Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Cấu trúc lặp

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Ngô Thị Hồng Phượng
Ngày gửi: 07h:06' 21-06-2021
Dung lượng: 158.5 KB
Số lượt tải: 32
Số lượt thích: 0 người
Ngày soạn: 28/5/2020
Ngày giảng: 8A: 02/6; 8B:
Tiết 50 Bài 9. CẤU TRÚC LẶP
I. Mục tiêu
1. Kiến thức và kĩ năng:
- Hiểu được trong trường hợp nào cần phải dùng cấu trúc lặp;
- Hiểu cơ chế thực hiện của lệnh lặp WHILE _ DO và FOR;
- Biết cách sử dụng lệnh lặp để viết chương trình giải quyết bài toán thực tế.
2. Thái độ:
- Yêu thích lập trình Pascal.
II. Chuẩn bị
1. Giáo viên: Sách giáo khoa, giáo án.
2. Học sinh: Sách giáo khoa, vở ghi, vởHS HĐ cá nhân.
III. Tiến trình dạy
Ổn định tổ chức lớp học (1p)
Tổ chức các hoạt động dạy và học
Hoạt động của GV và HS
Nội dung

A.HS HĐ khởi động (7p)

HS HĐ nhóm (5p)Đọc thông tin trong SHD và trả lời câu hỏi.
(?)Chương trình kiểm tra tính chẵn lẻ ở SHD thực hiện những việc gì?
(?) Mỗi lần thực hiện chương trình chỉ kiểm tra được mấy số? Để kiểm tra được nhiều số thì phải làm thế nào? Cách làm như vậy có nhược điểm gì?
(?) Ta cần một chương trình như thế nào để khắc phục được nhược điểm đó? Với những lệnh Pascal đã học, em có viết được chương trình như vậy không?


*Hs thực hiện
*Gv tổ chức cho Hs được báo cáo. GV ĐVĐ.
+ Chương trình thực hiện ba việc sau đây:
-Hiển thị thông báo: ‘Hãy gõ một số nguyên’;
-Chờ người dùng nhập số nguyên x;
-Hiển thị thông báo: ‘Đó là số chẵn’ hoặc ‘Đó là số lẻ’.
+ Mỗi lần thực hiện chương trình chỉ kiểm tra được một số. Để kiểm tra nhiều số thì phải thực hiện chương trình nhiều lần do đó bất tiện và mất thời gian.
+ Ta cần một ch/tr tự động lặp đi lặp lại ba việc trên cho đến khi nào người dùng muốn dừng mới thôi.

B.HS HĐ hình thành kiến thức


HS HĐ cặp đôi (4p) Đọc thông tin trong SHD –tr 162, 163 để biết:
? Khái niệm.
? Cú pháp của lệnh lặp While – do trong Pascal,
?HS HĐ câu lệnh.
+ Hs tiếp nhận và thực hiện nhiệm vụ được giao.
HS báo cáo KQ
* Gv chốt kết quả.













HS HĐ cặp đôi (6p) Đọc thôngtin áp dụng để làm BT1, BT2 tiếp theo.
+ Hs tiếp nhận và thực hiện nhiệm vụ được giao.
HS báo cáo KQ làm được trước lớp.
* Gv tổ chức cho Hs được phát biểu, trình bày KQ trước lớp.
* Gv chốt kết quả.

1) Lặp với số lần không biết trước: lệnh While – Do
a) *Cú pháp câu lệnh:
while <điều kiện> do ;
trong đó:
<điều kiện> thường là một một biểu thức có giá trị Boolean;
có thể là câu lệnh đơn giản hay câu lệnh ghép.
*Câu lệnh lặp này được thực hiện như sau:
Máy tính sẽ kiểm tra <điều kiện>, nếu điều kiện đúng thì thực hiện sau đó thực hiện tiếp vòng lặp sau, nghĩa là lại quay về kiểm tra <điều kiện>. Vòng lặp chỉ kết thúc khi điều kiện sai, khi đó máy tính chuyển sang thực hiện lệnh tiếp theo. Nếu <điều kiện> sai ngay từ đầu thì không được thực hiện một lần nào cả.
*BT1:
a)
- <điều kiện> là (x <> 0)
- là giữa hai từ khóa begin và end;
b)
-Nếu thay số 1 bằng những giá trị khác với 0, như 2, 3, 4, … thì ch/tr không thay đổi gì.
- Nếu thay bằng số 0 thì kết thúc lệnh lặp và kết thúc ch/tr.
*BT2:
-Đoạn ch/tr trong SHD cho kết quả: in ra các số từ 1 đến 9.

HS HĐ cặp đôi (4p) Đọc thông tin trong SHD –tr 164, 165 để biết lệnh lặp for trong Pascal.
+ Hs tiếp nhận và thực hiện nhiệm vụ được giao.
HS báo cáo KQ làm được trước lớp.

* Gv tổ chức cho Hs được phát biểu, trình bày KQ trước lớp.
* Gv chốt kết quả đúng.






- Đưa một số vi dụ minh họa.





* Gv giao nhiệm vụ cho HSHS HĐ cặp đôi (6p) Đọc thông tin áp dụng
 
Gửi ý kiến