Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Chính tả

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Thị Lan Anh
Ngày gửi: 15h:23' 19-07-2008
Dung lượng: 420.0 KB
Số lượt tải: 500
Số lượt thích: 0 người
CHÍNH TẢ (TẬP CHÉP) :
CON CHÓ NHÀ HÀNG XÓM .
A.Mục tiêu :
1.HS chép lại chính xác , trình bày đúng đoạn tóm tắt truyện :Con chó nhà hàng xóm .
2.Làm đúng các bài tập chính tả phân biệt ui / uy ; ch / tr ; dấu hỏi / dấu ngã .
3.Giáo dục HS có ý thức rèn chữ , giữ vở .
B.Đồ dùng dạy - học :
1.Thầy : Bảng phụ viết nội dung đoạn chính tả , bảng phụ viết ND bài tập 2-3.
2.Trò :Bảng con , vở chính tả , vở bài tập ...
C.Các hoạt động dạy - học chủ yếu :
hoạt động của thầy
hoạt động của trò

I.Bài cũ (4`) :

- Kiểm tra ĐDHT của HS
- Nhận xét chung .
II.Bài mới :
1.Vào bài :Trực tiếp .
2.Hướng dẫn tập chép :
2.1.Hướng dẫn HS chuẩn bị (4`) :
-GV đọc bài chính tả .
Hỏi :Đoạn văn kể lại câu chuyện nào ?
Hỏi :Vì sao từ "Bé"trong bài phải viết
hoa ?
Hỏi :Trong hai từ "Bé" ở câu "Bé là một
cô bé yêu loài vật", từ nào là tên riêng ?
2.2. Luyện viết bảng con :

-GV quan sát , chỉnh sửa chỗ sai cho HS
2.3.HS viết bài vào vở (17`):
- Hướng dẫn tư thế ngồi , cách cầm bút ,
để vở ...
- GV theo dõi , uốn nắn cho HS .
2.4. Chấm , chữa bài cho HS (4`) :
- GV đọc lại bài chính tả : chậm rãi , rõ
ràng .
- GV chấm một số bài . Nhận xét ưu ,
nhược điểm bài viết của HS .
III.Hướng dẫn làm bài tập (7`) :
a) Bài tập 2 :



- Cả lớp , GV nhận xét , bổ sung , chốt laị
lời giải đúng .




b) Bài 3 : Lựa chọn .


- Cả lớp + GV nhận xét ,đi đến lời giải
đúng .






IV. Củng cố , dặn dò (3` ):
- Nhắc lại nội dung bài .
- GV nhận xét tiết học .
- Xem lại 2 bài tập trên và chuẩn bị bài
sau .

- HS luyện viết bảng con :
đưa võng , em ngủ , bây giờ .






- 2 HS đọc lại .
- Câu chuyện con chó nhà hàng xóm

-...vì là tên gọi cụ thể (tên riêng ).

- Từ "Bé" thứ nhất là tên riêng .
-HS viết vào bảng con :
quấn quýt , bị thương , mau lành ...


- HS nhìn bài , chép vào vở cho đúng ,
đẹp.


- HS soát lại bài viết của mình bằng chì .
- Đổi bài cho bạn soát lại .



- HS đọc yêu cầu của bài .
- HS hoạt động nhóm .
- Đại diện các nhóm trình bày kết quả ,
bài làm .

VD :
- núi , múi bưởi , mùi vị , bụi , bùi , chui , túi , dụi , xui , xúi giục ...
- tàu thủy , huy hiệu , lũy tre , nhụy hoa,
tuy vậy , tùy ý , ...
- HS đọc yêu cầu của bài , đọc cả mẫu .
- HS làm bài vào vở bài tập .
- HS trình bày kết quả bài làm .

a) chăn , chiếu , chõng ,chổi ,chạn , chén chậu , chảo ,chõ , chĩnh , chum , chao
đèn , chụp đèn , ...
b)nhảy nhót , mải , kể chuyện , hỏi ,
thỉnh thoảng , chạy nhảy , hiểu rằng ,
lành hẳn , hiểu .
- khúc gỗ , ngã đau , vẫy đuôi , bác sĩ .



