Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Tìm kiếm Giáo án

Các số từ 101 đến 110

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Phương Loan
Ngày gửi: 15h:46' 23-05-2021
Dung lượng: 32.3 KB
Số lượt tải: 18
Số lượt thích: 0 người

TrườngTiểuhọc Ngôi Sao HàNội
Giáo sinh: Nguyễn Thị Phương Loan
GV hướngdẫn: NguyễnThịMỹQuỳnh
Môn: ToánTuần 28
Lớp: 2A3

Thứsáungày02tháng04 năm 2021
KẾ HOẠCH DẠY HỌC
Bài: Các số từ 101 đến 110

Mục tiêu
Kiếnthức
Nhận biết các số từ 101 đến 110.
Biết thứ tự các số từ 101 đến 110
Biết cách đọc viết các số từ 101 đến 110
Biết so sánh các số từ 101 đến 110
Kĩ năng
- Vậndụnggiảicácbàitoánliênquan.
3. Tháiđộ
Tíchcựctronggiờ học.
Đồdùngdạyhọc
vuông, mỗihìnhbiểudiễn 100, cáchình vuông nhỏbiểudiễn đơn vị như ở bài trang 142, bảngphụbàitập 2.
Cáchoạtđộngdạyhọcchủyếu.
Thời gian
Nội dung dạyhọc
Phương pháphìnhthứcdạyvàhọc



Hoạtđộngcủa GV
Hoạtđộngcủa HS

1’
Ổnđịnhlớp
- Kiểm tra việcchuẩnbịbài, sáchvở cho tiếthọccủa HS.
- Lắng nghe.

5’
Khởiđộng
- Tụ̉ chức cho HS đóng vai làm phóng viờn đờ̉ nghe bảng tin “Báo cáo kờ́t quả trường Tiờ̉u học Ngụi sao Hà Nụ̣i”
- Yờu cõ̀u HS lắng nghe và ghi lại các sụ́ xuṍt hiợ̀n trong bài báo cáo.
- Tụ̉ chức cho HS làm cá nhõn trong 1 phút.
- Gọi 1,2 HS nờu kờ́t quả
- Gọi HS khác bụ̉ sung
- Phát lại bảng tin và chiờ́u đáp án đúng.

- Lắng nghe



- Hoạt động cá nhân




- Phát biểu

- Đối chiếu kết quả



1’



Bàimới
Giớithiệubài

- Giới thiệu bài
Hôm nay chúng ta cùngkhámphá thêmcácsố từ 101 đến 110.
Cho HS đọclại tên bài.
HS ghitênbài.

Trảlời câu hỏi.


Lắng nghe.
- 2 HS đọclại tên bài.
- Ghi tên bàivàovở.


8’
Hoạtđộng 1:
Nhậnbiếtcác số từ 101 đến 100.

- Chiếu bảng ô vuông và yêu cầu học sinh nhận xét
Trên đây là 1 hình vuông có 100 ô vuông, nếu cô thêm 1 ô vuông cô sẽcó bao nhiêu ô vuông?
- 101 ô vuông ta thấy 101 cómấy trăm, mấychụcvàmấy đơn vị?
- 101 đượcviết như thếnào?
- Gọi 1 HS phân tích số 102
- Tổ chứ trò chơi tiếp sức cho HS hoàn thành bài 1
- Tương tựcác em sẽ lên bảngđiềnnốitiếpđể hoàn thành bảng.
- Lưu ý các đọc các số 101 đến 110
+ Chữ số 0 được đọc là linh
+ Số 104 đọc là một trăm linh tư không đọc là một trăm linh bốn
- Yêu cầu HS đọc đồng thanh các số từ 101 đến 110

Lắng nghe.

- HS quan sát ô vuông vàtrảlời:
+ 100 ô vuông thêm 1 ô vuông là 101 ô vuông.
+ 101 có 1 trăm, 0 chụcvà 1 đơn vị


- Nối tiếp điền vào bảng
- Lắng nghe




- Đọcđồngthanh

5’
Hoạtđộng 2:
Đọc và viết các số từ 101 đến 110

- Dẫndắtvàohoạtđộng
- Viết các số từ 101 đến 110 ( bao gồm số và cách đọc số) lên bảng
- Tổ chức cuộc thi “Phản ứng nhanh” giữa các tổ.
- Yêu cầu HS đứng quay lưng lại với bảng, khi cô giáo đọc số thì quay lại và đập tay vào số tương ứng được viết trên bảng.
- Tổ chức cho HS hoạt động trong 3 phút
- Nhận xét hoạt động và lưu ý: Các con lưu ý viết đúng chính tả khi viết cách đọc các số nhé!

- Lắng nghe.




- Tham giatrò chơi





- Lắng nghe




3’
Hoạtđộng 3:
Thứ tự các số từ 101 đến 110
- Dẫn dắt vào hoạt động
- Yêu cầu HS nối tiếp nhau đọc xuôi và đọc ngược các số từ 101 đến 110 và ngược lại
- Tổ chức cho HS nối tiếp nhau đọc số.
- Nhận xét quá trình hoạt động của HS và tổng kết.
- Chiếu hình ảnh tia số và gọi một vài HS đọc số còn thiếu trong tia số
- Nhận xét và tổng kết.


- Lắng nghe



- Đọc nối tiếp các số


- Quan sát và đọc số
- Lắng nghe.

5’
Hoạtđộng4:
So sánhcácsố từ 101 đến 110

- Dẫn dắt vào hoạt động
- Treo bảng phụ lên bảng.
- Tổ chức trò chơi “Tiếp sức” cho HS nối tiếp nhau hoàn thành bài tập 3 trên bảng phụ
- Tổ chứccho HS thamgiachơitrongvòng 3 phút
- Hỏihọcsinhcách so sánhcácsố.
- Chữakết quả và chốtlạikiếnthức.
Khi so sánhcácsố ta so sánhtừ hàngtrămrồi so sánhhàngchục, hàngđơn vị. Vì cácsố từ 101 đến 110 đều có hàng tram là 1 nên ta chỉ cần so sánhhàngđơn vị giữachúng.
Lắng nghe.






- Thamgiatrò chơi

- Nêucáchlàmbài
- Lắngnghe


 
Gửi ý kiến