Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2
TSThS

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Bài 24. Cây sống ở đâu?

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Vũ thị Thanh Hiền
Ngày gửi: 22h:49' 05-03-2017
Dung lượng: 531.1 KB
Số lượt tải: 135
Số lượt thích: 0 người
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Môn: Tự nhiên và Xã Hội 2
Bài 24: Cây sống ở đâu?
Mục tiêu:
Kiến thức: Giúp HS biết được cây có thể sống ở khắp nơi: trên cạn, dưới nước và cây có rễ hút được chất bổ dưỡng trong không khí.
Thái độ: HS biết bảo vệ MT, cây cối xung quanh nơi ở, học tập.
Đồ dùng dạy – học:
GV: Ảnh minh họa trong SGK trang 50,51. Một số tranh ảnh về cây cối khác trong SGK.
HS: Mang tranh, ảnh sưu tầm về cây cối tiết trước GV dặn dò, SGK.
Các hoạt động dạy – học:
1. Hoạt động 1: kiểm tra bài cũ.
* Mục tiêu: Củng cố kiến thức cũ..
GV cho HS chơi trò chơi “Chiếc hộp bí mật”.
Yếu cầu HS làm vào bảng con.
Chọn chữ cái đặt trước những câu trả lời đúng:
Câu 1:Những phương tiện giao thông nào chạy trên đường bộ?
Máy bay
Xe đạp, xe máy
Tàu thuỷ
Câu 2: Bạn nên làm gì để giữ sạch môi trường?
Bỏ rác đúng nơi quy định.
Đại diện và tiểu tiện đúng nơi quy định.
Khạc nhổ bừa bãi
Cả a và b đều đúng.
Câu 3: Để đảm bảo an toàn khi ngồi sau xe đạp điện, xe máy chúng ta phải làm gì?
Luôn luôn chấp hành đúng quy định khi đi các phương tiện giao thông.
Chỉ chấp hành khi đi trên đường có biển báo hiệu.
Khi có người lớn nhắc nhở mới thực hiện đúng qquy định.

- GV nhận xét tinh thần học tập của lớp. Tuyên dương các em tích cực và có cố gắng.
Giới thiệu bài:
- Ở những tiết trước, chúng ta đã được học về chủ đề Xã hội. Hôm nay, cô sẽ giới thiệuthêm cho các em 1 chủ đề mới, đó là chủ đề Tự nhiên. Trong chủ đề này, các em sẽ đượchọc về thực vật và động vật; Mặt Trời, Mặt Trăng và các vì sao. Và bài học đầu tiên của chủ đề này chúng ta học đó là bài: Cây sống ở đâu?
Hoạt động 2: Tìm hiểu nơi sống các loài cây
- Mục tiêu: HS nhận ra cây sống ở khắp nơi: trên cạn và dưới nước.
- GV cho học sinh đọc yêu cầu:
+ Quan sát hình trong SGK (trang 50, 51) và nói về nơi sống của chúng:
Tên cây.
Cây được trồng ở đâu?
/
Hình 1: Đây là cây thông được trồng trên rừng. Rễ cây đâm sâu xuống mặt đất.
Hình 2: Đây là cây súng, được trồng trên mặt hồ nước. Rễ cây sâu dưới nước.
Hình 3: Đây là những cây xanh, sống ở trên núi. Rễ cây đâm sâu xuống mặt đất.
Hình 4: Đây là cây dửa được trồng trong vườn. Rễ cây ăn sâu xuống mặt đất.
Cho HS làm việc theo nhóm 4 trong vòng 2 phút
GV mời đại diện nhóm trả lời theoyêu cầu từng hình và nhận xét.
Quan sát lại 4 bức tranh, em có nhận xét gì về nơi sống của các loài cây?
GV chốt: Cây có thể sống ở khắp nơi: trên cạn, dưới nước, trên núi.
Hoạt động 3: Triển lãm
Mục tiêu: Củng cố bài học bằng thực hành, HS biết phân loại nơi sống của cây. Nhận biết được ích lợi của các cây, từ đó có ý thức bảo vệ và chăm sóc các loài cây.
GV yêu cầu: Tiết trước cô có dặn mỗi nhóm tổ chuẩn bị sẵn một số hình ảnh cây được sống ở trên cạn hoặc dưới nước về một loài cây mà các con biết. Sau đó, các nhóm lần lượt lên thuyết trình, giới thiệu cho cả lớp biết về loại cây ấy theo trình tự yêu cầu sau cô đưa ra:
Giới thiệu tên cây.
Nơi sống của loài cây đó.
Mô tả qua cho các bạn về đặc điểm, ích lợi của loài cây đó.
GV nêu xong yêu cầu cho các nhóm thảo luận nhóm tổ khoảng 3 phút về loại cây mình đã chuẩn bị.
Đại diện mỗi nhóm lên thuyết trình và các nhóm tổ khác nhận xét.
GV và HS cùng nhận xét, nêu công dụng của cây.
Sau khi HS thuyết trình xong cho HS chia thành 2 dãy lên thi đua phân loại cây sống trên cạn hay dưới nước (hình ảnh do GV chuẩn bị):
Mỗi dãy chọn ra 6 bạn lên chơi trò chơi: Ai nhanh hơn.
Luật chơi: phân loại nơi sống của các loài cây.
GV sưu tầm thêm một số tranh ảnh cho HS phân loại được cây sống dưới nước và cây sống trên cạn.
Sau khi GV chiếu hình ảnh cho xong cho HS chia thành 2 dãy lên thi đua phân
 
Gửi ý kiến