Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Bài 19. Các chất được cấu tạo như thế nào?

Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Ngọc Hưng
Ngày gửi: 20h:32' 08-12-2015
Dung lượng: 173.0 KB
Số lượt tải: 42
Số lượt thích: 0 người
Ngày soạn: 04/01/2013
Ngày giảng: 8A 2: 07/01; 8A1: 18/01

TIẾT19. BÀI 13 : CÔNG CƠ HỌC

I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Nêu được ví dụ về lực khi thực hiện công và không thực hiện công.
- Viết được công thức tính công cơ học: A= F.s; trong đó: A là công của lực F; F là lực tác dụng vào vật; s là quãng đường vật dịch chuyển theo hướng của lực.
- Nêu được đơn vị của công là Jun, kí hiệu là J. 1J= 1N. 1m= 1N.m
2. Kỹ năng:
- Đưa ra được giải pháp nhằm bảo vệ môi trường và tiết kiệm năng lượng trong quá trình giao thông.
3. Thái độ:
- Có ý thức vận dụng vào thực tế.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên:
- Tranh vẽ: Con bò kéo xe. Lực sĩ đang cử tạ. Máy xúc đang làm việc
2. Học sinh:
- Tìm hiểu công cơ học.
III. PHƯƠNG PHÁP:
Trực quan
IV. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HĐ 1: Khởi động. (5’)

- Gọi HS nêu dự đoán cho tình huống mở bài SGK.
- Cá nhân đưa ra các dự đoán

HĐ 2: Tìm hiểu khi nào có công cơ học. (12’)
MT: - Nêu được ví dụ về lực khi thực hiện công và không thực hiện công.
ĐD: - Tranh vẽ: Con bò kéo xe. Lực sĩ đang cử tạ.


- Giáo viên thông báo hai ví dụ trong SGK và phân tích thông báo
Ví dụ 1: Con bò kéo xe
Bò tác dụng vào xe một lực F >0
Xe chuyển động S >0 phương của F phương chuyển động => Con bò thực hiện một công cơ học
Ví dụ 2: Lực sĩ nâng tạ
Lực sĩ tác dụng vào tạ một lực F
Tạ không chuyển động = > không có công cơ học
Nêu nhận xét về sự khác biệt trong hai trường hợp trên?(K,G)



- Hoạt động cá nhân trả lời câu hỏi C2 để rút ra kết luận




- Y/c HS đọc lại kết luận(YK)
- Gọi HS lấy ví dụ về trường hợp có công cơ học.

- Điều khiển HS lần lượt trả lời câu C3 C4
I – Khi nào có công cơ học
1 – Nhận xét:
Hoạt động cá nhân tìm hiểu các thông báo SGK








- Hoạt động cá nhân trả lời câu hỏi C1 yêu cầu nêu được: Có công cơ học khi có lực tác dụng vào vật làm vật chuyển dời theo phương của lực
2 – Kết luận:
Hoạt động cá nhân trả lờ câu C2 để rút ra kết luận yêu cầu nêu được:
- Chỉ có công cơ học khi có lực tác dụng vào vật và làm cho vật chuyển dời
Công cơ học là công của lực gọi tắt là công



3 – Vận dụng
-Hoạt động cá nhân trả lời câu hỏi C3 C4 yêu cầu nêu được:
C3 : Chọn a, c, d
C4 : a) Lực kéo của đoàn tàu
b) Trọng lượng của vật
c) Lực kéo của công nhân

Hoạt động 3: Xây dựng công thức tính công. (12’)
MT: - Viết được công thức tính công cơ học: A= F.s; trong đó: A là công của lực F; F là lực tác dụng vào vật; s là quãng đường vật dịch chuyển theo hướng của lực.
- Nêu được đơn vị của công là Jun, kí hiệu là J. 1J= 1N. 1m= 1N.m
- Đưa ra được giải pháp nhằm bảo vệ môi trường và tiết kiệm năng lượng trong quá trình giao thông.
ĐD:




- Thông báo công thức tính công
- Giải thích các ký hiệu có trong công thức
- Phân tích cách tính đơn vị của công



- Thông báo chú ý
II – Công thức tính công
1 – Công thức tính công cơ học
- Hoạt động cá nhân tìm hiểu thông báo SGK:
Công thức tính công
A = F.S trong đó
A : Công của lực F
F : Lực tác dụng vào vật
s : Quãng đường vật dịch chuyển
Đơn vị của công là jun ký hiệu là J
2 – Chú ý:
Hoạt động cá nhân tìm hiểu thông báo
- Nếu vật không chuyển dời theo phương của lực thì công thức tính công sẽ tính theo công thức khác
- Nếu vật chuyể dời
 
Gửi ý kiến