CHÍNH TẢ ( NGHE - VIẾT ) :
TRÂU ƠI !
A.Mục tiêu :
- HS nghe , viếtchính xác bài ca dao gồm 42 tiếng thuộc thể thơ lục bát . Biết cách trình bày một bài thơ .
- HS tìm và viết đúng những tiếng có âm , vần , thanh dễ lẫn tr/ch ; ao/ au ; thanh hỏi/ thanh ngã : trâu ơi , trâu này , vốn nghiệp ,quản công , ngoài đồng . Trình bày bài viết sạch , đẹp .
- Giáo dục HS có ý thức rèn chữ , giữ vở .
B.Đồ dùng :
1.Thầy : Bảng phụ viết sẵn ND bài tập 3 (136 )
2.Trò : Bảng con , vở bài tập , vở chính tả ...
C.Các hoạt động dạy - học :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò

I.Bài cũ ( 5 ) :

- Kiểm tra ĐDHT của HS .
- Nhận xét chung .
II.Bài mới :
1. Giới thiệu bài : Trực tiếp .
2.Hướng dẫn nghe - viết :
a) Hướng dẫn HS chuẩn bị (7` ) :
- GV đọc bài ca dao 1 lần : to , rõ ràng .
Hỏi : Bài ca dao là lời nói của ai với ai ?

Hỏi : Bài ca dao có mấy dòng ?
Hỏi : Chữ đầu mỗi dòng viết thế nào ?
Hỏi : Bài ca dao viết theo thể thơ nào ?
Hỏi : Nên bắt đầu viết từ ô nào trong vở ?
b) Viết bảng con :


c) Đọc cho HS viết (17` ) :
- HD tư thế ngồi , cách cầm bút , để vở ...
-GV đọc bài chính tả .Nhắc lại 2-3 lần
mỗi dòng thơ .

- GV quan sát và giúp đỡ HS viết còn
chậm .
d) Chấm , chữa bài :
- GVđọc lại bài viết chính tả 1 lần :chậm

- Chấm một số bài tại lớp . Nhận xét ưu ,
nhược điể̀m bài viết của HS .
III. Hướng dẫn làm bài tập (5` ):
a) Bài tập 2 :



- Cả lớp và GV nhận xét , chốt lại lời giải đúng .

b) Bài tập 3 (Lựa chọn )


- Cả lớp và GV nhận xét .






III.Củng cố ,dặn dò (3`) :
- Nhắc lại ND bài .
- Nhận xét tiết học .
- Xem lại các bài tập và chuẩn bị bài sau .
- HS luyện viết bảng con :
múi bưởi ,tàu thủy , khuy áo .






- HS đọc lại bài .
- Lời người nông dân nói với con trâu
như nói với một người bạn thân thiết .
- Gồm 6 dòng .
- Viết hoa .
- Thơ lục bát - dòng 6 , dòng 8 .
- Dòng 6 lùi vào 2 ô , dòng 8 lùi vào 1 ô
- HS luyện viết bảng con :
ngoài đồng , nông gia ,quản công , trâu này



- HS nghe , viết bài vào vở sao cho đúng ,
đẹp .



- HS soát lại bài viết của mình bằng chì .
- Đổi bài cho bạn soát lại .



- HS đọc và nêu yêu cầu của bài .
- HS giỏi làm mẫu .
- Cả lớp làm bài vào VBT .
- HS trình bày bài trước lớp .
VD : báo - báu , cáo cáu , cháo - cháu ,
đao - đau ; háo-háu , lao -lau , mao - mau ,
nhao -nhau , sao - sáu , phao - phau , ...
- HS đọc đề và nêu yêu cầu của đề bài .
- HS làm bài vào VBT sau đó trình bày
trước lớp .
a) cây tre che nắng
buổi trưa chưa ăn
ông trăng chăng dây
con trâu châu chấu
b) mở cửa thịt mỡ
ngả mũ ngã ba
đổ rác đỗ xanh



CHÍNH TẢ ( NGHE - VIẾT ) :
TÌM NGỌC .
A.Mục tiêu :
- HS nghe , viết chính xác , trình bày đúng đoạn văn tóm tắt nội dung truyện "Tìm ngọc".
- Làm đúng các bài tập phân biệt tiếng có âm vần dễ lẫn : ui /uy , r/d/gi (hoặc et /ec).
- Giáo dục HS có ý thức rèn chữ , giữ vở .
B.Đồ dùng :
1.Thầy : Bảng phụ viết sẵn ND bài tập 2,3 (140 )
2.Trò : Bảng con , vở bài tập , vở chính tả ...
C.Các hoạt động dạy - học :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò

I.Bài cũ ( 5 ) :

- Kiểm tra ĐDHT của HS .
- Nhận xét chung .
II.Bài mới :
1. Giới thiệu bài : Trực tiếp .
2.Hướng dẫn nghe - viết :
a) Hướng dẫn HS chuẩn bị (7` ) :
- GV đọc bài chính tả1 lần : to , rõ ràng .
Hỏi : Ai tặng cho chàng trai viên ngọc ?
Hỏi : Nhờ đâu mà chó mèo lấy lại được
viên ngọc quý ?
Hỏi : Đoạn văn gồm mấy câu ?
Hỏi : Trong bài những chữ nào cần viết
hoa ? Vì sao ?

b) Viết bảng con :


c) Đọc cho HS viết (17` ) :
- HD tư thế ngồi , cách cầm bút , để vở ...
-GV đọc bài chính tả .Nhắc lại 2-3 lần
mỗi dòng thơ .

