Violet
Giaoan
8tuoilaptrinh

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Bài 2. Các thành phần chính và dữ liệu trên trang tính

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Võ Nhật Trường
Người gửi: Võ Nhật Trường (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:58' 03-11-2021
Dung lượng: 1.6 MB
Số lượt tải: 29
Số lượt thích: 0 người
Ngày soạn: 10/ 10/2021
Chủ đề: CÁC THÀNH PHẦN CHÍNH VÀ DỮ LIỆU TRÊN TRANG TÍNH
Tổng số tiết:4 ; từ tiết: 5 đến tiết: 8
Giới thiệu chung chủ đề:
Với chủ đề này giúp các em tìm hiểu:
+ Trang tính và các thành phần chính trên trang tính.
+ Chọn một ô hoặc một khối ô tính.
+ Các kiểu dữ liệu có thể nhập vào các ô tính.
I. Mục tiêu
1. Kiến thức, kĩ năng, thái độ
a. Kiến thức:
+ Bảng tính và các thành phần chính trên trang tính
+ Các kiểu dữ liệu trên trang tính và cách chọn các đối tượng trên trang tính
b./ Kĩ năng:
+ Có kỹ năng kích hoạt trang tính chính xác, phân biệt từng thành phần của trang tính.
+ Chọn các đối tượng trên trang tính và phân biệt các dạng dữ liệu.
c./ Thái độ:
-Học tập nghiêm túc, chuyên cần, hợp tác, phối hợp cùng giáo viên, bạn bè nâng cao trình độ kiến thức, rèn luyện khả năng tư duy, sáng tạo.
-Chủ động tìm tòi, nghiên cứu, tự khám phá, học hỏi.
-Chuyên cần, chăm chỉ, hợp tác trong học tập
2. Định hướng phát triển năng lực học sinh:
- Phát triển năng lực phát hiện và giải quyết vấn đề:
+ Biết cách nghiên cứu các tình huống gợi vấn đề, từ đó học sinh phát hiện vấn đề, tìm cách giải quyết vấn đề.
- Năng lực sử dụng công nghệ thông tin:
+Biết cách vận dụng kiến thức đã học và các nhu cầu cần thiết cho cuộc sống.
- Năng lực hợp tác và năng lực về đạo đức hành vi phù hợp khi sử dụng công nghệ thông tin..

II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh
1.Giáo viên:
- Hệ thống câu hỏi, bài tập.
- Phòng máy, Tivi,... phục vụ cho dạy và học lý thuyết và thực hành.
2. Học sinh:
- Hệ thống kiến thức cũ có liên quan.
- Bảng nhóm: dùng để mô tả ngắn gọn sản phẩm của nhóm.
- Chuẩn bị nội dung chủ đề mới.
- Đồ dùng học tập, tập vở, bút, sách giáo khoa.

III. Tiến trình dạy học
Hoạt động I: Tình huống xuất phát/Khởi động (Dự kiến thời lượng 5’)
- Mục tiêu hoạt động: Giới thiệu chung các nội dung cần tìm hiểu, khơi gợi hứng thú, tìm hiểu, khám phá kiến thức
Nội dung, phương thức tổ chức hoạt động
học tập của học sinh
Dự kiến sản phẩm,
đánh giá kết quả hoạt động

Trình bày các hình ảnh minh họa
/
Thông tin trên trang tính được trình bày như thế nào?
Mỗi hàng, cột cho em thông tin có cùng loại hay không?
Môn nào là môn em có điểm tổng kết cao nhất, thấp nhất?
Điểm cao nhất của môn Toán là mấy điểm?
Mỗi ô trên trang tính đều cho ta thông tin hoàn toàn xác định tùy theo ô đó nằm ở hàng nào, cột nào
Giới thiệu các thành phần của chủ đề:
-1. Bảng tính
-2. Các thành phần chính trên trang tính
-3. Dữ liệu trên trang tính
-4. Chọn các đối tượng trên trang tính
Các thành phần chính của chủ đề:
-1. Bảng tính
-2. Các thành phần chính trên trang tính
-3. Dữ liệu trên trang tính
-4. Chọn các đối tượng trên trang tính



Hoạt động II: Hình thành kiến thức (Dự kiến thời lượng 85)
1. Nội dung 1 (Dự kiến thời lượng10’)
Giúp học sinh khám phá và tìm hiểu về bảng tính Excel.
Thảo luận, nguyên cứu, đúc kết kiến thức, kĩ năng cần thiết

Nội dung, phương thức tổ chức hoạt động
học tập của học sinh
Dự kiến sản phẩm,
đánh giá kết quả hoạt động

Nội dung 1. Bảng tính
Trình bày các hình ảnh minh họa, đặt các vấn đề, tình huống cần tìm hiểu, khám phá, giải đáp:
/
Một bảng tính có thể có bao nhiêu trang tính?
Các trang tính được phân biệt dựa vào đâu?
Để kích hoạt trang tính ta cần làm gì?
Thế nào là trang tính đang kích hoạt?
Có thể đổi tên trang tính được không?
Ta nháy chuột phải vào vùng nhãn của trang tính, chọn Rename, rồi nhập tên mới.
* Hoạt động:Chuyển giao nhiệm vụ học tập:
GV: Yêu cầu các nhóm thảo luận, trình bày
*Hoạt động: Thực hiện nhiệm vụ học tập:
GV:Quan sát, theo dõi các nhóm hoạt động.
 
Gửi ý kiến