Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2
TSThS

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Bài 24. Cây sống ở đâu?

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Bùi Thị Mai Phương
Ngày gửi: 21h:41' 23-03-2015
Dung lượng: 56.5 KB
Số lượt tải: 250
Số lượt thích: 0 người
Tự nhiên – xã hội
Bài 24: Cây sống ở đâu?

1. Nội dung và bài học áp dụng phương pháp bàn tay nặn bột.
Tìm hiểu điều kiện sống của cây cối.
2. Mục tiêu hoạt động:
- Kiến thức: Cây cối có thể sống được khắp nơi: trên cạn, dưới nước;
- Kĩ năng: Thích sưu tầm và bảo vệ cây cối.
3. Phương án tìm tòi:
Phương pháp quan sát tranh ảnh và quan sát vật thật.
4. Đồ dùng dạy học:
ảnh chụp ở SGK( trang 50,51- TNXH lớp 2), một số loài cây sống trên can, dưới nước. Giấy A3, hồ dán.
5. Tiến trình đề xuất tham khảo:
a, Đưa ra tình huống xuất phát nêu vấn đề:
GV hỏi: Quan sát xung quanh nơi ở, trên đường, ngoài đồng ruộng, ao, hồ các em thấy cây cối có thể mọc được ở những nơi đâu?
GV GTB: Xung quanh nơi ở, trên đường, ngoài đồng ruộng, ao, hồ các em thấy cây cối có thể mọc được . Vậy bài học hôm nay chúng ta tìm hiểu điều kiện sông của cây cối.
b. Làm bộc lộ biểu tượng ban đầu của HS:
- GV y/c HS mô tả bằng lời những hiểu biết ban đầu của mình vào vở ghi chép TNXH về cây sống ở đâu, sau đó thảo luận nhóm 6 đê ghi vào bảng nhóm.
+ Cây có thể sống dưới nước.
+ Cây có thể sống trên cạn.
+ Cây có thể sống ngoài ruộng.
+ Cây có thể sống dưới hồ..........
+ Cây có thể sống ngoài vườn.
c. Đề xuất câu hỏi( dự đoán/ giả thuyết) và phương án tìm tòi.
GV tập hợp thành nhóm biểu tượng ban đầu từ việc suy đoán của HS, HD hs so sánh sự gống nhau à khac nhau cuarcacs ý kiến ban đầu; Hs đề xuất các câu hỏi.
? Cây sống trên cạn được không?
? Cây ống ngoài vườn được không?
? Cây sống dưới hồ được không?...
- GV tổng hợp câu hỏi của các nhóm:
+ Cây có thể sống được những nơi nào?
- Để trả lời được câu hỏi trên GV cho HS thảo luận theo nhóm 6, đề xuất phương án tìm tòi để tìm hiểu về cây sống ở đâu?
(HS đề xuât nhiều cách khác nhau, GV nên chọn cách quan sát ảnh( SGK), thực tế .
d. Thực hiện phương án tìm tòi:
Để trả lời câu hỏi: Cây sống ở đâu? HS viết dự đoán vào vở TNXH.
- GV cho HS xem hình vẽ số 1 SGK để các em quan sát ảnh( thực tế) các loại cây.
- HS quan sát ảnh trong sách, xung quanh vườn trường để trả lời câu hỏi: Cây ống ở đâu? HS ghi kết quả vào vở TNXH.
e. Kết luận kiến thức:
- GV tổ chức cho các nhóm báo cáo kết quả sau khi trả lời được câu hỏi.
- GV HD học sinh so sánh lại biểu tượng ban đầu của các em ở bước 2 để khắc sâu kiến thức.( Ban đầu em nghĩ cây sống ở những nơi nào? Sau khi quan sát em rút ra được kết luận như
 
Gửi ý kiến