Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án cả năm

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: chinh sữa
Người gửi: Trần Xuân Ninh
Ngày gửi: 08h:52' 22-08-2019
Dung lượng: 2.4 MB
Số lượt tải: 202
Số lượt thích: 0 người
Tuần 1
Ngày soạn : 4/9/2018

Tiết 1
Ngày dạy : 6/9/2018

Chương I: Làm quen với tin học
và máy tính điện tử

BÀI 1 : THÔNG TIN VÀ TIN HỌC
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Nắm được khái niệm thông tin và hoạt động thông tin của con người.
- Biết khái niệm ban đầu về tin học và nhiệm vụ chính của tin học.
2. Kỹ năng:
- Nhận biết được thông tin là gì và hoạt động thông tin của con người.
- Biết cho một số ví dụ thực tế thông tin và hoạt động thông tin
3. Thái độ:
- HS hiểu được muốn truyền tải một thông tin cần phải có độ chính xác cao.
- Học sinh nhận thức được tầm quan trọng của môn học.
- Có ý thức học tập bộ môn, rèn luyện tính cần cù, ham thích tìm hiểu và tư duy khoa học.
- HS có khả năng trong việc tiếp nhận, lưu trữ, và xử lí các thông tin thường gặp trong cuộc sống một cách nhanh nhẹn. Trao đổi thông tin một cách chính xác.
- HS có được cách nhìn nhận rằng máy tính là công cụ hữu ích trong hoạt động thông tin của con người
II. Chuẩn bị:
- Chuẩn bị của giáo viên: Kiểm tra phòng máy hoạt động tốt đảm bảo cho việc dạy và học, giáo án, SGK và đồ dùng, dụng cụ dạy học.
- Chuẩn bị của học sinh: SGK và đồ dùng học tập.
III. Các hoạt động dạy học:
1. ổn định lớp.
2. Bài mới.
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh

Hoạt động 1: Giới thiệu môn học, bài học

? Hãy cho biết làm cách nào các em biết được buổi tập trung đầu tiên vào năm .
?Làm sao biết được mình học ở lớp nào? Phòng nào? Học sáng hay chiều?
?Làm thế nào biết được buổi nào học những môn gì?
- GV: Tất cả những điều các em nghe, nhìn thấy, đọc được đều là thông tin, còn việc các em chuẩn bị và thực hiện công việc đó, chính là quá trình xử lí thông tin. Khi các em thực hiện xong công việc đó cho ra kết quả, thì kết quả đó chính lại là thông tin mới.
- HS trả lời: Nghe thông tin từ loa phát thanh của Thị Trấn, qua bạn bè nói…
- HS trả lời: Xem thông báo của trường.
- HS trả lời: Dựa vào thời khoá biểu để biết



 Hoạt động 2: Tìm hiểu thông tin là gì?

Hằng ngày em tiếp nhận được nhiều thông tin từ nhiều nguốn khác nhau:
- Các bài báo, bản tin trên truyền hình hay đài phát thanh cho em biết thêm được điều gì?.
GV: Hướng dẫn và cho thêm các ví dụ về thông tin
Từ các ví dụ trên em hãy cho một ví dụ về thông tin?
- GV: Đọc sách, báo, nghe đài, xem ti vi… để nhận biết được thông tin trên khắp thế giới và biết được nhiều lĩnh vực khác nhau như: kinh tế, thời sự, giáo dục, y tế, khoa học, giá cả thị trường…
?vâỵ em có thể kết luận thông tin là gì?
?Đi đến ngã ba, ngã tư ta nhìn thấy tín hiệu đèn giao thông, em hiểu được những qui định gì?
?Hãy tìm hiểu ví dụ về thông tin mà hằng ngày em thường gặp phải?
GV: Chiếu các tình huống về thông tin
-> GV giải thích, kết luận về dạng TT:Thông tin là một khái niệm trừu tượng, nó đem lại sự hiểu biết cho con người và các sinh vật khác.
- 1 – 2 HS đọc TT SGK
- HS tham khảo ví dụ trong sách GK và thực tế
- HS trả lời

- HS chú ý
- HS tìm hiểu thông tin thực tế và trả lời.





- HS: Trả lời
- HS: Trả lời : Tín hiệu đèn màu vàng đi chậm lại và chuẩn bị dừng, đèn màu đỏ dừng lại, đèn màu xanh được phép đi.
HS: Dựa vào thực tế để tìm ví dụ các thông tin.
- HS chú ý, ghi bài

Hoạt động 3: Tìm hiểu hoạt động thông tin của con ng
 
Gửi ý kiến