Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

MUỐN TẮT QUẢNG CÁO?

Thư mục

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm Giáo án

    Quảng cáo

    Hướng dẫn sử dụng thư viện

    Hỗ trợ kĩ thuật

    Liên hệ quảng cáo

    • (024) 66 745 632
    • 036 286 0000
    • contact@bachkim.vn

    CĐ5. Bài 4. Luyện tập

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phạm Bảo Khánh
    Ngày gửi: 20h:16' 15-04-2019
    Dung lượng: 103.5 KB
    Số lượt tải: 38
    Số lượt thích: 0 người
    Tuần 31 Lớp 4
    Bài 4: Luyện tập (Tiết 1)
    I. Mục tiêu:
    1. Kiến thức – kĩ năng
    - Củng cố kiến thức về các lệnh cơ bản trong Logo. HS rèn luyện kỹ năng sử dụng các lệnh cơ bản.
    - Hs biết kết hợp các lệnh trong logo để vẽ hình mong muốn theo nhiều góc khác nhau.
    2. Năng lưc:
    - Hs chủ động nghĩ ra những cách khác nhau để giải quyết vấn đề.
    3. Phẩm chất:
    - Hs luôn nỗ lực, có trách nhiệm trong học tập.
    II. Đồ dùng dạy học:
    1. Giáo viên: Giáo án, phòng máy, phần mềm Logo.
    2. Học sinh: SGK, vở ghi bài.
    III. Các hoạt động dạy học:
    Hoạt động của GV
    Hoạt động của HS
    
    1. Bài cũ:
    - Em hãy viết câu lệnh tính biểu thức sau 10 *2 + 5.
    - Nhận xét.
    2. Các hoạt động:
    a. Hoạt động 1:
    - GV yêu cầu học sinh làm hoạt động 1.
    TT
    Hành động của rùa
    Lệnh viết tắt
    
    1
    Tiến về phía trước n bước
    FD n
    
    2
    Lùi lại n bước
    BK n
    
    3
    Quay phải k độ
    RT k
    
    4
    Quay trái k độ
    LT k
    
    5
    Nhấc bút
    PU
    
    6
    Hạ bút
    PD
    
    7
    Về vị trí xuất phát, xóa toàn bộ sân chơi
    CS
    
    8
    Xóa màn hình, Rùa vẫn ở vị trí hiện tại.
    
    
    9
    Rùa ẩn mình
    HT
    
    10
    Rùa hiện hình
    ST
    
    11
    Về vị trí xuất phát
    
    
    12
    Thoát khỏi chương trình logo
    
    
    - HS thực hành.
    - GV nhận xét.
    b. Hoạt động 2
    - GV yêu cầu hs thực hiện theo yêu cầu trong SGK.
    + khởi động logo, chọn nét vẽ đậm ở mức 3, màu đỏ.
    + viết các lệnh để vẽ hình theo mẫu.
    a, FD 80 RT 90
    FD 80 RT 90
    FD 80 RT 90
    FD 80 RT 90

    b, FD 60 RT 120
    FD 60 RT 120
    FD 60 RT 120


    c, FD 80 PU FD 80 PD FD 80 PU FD 80 PD FD 80 RT 90
    FD 80 PU FD 80 PD FD 80 PU FD 80 PD FD 80 RT 90
    FD 80 PU FD 80 PD FD 80 PU FD 80 PD FD 80 RT 90

    d, RT 90 LABEL [Viet Nam que huong toi]



    - HS thực hành.
    - GV quan sát, nhận xét.
    
    - HS lắng nghe. Thực hành.









    - HS thực hành
    - HS làm theo hướng dẫn của GV
















    - HS thực hành
    - HS làm theo hướng dẫn của GV





    - HS thực hành
    - HS làm theo hướng dẫn của GV






    - HS thực hành
    - HS làm theo hướng dẫn của GV









    - Lắng nghe.
    
    IV. Củng cố, dặn dò:
    - Tóm tắt lại nội dung chính.
    - Nhận xét tiết học. Chuẩn bị bài mới.

    Bài 4: Luyện tập (Tiết 2)
    I. Mục tiêu:
    1. Kiến thức – kĩ năng
    - Củng cố kiến thức về các lệnh cơ bản trong Logo. HS rèn luyện kỹ năng sử dụng các lệnh cơ bản.
    - Hs biết kết hợp các lệnh trong logo để vẽ hình mong muốn theo nhiều góc khác nhau.
    2. Năng lưc:
    - Hs chủ động nghĩ ra những cách khác nhau để giải quyết vấn đề.
    3. Phẩm chất:
    - Hs luôn nỗ lực, có trách nhiệm trong học tập.
    II. Đồ dùng dạy học:
    1. Giáo viên: Giáo án, phòng máy, phần mềm Logo.
    2. Học sinh: SGK, vở ghi bài.
    III. Các hoạt động dạy học:
    Hoạt động của GV
    Hoạt động của HS
    
    1. Bài cũ:
    - Em hãy viết câu lệnh vẽ hình tam giác với độ dài 100 bước.
    - Nhận xét.
    2. Các hoạt động:
    a. Hoạt động 1:
    - GV yêu cầu học sinh làm hoạt động 7 trang 114 SGK. Vẽ đường đi của rùa theo các lệnh cho trước.
    FD 20 RT 90 FD 20 LT 90 FD 20 RT 90 FD 20 LT 90 FD 20 RT 90 FD 20
    - HS thực hành.
    - GV nhận xét.
    b. Hoạt động 2
    - GV yêu cầu
     
    Gửi ý kiến