- GV quan sát và giúp đỡ HS viết còn
chậm .
d) Chấm , chữa bài (3` ) :
- GVđọc lại bài viết chính tả 1 lần :chậm

- Chấm một số bài tại lớp . Nhận xét ưu ,
nhược điể̀m bài viết của HS .
III. Hướng dẫn làm bài tập (5` ):
a) Bài tập 2 :


- Cả lớp và GV nhận xét , chốt lại lời giải đúng .





b) Bài tập 3 (Lựa chọn )


- Cả lớp và GV nhận xét chữa bài .


III.Củng cố ,dặn dò (3`) :
- Nhắc lại ND bài .
- Nhận xét tiết học .
- Xem lại các bài tập và chuẩn bị bài sau .
- HS luyện viết bảng con :
chong chóng , chăng dây .






- 2 HS đọc lại bài .
- Long Vương .

- Nhờ sự thông minh , nhiều mưu mẹo .
- Đoạn văn gồm 4 câu .

- Các chữ tên riêng và các chữ đứng đầu
câu phải viết hoa .
- HS luyện viết bảng con :
Long Vương , mưu mẹo ,tình nghĩa ,
thông minh



- HS nghe , viết bài vào vở sao cho đúng ,
đẹp .



- HS soát lại bài viết của mình bằng chì .
- Đổi bài cho bạn soát lại .



- HS đọc và nêu yêu cầu của bài .
- Cả lớp làm bài vào VBT .
- HS trình bày bài trước lớp .

-Chàng trai xuống thủy cung , được Long Vương tặng viên ngọc quý .
- Mất ngọc chàng trai ngậm ngùi . Chó và Mèo an ủi chủ .
- Chuột chui vào tủ , lấy viên ngọc cho
Mèo . Chó và Mèo vui lắm .
- HS đọc đề và nêu yêu cầu của đề bài .
- HS làm bài vào VBT sau đó trình bày
trước lớp .
a) rừng núi , dừng lại , cây giang , rang
tôm .
b)Lợn kêu eng éc , hét to , mùi khét .



CHÍNH TẢ (TẬP CHÉP) :
GÀ " ̉TỈ TÊ " VỚI GÀ
A.Mục tiêu :
1.HS chép lại chính xác , trình bày đúng một đoạn trong bài :Gà tỉ tê với gà .
2.Luyện viết đúng những âm , vần dễ lẫn au / ao ;r / d /gi (et / ec ) .
3.Giáo dục HS có ý thức rèn chữ , giữ vở .
B.Đồ dùng dạy - học :
1.Thầy : Bảng phụ viết nội dung đoạn chính tả , bảng phụ viết ND bài tập 2-3.
2.Trò :Bảng con , vở chính tả , vở bài tập ...
C.Các hoạt động dạy - học chủ yếu :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò

I.Bài cũ (4`) :

- Kiểm tra ĐDHT của HS
- Nhận xét chung .
II.Bài mới :
1.Vào bài :Trực tiếp .
2.Hướng dẫn tập chép :
2.1.Hướng dẫn HS chuẩn bị (4`) :
-GV đọc bài chính tả .
Hỏi :Đoạn chép nói về điều gì ?


Hỏi : Trong đoạn chép những câu nào là
lời gà mẹ nói với gà con ?


Hỏi :Cần dùng dấu câu nào để ghi lời gà
mẹ ?
2.2. Luyện viết bảng con :

-GV quan sát , chỉnh sửa chỗ sai cho HS
2.3.HS chép bài vào vở (17`):
- Hướng dẫn tư thế ngồi , cách cầm bút ,
để vở ...
- GV theo dõi , uốn nắn cho HS .
2.4. Chấm , chữa bài cho HS (4`) :
- GV đọc lại bài chính tả : chậm rãi , rõ
ràng .
- GV chấm một số bài . Nhận xét ưu ,
nhược điểm bài viết của HS .
III.Hướng dẫn làm bài tập (7`) :
a) Bài tập 2 :


-
 
Gửi ý kiến