Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Coccoc-300x250

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Câu chuyện dự thi GVCN giỏi

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Dung (trang riêng)
Ngày gửi: 10h:53' 27-02-2014
Dung lượng: 10.0 KB
Số lượt tải: 5907
Số lượt thích: 3 người (Đỗ Thị Nhánh, Lê Thị Thu Hoà, INH TH NGN)
KỶ NIỆM SÂU SẮC CỦA TÔI VỀ CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM
(Tráng Hoàng Dung – Trường THCS Bắc Kạn)
Câu chuyện: NỐT CHÀM
Trong những năm tháng được giao nhiệm vụ làm công tác chủ nhiệm, tôi đã từng trải qua rất nhiều cung bậc của cảm xúc. Có những lúc như vỡ òa trong hạnh phúc khi chứng kiến các học sinh của mình trong các cuộc thi và giật giải nhưng cũng có những lúc lại phiền lòng vì học sinh của mình chưa ngoan. Trong rất nhiều những kỷ niệm đó, câu chuyện về một cậu học trò năm đó đến bây giờ tôi vẫn còn nhớ như nó vừa xảy ra ngày hôm qua. Câu chuyện của tôi có tên: NỐT CHÀM.
Năm đó khi mới về nhận công tác tại trường THCS Bắc Kạn, ngôi trường tôi đang dạy học bây giờ. Tôi được phân công làm công tác chủ nhiệm lớp 7B thay cho một cô giáo chuyển công tác. Tôi nhận lớp được 3 ngày thì lớp có lịch lao động. Giờ truy bài hôm trước ngày lao động, tôi lên lớp và tuyên bố:
Ngày mai, lớp chúng ta có lịch lao động vệ sinh sân trường. Lớp phó phụ trách lao động phân công các tổ mang dụng cụ lao động đầy đủ. Đúng 7h30 các em có mặt, chúng ta bắt đầu công việc.
Sau khi tuyên bố dõng dạc như vậy tôi bước ra khỏi lớp và yên tâm rằng mọi việc đã được sắp đặt đâu vào đấy. Sáng hôm sau, đúng 7h30 tôi có mặt tại sân trường, học sinh lớp chủ nhiệm của tôi cũng đã có mặt đầy đủ. Tôi phân công cho mỗi tổ một khu vực và khuyến khích các em thi đua nhau trong lao động. Các em trở về khu vực của tổ mình trong khi đó tôi đi quan sát và hướng dẫn các em.
Đúng 9h, công việc hoàn thành. Tôi yêu cầu lớp trưởng tập trung học sinh lại và nhận xét rút kinh nghiệm cho buổi lao động. Đang vui vẻ nhận xét kết quả lao động, bỗng tôi suýt phì cười vì cậu học sinh đứng ngay trước mặt tôi có vết nhọ trên má. Tôi nửa đùa nửa thật nói:
Này em! Sáng nay ngủ dậy em quên rửa mặt à. Cô thấy má em nhọ.
Thấy tôi nói vậy, cả lớp bật cười rầm rầm.
Huy nhọ, Huy nhọ. . . Ha, ha, ha
Cô ơi, bạn ấy bị chàm. Không phải nhọ đâu cô ạ. Có tiếng thanh minh giúp bạn khe khẽ.
Tôi hơi xấu hổ, liếc thấy cậu học trò mặt đỏ bừng, cúi gằm mặt.
Chẳng biết nên là gì, tôi chống chế bằng cách cho lớp giải tán.
Sau đó tôi trở về nhà, ngay lập tức câu chuyện không còn đọng lại trong đầu tôi nữa.
Trưa hôm đó, khoảng 11h có tiếng chuông điện thoại reo. Tiếng mẹ Huy lo lắng: Cô ơi, cháu Huy đi lao động từ sáng, giờ vẫn chưa thấy về. Nghe đến đó cả người tôi bỗng nóng bừng như phát sốt, tôi nói: Chị đừng quá lo lắng, chắc cháu chỉ đi chơi đâu đó thôi. Bây giờ chị hãy đi tìm cháu tại mấy nhà bạn thân, còn em, em sẽ đi tìm một vài địa điểm quanh trường xem sao. Tôi phóng xe nhanh ra đường, trong lòng đầy ắp lo lắng: Không biết giờ này Huy đang làm gì? liệu em đó có nghĩ dại không? Giá như lúc đó tôi xử lý thấu đáo hơn, giá như, giá như… Tôi tự thấy mình thật đáng trách. Linh tính thế nào tôi đi lòng vòng dọc bờ đê gần trường và thấy Huy đang ngồi đó. Tôi lại gần cậu bé, Huy quay lại nhìn tôi, hai hàng nước mắt lưng tròng: Huy nghẹn ngào. Cô ơi, em xấu lắm phải không cô? Tôi ngồi xuống bên cạnh Huy và nói: Cô xin lỗi em. Hôm nay cô đã rất vô tình. Cô trò chúng tôi đã nói chuyện với nhau như hai người bạn, tôi kể với em về những khiếm khuyết của mình, về những suy nghĩ mà tôi cũng đã từng có. Tôi nói với em rằng, mỗi chúng ta nên tự hào về những gì mình đã có và phấn đấu cho những điều tốt đẹp trong tương lai. Nói chuyện một hồi, Huy nhoẻn miệng cười và nói với tôi rằng em sẽ không bao giờ buồn vì nốt chàm của mình nữa. Sau đó tôi đưa em về nhà, nhắc em ăn cơm nhanh rồi còn kịp đến trường.
Chiều hôm đó, tôi đến lớp sớm hơn mọi lần, tôi nói chuyện với các học sinh khác trong lớp, tìm hiểu về các em, kể chuyện cho các em nghe, các em nói chuyện với tôi rất cởi mở. Giờ truy bài, với tâm trạng vui vẻ tôi đứng trước lớp và nói: Hôm nay, cô đã biết được rất nhiều điều đặc biệt của các bạn trong lớp mình. Cả lớp nhao nhao: Cô nói đi cô.
Đợi cả lớp lắng xuống, tôi mới nói: Cô
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