Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Bài 2. Các thành phần chính và dữ liệu trên trang tính

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Đinh Anh Tuấn
Ngày gửi: 10h:01' 26-10-2020
Dung lượng: 31.0 KB
Số lượt tải: 34
Số lượt thích: 0 người
Tuần: 03
Tiết: 05,06

Ngày soạn: 21/09/2020
Ngày dạy: 22/09/2020


BÀI 2: CÁC THÀNH PHẦN CHÍNH VÀ DỮ LIỆU TRÊN TRANG TÍNH
(Tiết 5)
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
- Biết được các thành phần chính của trang tính: hàng, cột, các ô, hộp tên, khối, thanh công thức.
- Hiểu vai trò của thanh công thức.
2. Kĩ năng:
- Biết cách chọn một ô, một hàng, một cột, một khối hoặc nhiều khối.
- Rèn kỹ năng làm việc với máy.
3. Thái độ:
- Nghiêm túc, thích học môn tin học, hắng hái phát biểu.
4. Định hướng hình thành năng lực:
- Năng lực chung: + Nắm được kiến thức mới, tự giải quyết vấn đề, tư duy sáng tạo.
- Năng lực chuyên biệt: + Nắm vửng các kiến thức cơ bản về bảng tính, Các thành phần chính trên trang tính, thực hành trên máy tính.
II. CHUẨN BỊ CỦA THẦY VÀ TRÒ:
1. Giáo viên: Sách giáo khoa, phòng máy, giáo án, máy chiếu.
2. Học sinh: Vở ghi, sách giáo khoa.
III. PHƯƠNG PHÁP, KĨ THUẬT DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Phương pháp dạy học nhóm.
- Phương pháp đặt và giải quyết vấn đề.
- Phương pháp vấn đáp.
2. Kĩ thuật dạy học
- Kĩ thuật chia nhóm.
- Kĩ thuật giao nhiệm vụ.
- Kĩ thuật đặt câu hỏi.
IV. TIẾN TRÌNH BÀI HỌC
1. Hoạt động khởi động: (5’)
(1) Mục tiêu: - Tạo cho sinh hứng thú trong học tập.
(2) Phương thức dạy học:
Bài học hôm nay có các nội dung:
+Trang tính và các thành phần chính trên trang tính.
+Chọn một ô hoặc một khối ô tính.
+Các kiểu dữ liệu có thể nhập vào các ô tính.
2. Hình thành kiến thức mới: (30’)
2.1. HĐ1: Bảng tính
(1) Mục tiêu: - Nhận biết bảng tính, trang tính
(2) Phương thức dạy học:
HĐ của GV và HS
Nội dung

GV: giới thiệu hinh 1.11 sgk
Hỏi: Thông tin trên trang tính được trình bày như thé nào?
+HS: suy nghĩ
+GV:Mỗi hàng, cột cho em thông tin có cùng loại hay khong?
+HS: Mỗi ô trên trang tính đều cho ta thông tin hoàn toàn xác định tùy theo ô đó nằm ở hàng nào, cột nào
1. Bảng tính
+GV: Một bảng tính có thể có bao nhiêu trang tính?
+HS: Tl
+GV:Thé nào là trang tính đang kích hoạt?
+GV: Để kích hoạt trang tính ta cần làm gì?
+GV: Có thể đổi tên trang tính được không?
+HS: Suy nghĩ trả lời.










1. Bảng tính
+Một bảng tính có thể có nhiều trang tính, được phân biệt bằng tên trang.
+Trang tính đang được kích hoạt là trang tính đang hiển thị trên màn hình, có tên với chữ đậm.
* Đổi tên trang tính
-Ta nháy chuột phải vào vùng nhãn của trang tính, chọn Rename, rồi nhập tên mới.


2.2. HĐ2: Các thành phần chính trên trang tính
(1) Mục tiêu: - Nhận biết các thành phần chính trên trang tính.
(2) Phương thức dạy học:
HĐ của GV và HS
Nội dung

2. Các thành phần chính trên trang tính
+GV: Giới thiệu các thành phần chính


+BT: 1/ Số trang tính trên một bảng tính là:
A. Chỉ có một trang tính.
B. Chỉ có ba trang tính
C. Có thể có nhiều trang tính.
D. Có 100 trang tính.
+ĐA: C
2/ Hộp tên hiển thị:
A. Địa chỉ của ô đang được kích hoạt.
B. Nội dung của ô đang được kích hoạt.
C. Công thức của ô đang được kích hoạt.
D. Kích thước của ô được kích hoạt.
+ĐA: A
2. Các thành phần chính trên trang tính
+ Các thành phần chính: các hàng, các cột, các ô tính, hộp tên, khối, thanh công thức.
+ Hộp tên: Ở bên trái thanh công thức, hiển thị địa chỉ của ô được chọn.
+ Khối: là nhóm các ô liền kề nhau tạo thành hình chữ nhật. Khối có thể là một ô, một hàng, một cột hay
 
Gửi ý kiến