Violet
Giaoan
8tuoilaptrinh

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Bài 2. Các thành phần chính và dữ liệu trên trang tính

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trương Công Hiếu
Ngày gửi: 07h:20' 21-10-2020
Dung lượng: 12.0 KB
Số lượt tải: 17
Số lượt thích: 0 người
Tuần:
Ngày soạn:

Tiết:
Ngày giảng:


MÔ ĐUN II. CHƯƠNG TRÌNH BẢNG TÍNH
Bài 1. LÀM QUEN VỚI CHƯƠNG TRÌNH BẢNG TÍNH

.
I. Mục tiêu:
1. Năng lực
+ Có những hiểu biết ban đầu về chương trình bảng tính điện tử. Biết được vai trò của bảng ính điện tử trong cuộc sống và học tập.
+ Nhận biết được một số thành phần trên màn hình làm việc của chương trình bảng tính.
+ Biết tác dụng của các lệnh làm việc với tệp bảng tính: Tạo tệp mới, ghi lên đĩa, mở tệp đã có.
+ Năng lực chung: NL tự học, NL sáng tạo, NL giao tiếp, NL hợp tác, NL sử dụng CNTT
+ Năng lực chuyên biệt: Năng lực thực hiện các thao tác để làm quen với chương trình bảng tính.
2. Phẩm chất
+ Cần cù, tự giác trong học tập.
+ Phẩm chất trách nhiệm, chăm chỉ, trung thực, nhân ái.
II. Thiết bị dạy học và học liệu
Chuẩn bị của giáo viên: Sách hướng dẫn học tin học 7, giáo án Power point, phòng máy, máy chiểu, để cả lớp quan sát các hướng dẫn của GV: Tóm tắt nội dung bài học; minh họa và tạo một số hình ảnh.
Chuẩn bị của học sinh: Sách hướng dẫn học tin học 7, vở ghi.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
KHỞI ĐỘNG (10 phút)
Mục tiêu: Biết được tính năng tính toán của chương trình bảng tính.
Nội dung hoạt động: Học sinh thảo luận nhóm và trả lời câu hỏi, từ đó giáo viên đặt vấn đề vào bài.
Sản phẩm học tập: Trả lời câu hỏi 1 và 2.
Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của GV & HS
Nội dung

- Nêu hoạt động theo nhóm.
+ Trong bảng dưới đây “Tổng số” biểu thị tổng số lượng của từng mặt hàng nông sản đã thu mua được từ 7 khu vực. Hãy thảo luận và cho biết
1) Nếu dùng phần mềm soạn thảo Word, có thể tạo được bảng này và cột “Tổng số” được tính toán tự động hay không?
2) Cột “Tổng số” có được tự động tính toán lại hay không khi ta thay đổi một hay một số giá trị trong bảng.
+ Giải thích cụ thể vì sao?
- GV yêu cầu các nhóm báo cáo kết quả và nhận xét.
- GV chốt kết quả để vào nội dung kiên thức.
1) Nếu dùng phần mềm soạn thảo Word thì không thể tạo được bảng trên với cột “Tổng số” được tính toán tự động.
2) Cột “Tổng số” không được tính toán tự động lại khi ta thay đổi một hay một số giá trị trong bảng.


B. Hoạt động hình thành kiến thức. (35 phút)
Hoạt động 1: Chương trình bảng tính là gì?
Mục tiêu: HS nắm được khái niệm chương trình bảng tính là gì?
Nội dung hoạt động: Học sinh nghiên cứu nội dung và trả lời khái niệm chương trình bảng tính.
Sản phẩm học tập: Trả lời được khái niệm chương trình bảng tính và thực hiện bài tập 1b trang 29.
Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của GV & HS
Nội dung

- Giao nhiệm vụ cho các nhóm HS
Tiến hành dưới hình thức hoạt động cá nhân.
- HS đọc nội dung trong tài liệu để hiểu các việc sau:
+ Nắm được khái niệm của bảng tính
+ Trình bày thông tin bao gồm những gí?
+ Tính toán bao gồm những gì?
+ Ngoài ra cần nắm được bảng tính còn thể hiện dữ liệu bằng biểu đồ.
- Sau khi HS hoạt động cá nhân thực hiện thảo luận theo cặp đôi để đưa ra đáp án.
- GV yêu cầu các nhóm báo cáo kết quả và nhận xét.
- GV chốt kết quả để vào nội dung kiên thức.
1. Chương trình bảng tính là gì?
- Chương trình bảng tính là phần mềm được thiết kế để giúp ghi lại và trình bày thông tin dưới dạng bảng, giúp thực hiện tính toán cũng như xây dựng biểu đồ biểu diễn các số liệu có trong bảng.
+ Trình bày thông tin bao gồm: Định dạng (Phông chữ, cỡ chữ, màu chữ, màu nền); Sắp xếp; Điều chỉnh (thay đổi độ rộng và độ cao hàng trong bảng).
+ Tính toán bao gồm: Tính tổng, tính trung bình cộng, tính tỉ lệ phần trăm, tính toán theo công thức xác định.
b)
- Đồng ý với cả 4 ý kiến (A), (B), (C), (D).


Hoạt động 2: Chương trình bảng tính Microsoft Excel.
Mục tiêu: HS biết các thành phần cơ bản trên bảng tính Excel
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