Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Tuần 14. Chú Đất Nung (tiếp theo)

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Xuân Hương
Ngày gửi: 14h:09' 25-11-2015
Dung lượng: 289.0 KB
Số lượt tải: 71
Số lượt thích: 0 người
Thứ hai, ngày 30 tháng 11 năm 2015
Tập đọc-Tiết 27
CHÚ ĐẤT NUNG
Theo NGUYỄN KIÊN
I. MỤC TIÊU:
- Hs biết đọc bài văn với giọng kể chậm rãi, bước đầu biết đọc nhấn giọng một số từ ngữ gợi tả,gợi cảm và phân biệt lời người kể với lời nhân vật (chàng kị sĩ,ông Hòn Rấm,chú bé Đất).
- Hs hiểu nội dung:Chú bé Đất can đảm, muốn trở thành người khỏe mạnh, làm được nhiều việc có ích đã dám nung mình trong lửa đỏ.(Trả lời được các câu hỏi trong sgk)
- Giáo dục hs biết rèn luyện, không sợ gian khổ khó khăn để làm người có ích .
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : Tranh minh họa SGK, bảng phụ
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :

Hoạt động của GV
Hoạt động của HS

1. Kiểm tra :3’
+KT bài Văn hay chữ tốt
+ Nhận xét
2. Bài mới :29’
a/ Giới thiệu bài:
+ Nêu ND bài kết hợp dùng tranh Sgk giới thiệu
b/ Luyện đọc:11’
+ Gọi HS đọc cả bài
+ Yêu cầu đọc nối tiếp.
. Theo dõi và hướng dẫn hs đọc
+ Yêu cầu đọc Chú giải
+ Tổ chức hs luyện đọc.
+Gọi đọc cả bài

+ Nhận xét và đọc mẫu
b/Tìm hiểu bài:8’
+ Tổ chức hs TLCH theo nhóm.
+ Đặt câu hỏi :
- Cu Chắt có những đồ chơi nào? Chúng khác nhau như thế nào ?

-Chú bé Đất đi đâu và gặp chuyện gì ?

-Vì sao chú bé Đất quyết định trở thành Đất Nung?
-Chi tiết “nung trong lửa” tượng trưng cho điều gì ?



d/Đọc diễn cảm :9’
+ Yêu cầu đọc lại cả bài

+ Treo bảng phụ và hướng dẫn đọc diễn cảm đoạn 3.
+ Tổ chức thi đọc
+Nhận xét, tuyên dương
3. Củng cố, dặn dò :3’
- Truyện này giúp em hiểu điều gì ?


+ Kết hợp giáo dục hs không ngại khó
+ Dặn về học bài, luyện đọc.
.CB bài: Chú Đất Nung(TT)
+ Nhận xét tiết học.

+ Vài HS



+Nghe và nhắc đề .


+ 1 HS đọc
+ Đọc nối tiếp 3 đoạn của bài(2 lượt)

+ 1HS đọc
+ Đọc theo nhóm 3- mỗi em 1 đoạn .
+2 hs đọc cả bài .
+Hs nhận xét để rút ra giọng của bài.
+Lắng nghe.

+Hs học nhóm 4
+ Đại diện các nhóm trả lời câu hỏi:
- là một chàng kị sĩ cưỡi ngựa rất bảnh, một nàng công chúa ngồi trong lầu son, một chú bé bằng đất.
+Đất từ người cu Đất giây bẩn hết quần áo của hai người bột. Chàng kị sĩ phàn nàn …. .
-Vì chú sợ ông Hòn Rấm chê là nhát(muốn làm nhiều việc có ích)
-Phải rèn luyện trong thử thách con người mới trở thành cứng rắn, hữu ích. (Vượt qua được thử thách, con người mới mạnh mẽ, cứng cỏi. Được tôi luyện trong gian nan, con người mới vững vàng, dũng cảm…)
+ 4Hs đọc theo cách phân vai. Cả lớp theo dõi rút giọng đọc hay.
+Hs theo dõi và luyện đọc đoạn 3 theo phân vai.
+ Thi đọc cá nhân đoạn3.
+Hs nhận xét và bình chọn.


+ ND: Chú bé Đất can đảm, muốn trở thành người khỏe mạnh, làm được nhiều việc có ích đã dám nung mình trong lửa đỏ.




Toán-Tiết 66
CHIA MỘT TỔNG CHO MỘT SỐ
I. MỤC TIÊU :
-Hs biết chia một tổng cho một số.
-Bước đầu biết vận dụng tính chất chia một tổng cho một số trong thực hành tính.(không yêu cầu hs phải học thuộc các tính chất này)
-Làm các bài tập:1,2; *bài 3
II. ĐỒ DÙNG DẠY HọC : Bảng phụ
III CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

Hoạt động của GV
Hoạt động của HS

1. Kiểm tra: 3’
+ KT bài: Luyện tập chung
+ Nhận xét
2. Bài mới :29’
a/Giới thiệu bài:
+ Nêu yêu cầu và ghi đề
b/ Tính chất chia một tổng cho một số.
+ Gv nêu : (35+21) : 7
35 : 7 + 21 :7



- Vậy muốn chia một tổng cho một số ta làm gì ?

c/ Luyện tập:
Bài 1: Tính bằng hai cách.
+Tổ chức hs làm cá
 
Gửi ý kiến