Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Bài 21. Cắt, dán hình tam giác

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: vũ thị yến
Ngày gửi: 15h:18' 19-02-2017
Dung lượng: 60.5 KB
Số lượt tải: 258
Số lượt thích: 0 người
Tiết 4 :THỦ CÔNG
CẮT DÁN HÌNH TAM GIÁC ( Tiết 1 )
I. MỤC TIÊU
1.Kiến thức:
-Biết cách kẻ, cắt, dán được hình tam giác theo hai cách
2.Kĩ năng:
-Kẻ, cắt, dán được hình tam giác.Đường cắt tương đối thẳng
-Rèn kĩ năng cắt dán cho HS
3.Thái độ:
-Có ý thức giữ vệ sinh lớp học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC
GV : hình tam giác
HS : Giấy màu, hồ dán, kéo, thước
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC

TG
ND
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS

2’
A/Kiểm tra bài cũ


* Kiểm tra dụng cụ học tập của HS
HS nhắc lại quy trình vẽ và cắt hình vuông
- Nêu ưu khuyết để HS rút kinh nghiệm
* HS lấy dụng cụ ra đêå cho các tổ trưởng kiểm tra boá cáo lại với giáo viên
- Lắng nghe rút kinh nghiệm



10’





10’













7’


5’



B/Bài mới
*GTB:
Hoạt động 1 Quan sát mẫu


Hoạt động 2
Hướng dẫn vẽ hình











Hoạt động 3
Hướng dẫn cắt hình
Hoạt động 4
Hướng dẫn dán hình


* GV gắn hình tam giác mẫu lên cho HS quan sát và nhận xét
Hình tam giác có mấy cạnh?
- Hình tam giác là một phần của hình chữ nhật
- Cách 1
- Vẽ hình chữ nhật có chiều dài là 8 ô, chiều rộng là 5 ô. Muốn vẽ được hình tam giác ta phải xác định được 3 điểm. Trong đó 2 điểm là 2 đầu của tam giác có cạnh là 8 ô. Điểm thứ 3 nằm ở giữa cạnh đối diệm có độ dài là 8 ô. Nối 3 điểm với nhau ta được hình tam giác.
Cách 2:
Xác định hai đỉnh đầu của hình tam giác là hai đầu của hình chữ nhật có độ dài 8 ô. Sau đó lấy điểm giữa của cạnh đối diện là đỉnh thứ 3. Nối 3 đỉnh với nhau ta được hình tam giác
* Khi vẽ xong ta cắt rời hình tam giác ra khỏi tờ giấy màu. Chú ý cách cầm kéo
* Bôi hồ mỏng và dán vào vở
Cho HS thực hành kẻ và cắt dán hình tam giác
- Chú ý cắt thẳng theo đúng đường kẻ, không cắt lệch
- GV hướng dẫn giúp đỡ HS yếu

*HS quan sát và nhận xét

Có 3 cạnh
- Lắng nghe.


- Quan sát lắng nghe nhận biết cách vẽ.lấy giấy nháp ra vẽ thử.













* Theo dõi nắm bắt cách thực hành,cắt trên giấy nháp

* HS theo dõi nắm bắt cách dán, thực hành dán hình

- Lấy giấy nháp thực hành,



3’
C/Củng cố dặn do
* Hôm nay học bài gì?
- Cho nhặt rác.
- Nhận xét ưu khuyết điểm
- Nhận xét tiết học
- 3-4 em nhắc lại.
- Nhặt bỏ sọt
-HS lắng nghe rút kinh nghiệm
-Lắng nghe



















Tiết 4 : THỦ CÔNG
CẮT DÁN HÌNH TAM GIÁC ( Tiết 2)
I. MỤC TIÊU
1.Kiến thức:
-Biết cách kẻ, cắt, dán được hình tam giác theo hai cách
-Kẻ, cắt, dán được hình tam giác.Đường cắt tương đối thẳng.Hình dán tương đối phẳng
2.Kĩ năng:
-Rèn kĩ năng cắt dán cho HS
*Với HS khéo tay: Kẻ, cắt, dán được hình tam giác.Đường cắt thẳng. Hình dán phẳng. Có thể kẻ, cắt dán được thêm hình tam giác có kích thước khác.
3.Thái độ:
-Có ý thức giữ vệ sinh lớp học
II. ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC
GV : hình tam giác
HS : Giấy màu, hồ dán, kéo, thước
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC :

TG
ND
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS

3’
 A/Kiểm tra bài cũ

* Kiểm tra dụng cụ học tập của HS
- HS nhắc lại quy trình vẽ và cắt hình tam giác
- Nêu ưu khuyết bài trước để HS rút kinh nghiệm
* HS lấy dụng cụ ra để kiểm tra

- Theo 3 bước ,b1 đếm ô kẻ,b2 cắt rời hình ra,bước dán hình
- Nghe rút kinh nghiệm


1’

8’







 
Gửi ý kiến