Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Tuần 10. Nghe-viết: Ông và cháu

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: nguyễn thị kim phương
Ngày gửi: 10h:18' 24-02-2016
Dung lượng: 25.6 KB
Số lượt tải: 201
Số lượt thích: 1 người (hoàng tiến lương)
THIẾT KẾ BÀI DẠY
Phân môn: Chính tả- lớp 2.
Bài dạy: Ông và cháu.
Người soạn, người dạy: Nguyễn Thị Kim Phương.
Lớp: CĐTH-K2.
Ngày dạy:
Ngày soạn:
I.Mục tiêu.
1.Kiến thức.
- Cung cấp quy tắc chính tả:
+ Quy tắc viết đúng chữ ghi âm đầu: c với các chữ cái c,k,q.
+ Viết đúng bài thơ Ông và cháu theo văn bản mẫu trong sgk.
+ Quy tắc viết hoa:
Tên riêng: Tên bài thơ và tác giả.
Quy tắc đánh dấu thanh: Đánh vào âm chính.
Quy tắc đóng ngoặc kép mở ngoặc kép: Dáu ngoặc kép để đánh dấu lời nói trực tiếp( đóng khung lời nói của ai đó một cách trực tiếp).
2. Kĩ năng.
- Trình bày đúng hình thức thơ 5 chữ.
- Luyện viết dấu 2 chấm, dấu ngoặc kép, dấu chấm than.
- Làm đúng các bài tập phân biệt c/k, l/n, thanh hỏi/thanh ngã.
- Nghe hiểu được lời cô đọc, hiểu được nội dung bài thơ: Tình cảm gia đình và tình cảm ông và cháu.
- Đọc đúng bài thơ Ông và cháu.
- Viết đúng các từ khó: Trời chiều, rạng sáng, khỏe,...
3. Thái độ.
- Giữ gìn sách vở không bị quăn mép, sộc sệch.
- Có ý thức trình bày chuẩn đúng theo chính tả:Biết trình bày chính tả với tên bài thơ, dòng thơ, tác giả.
- Có ý thức dùng phụ âm đầu: c/k, l/n.
II.Đồ dùng dạy học.
- GV: Bảng phụ, SGK, giáo án, bút dạ.
- HS: Vở, bảng con, sgk.
III.Các hoạt động dạy học chủ yếu.
TG
Nội dung
Hoạt động dạy
Hoạt động học

1’

5’





27’







































































































4’
1. Ổn định tổ chức.
2. Kiểm tra bài cũ.




3. Bài mới.
a. Giới thiệu bài mới.


b. Tìm hiểu nội dung bài thơ.






















































c. Hướng dẫn hs làm bài tập.







































4.Cũng cố, dặn dò.


-GV gọi 2 hs lên bảng viết các từ sau: Ngày Quốc tế phụ nữ, Ngày Quốc tế lao động, con cá, lo sợ,...
- GV nhận xét.

- Tiết học hôm nay chúng ta sẽ học một bài chính tả về tình cảm gia đình đó là tình cảm ông và cháu.
- Mục tiêu: Giúp hs hiểu được nội dung bài thơ.
- GV yêu cầu hs mở sgk, giáo viên đọc mẫu.
- GV yêu cầu hs đọc bài thơ.
- Gv nêu câu hỏi:
+ Bài thơ có tên là gì?

+ Bài thơ gồm mấy khổ?
+ Mỗi khổ thơ cách nhau như thế nào?
+ Mỗi câu thơ có mấy chữ?
+ Khi ông và cháu vật nhau thì ai là người thắng cuộc?

+ Em hãy nêu những tiếng mà em thấy khó viết?
+ Em nào có thể giải thích cho cô từ rạng sáng, xế chiều?

- GV yêu cầu hs lên bảng viết.

+ Ngoài nghĩa như thế, bạn nào còn có thể nêu nghĩa nào khác không?
+ Dấu hai chấm được đặt ở câu thơ nào?


+ Dấu ngoặc kép có ở câu thơ nào?

+ Tại sao lại có dấu ngoặc kép ở đó?
+ Bài thơ nói về cái gì của ông và cháu?


+ Bạn nào có thể cho cô biết để trình bày cho đẹp chúng ta cần lùi vào bao nhiêu ô?
+ Chữ cái nào chúng ta cần viết hoa?
 
Gửi ý kiến