đọc mẫu toàn bài.
b) Tìm hiểu bài:
* Đoạn 1 : Hoạt động cá nhân
- Gọi 1 HS đọc bài.
+ Cu Chắt có những trò chơi gì? Chúng khác nhau thế nào?

+ GV treo tranh & giảng tranh.
* Đoạn 2 : Hoạt động cá nhân.
- Gọi HS đọc đoạn 2 và hỏi:
+ Chú bé Đất đi đâu & gặp chuyện gì?
+ Cu Chắt để đồ chơi của mình ở đâu ?
+ Những đồ chơi của cu Chắt làm quen với nhau như thế nào ?
- GV chốt ý SGV/278.
* Đoạn 3 : Hoạt động cả lớp.
- Gọi HS đọc bài.
+ Vì sao chú bé Đất lại ra đi ?
+ Chú bé Đất đi đâu và gặp chuyện gì ?
+ Vì sao Chú bé đất quyết trở thành đất nung?
- Gợi ý để HS hiểu thái độ thay đổi của chú bé Đất .
- GV cho HS quan sát 1 số vật làm bằng đất nung như lọ hoa, bát …
+ Chi tiết “nung trong lửa” tượng trưng cho điều gì?
- GV treo đoạn văn cần luyện đọc.
- GV đọc mẫu đoạn văn.
- Gọi HS đọc đoạn văn.
- Nêu cách đọc đoạn văn này.
- GV gạch chân các từ ngữ cần nhấn giọng.
* Đọc diễn cảm đoạn văn : hoạt động nhóm đôi.
- GV gọi HS thi đua đọc diễn cảm.
- GV theo dõi + nhận xét.
+ Nêu ý nghĩa của bài?
+ Qua câu chuyện này em học tập được điều gì ?
- Về nhà chuẩn bị tiếp bài Chú đất nung ( tiếp).
- 2 HS đọc bài và trả lời câu hỏi.
- Nhận xét.


- HS ghi vở.


- 1 HS đọc.
- HS nêu : 3 đoạn.
- HS đánh dấu đoạn vàoSGK.
- 3 HS đọc nối tiếp.
- HS luyện đọc phát âm.

- 3 HS đọc nối tiếp, giải nghĩa từ ( đọc chú giải).

- 3 HS nối tiếp nhau đọc.
- HS nghe, & cảm nhận cách đọc.

- HS đọc thầm đoạn 1.
+ HS lần lượt nêu, bạn bổ sung.
- Cả lớp lắng nghe.

- 1 HS đọc, cả lớp đọc thầm.

- HS lần lượt trả lời.
- HS nhận xét + bổ sung.



-
 
Gửi ý kiến