Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Tuần 1. Cậu bé thông minh

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Phan Thanh Hiền
Ngày gửi: 15h:53' 08-02-2018
Dung lượng: 455.5 KB
Số lượt tải: 52
Số lượt thích: 0 người
Thứ hai , ngày 23 tháng 08 năm 2010
Tiết: 1-2
Tập đọc – kể chuyện
CẬU BÉ THÔNG MINH
Mục tiêu
Tập đọc
- Đọc đúng, rành mạch, biết nghỉ hơi hợp lệ sau dấu chấm, dấu phẩy vỏ giữa các cụm từ; bươc đầu biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời các nhân vật
- Hiểu ND bài ca ngợi sự thông minh vỏ tỏi trợ của cậu bờ.Trả lời được cõc cĩu hỏi trong SGK
Kể chuyện
- Kể lại được từng đoạn của câu truyện dựa theo tranh minh hoạ
Chuẩn bị
-Tranh minh hoạ theo SGK
-Bảng viết sẵn câu ,đoạn văn cần hướng dẫn
Cac hoạt động dạy va học :
Hoạt động của GV
Hoạt động cuả HS

 1 . Khởi động :
2. Bài cũ:
-Giới thiệu mở đầu : Các chủ điểm của sách TV3/ T1
3. Bài mới:
Giới thiệu bài :
-Giáo viên treo tranh vẽ và giới thiệu
-Hỏi:Tranh vẽ những aỉ
Hoạt động 1 : Luyện đọc
-Đọc mẫu toàn bài chú ý giọng đọc của từng nhân vật
-Hướng dẫn học sinh đọc kết hợp giải nghĩa từ
(Đọc từng câu:
Giáo viên lưu ý học sinh đoạn nào có 2 câu nối liền nhau của cùng một nhân vật thia các em sẽ đọc luôn 2 câu
Giõo viởn theo dửi học sinh đọc vỏ chỷ ý những từ ngữ cõc em phõt ĩm sai để chỉnh sưả ngay
(Đọc từng đoạn
Giáo viên nhắc nhở học sinh nghỉ hơi và đọc với giọng thích hợp
Giáo viên giúp học sinh chia đoạn(3 đoạn theo SGK)
Đoạn 1:
Giáo viên nhận xét
Giáo viên đưa bảng phụ câu:”Vua hạ lệnh …..tơi”
Giáo viên lưu ý học sinh khi đọc ngồi việc phải nghỉ hơi sau dấu phẩy và cuối câu ta có thể nghỉ hơi sau 1 cụm từ như câu trên bảng. Giáo viên dùng gạch/ghi sau chữ “nọ”và chữ”cĩ”
Hỏi:Ở đoạn 1 cậu bờ thưa với cha đưa cậu đi đĩủ
Kinh đô là gì?
Đoạn 2:
Giáo viên nhận xét
Vậy khi đọc các em chú ý thể hiện giọng đọc của từng nhân vật
Hỏi:Cậu bé đã làm gì ở trước cung vua ?
Giải nghĩa từ “om sòm” theo sách chú giải
Đoạn 3
Giáo viên nhận xét
Hỏi:Biết được cậu bé tài giỏi thông minh nhỏ vua đọ làm gì? Giải nghĩa từ “trọng thưởng”
Đọc nối tiếp từng đoạn theo nhóm đôi
Giáo viên cho cả lớp đồng thanh
Hoạt động 2:Tìm hiểu nội dung bài
-Dẫn ý:Các em vừa được luyện đọc rất tốt bài“Cậu bé thông minh”Bây giờ cô và các em sẽ tìm hiểu nội dung câu chuyện
-Giáo viên: Nhà Vua đã nghĩ ra kế gì để tìm người tài(Lệnh cho mỗi làng nộp 1 con gà trống biết đẻ trứng)
-Giáo viên nhận xét
-Hỏi:Trước tình thế đó dân làng ra saỏ
-Mời 1 học sinh đọc câu 2
-Giấo viên nhận xét
-Giảng thêm về uy quyền của nhà vua thời xưa và chuyển ý sang đoạn 2
-Giáo viên: Cậu bé đã làm cách nào để vua thấy lệnh của ngài là vô lý?
-Biết là đã tìm ra người tài nhưng nhà vua đã công nhận ngay cậu bé là tài giỏi chưả
-Vậy thì vua làm gì?
-Chuyển: Việc thi tài lần 2 cậu bé xử lí ra saỏMời các em tớm hiểu nội dung đoạn 3
-Giõo viởn đọc cĩu 4:Trong cuộc thi tỏi lần sau cậu bờ yởu cầu điều gớ?
-Giõo viởn đưa ra cĩu trả lời
Một con chim lỏm 3 mĩn cỗ
Một cĩy kim thỏnh con dao
Một con dao thỏnh cĩy kim
-Hỏi:Vớ sao cậu bờ yởu cầu như vậỷGiõo viởn đưa tiếp 3 cĩu trả lời
Để giểu cợt Vua
Để chứng tỏ mớnh thơng minh
Yởu cầu Vua khơng thể lỏm nổi để khỏi phải thực hiện lệnh Vua
-Yởu cầu học sinh trả lời lại nguyởn cĩu
-Giõo viởn:Với tỏi trợ thơng minh của mớnh 1 lần nữacậu bờ lỏm cho Nhỏ Vua phải thõn phục.Qua cĩu chuyện nỏy nĩi lởn điều gớ?
Hoạt động 4: Kể chuyện
Mục tiởu:Giỷp học sinh nhớ vỏ kể lại được nội dung cĩu chuyện
Cõch tiến hỏnh:
-Trị chơi xếp tranh : Giõo viởn đợnh lởn bảng 3 bức tranh(SGK)(khơng theo trớnh nội dung )Yởu cầu học sinh lởn sắp xếp cõc bức tranh theo thứ tự ứng với nội dung của bỏi
-Cho học sinh quan sõt lại 3 bức tranh đọ theo thứ tự vỏ nởu nội dung vẽ của từng bức tranh
-Yởu cầu học sinh kể nhẩm : 2 phỷt
-Học sinh lởn kể lại từng bức tranh
4. Củng cố – dặn dị :
 
Gửi ý kiến