Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Bài 28. Ca Huế trên sông Hương

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Thị Bích Ngọc (trang riêng)
Ngày gửi: 21h:09' 19-03-2018
Dung lượng: 139.0 KB
Số lượt tải: 310
Số lượt thích: 1 người (Đỗ Bình)
Giáo viên: LÊ THỊ BÍCH NGỌC
Ngày soạn: 13/3/2018
T113. CA HUẾ TRÊN SÔNG HƯƠNG
(Hà Ánh Minh)
A. MỤC TIÊU:
Hiểu vẻ đẹp và ý nghĩa văn hóa, xã hội của cả Huế. Từ đó có thái độ và hành động tích cực góp phần bảo tồn, phát triển di sản văn hóa dân tộc đặc sắc và độc đáo này.
B. TRỌNG TÂM KIẾN THỨC, KĨ NĂNG:
1.Kiến thức
- Khái niệm thể loại bút kí.
- Giá trị văn hóa, nghệ thuật của ca Huế.
- Vẻ đẹp của con người xứ Huế.
2.Thái độ
- Trân trọng yêu mến ca Huế, dân ca của dân tộc.
- Biết giữ gìn, bảo vệ, phát huy các giá trị văn hóa dân tộc.
3. Kĩ năng
- Rèn kỹ năng nghiên cứu tài liệu, kỹ năng thu thập, phân tích, đánh giá, xử lý thông tin.
- Kỹ năng tự rút ra bài học.
- Kỹ năng sử dụng Công nghệ thông tin.
- Kỹ hoạt động nhóm, kỹ năng giao tiếp, xử lý tình huống.
C. ĐỊNH HƯỚNG NĂNG LỰC CẦN HƯỚNG TỚI:
- Năng lực phân tích, cảm thụ văn chương.
- Năng lực hợp tác.
- Năng thuyết trình.
- Năng lực nêu vấn đề, giải quyết vấn đề.
- Năng lực thẩm mĩ.
- Năng lực giao tiếp.
D. TỔ CHỨC THỰC HIỆN CHỦ ĐỀ:
I. Phương pháp:
1. GV: Giao việc theo nhóm, nêu vấn đề. kết luận vấn đề, thuyết trình, vấn đáp, bình giảng.
2. HS: Thảo luận nhóm, suy nghĩ tư duy độc lập.
II. Thiết bị, đồ dùng
1. GV: giáo án, sgk, sgv, máy chiếu, phiếu học tập
2. HS: Chuẩn bị bài hệ thống câu hỏi nhóm được giao, sgk, giấy khổ to, bút dạ, tư liệu trình chiếu
III. Tiến hành thực hiện chủ đề:
1. Ổn định lớp
Kiểm tra sĩ số
2. Kiểm tra bài cũ: Không
3. Bài mới:
Hoạt động của thầy


Hoạt động của trò
Nội dung kiến thức cần đạt
Phát triển năng lực

I/ HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG


- Yêu cầu học sinh Nhóm 2 trình bày những hiểu biết của em về Huế.
- Giáo viên khen ngợi, khuyến khích học sinh.
- Cô biết các em đã sẽ có những tìm hiểu thú vị về Huế đúng như các em nói Huế đẹp, Huế mơ, Huế nên thơ và Huế nên cả nhạc nữa. Vì thế những khúc hát Nam ai, Nam bình lắng trong vui buồn, nặng ân tình nước non của ca Huế có lẽ đã đang và sẽ là điều thú vị nhất mà ai cũng mơ ước đến Huế để thưởng thức. Cô cũng đến Huế và tất nhiên đã nghe ca Huế và mê ca Huế. Hôm nay bằng những hiểu biết và cảm xúc riêng của mình cô sẽ giúp các em tìm hiểu ca Huế nhé. Các em mở sách vở chúng ta học tiết 114 văn bản: “Ca Huế trên sông Hương” của Hà Ánh Minh.
- Nhóm 2 trình bày bằng máy chiếu.



- Lắng nghe



- Học sinh ghi bài

- Trình bày hiểu biết về vị trí địa lý, thiên nhiên, lịch sử, văn hóa, con người Huế.
- Nhấn mạnh vào hoạt động sinh hoạt văn hóa độc đáo của Huế: Ca Huế nhất là ca Huế trên sông Hương.
Tìm thông tin.
Phân tích, xử lý thông tin.
Đánh giá.
Thuyết trình.
Giao tiếp.
Sử dụng CNTT
Thẩm mĩ

II/ HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI

- Chúng ta vào phần I trước. Cô đã cho các em phiếu bài tập về nhà từ tiết trước các em đã hoàn thành chưa. Bạn nào lên trình bày nào?
? Bạn khác có bổ xung gì không?
- Cảm ơn hs có những tìm hiểu đầy đủ về tác giả và tác phẩm
- Gv: Giá trị hàng đầu của bút ký là nhận thức. Tuy nhiên ở đây do đối tượng rất đặc biệt là 1 sp văn hóa nên văn bản đậm chất trữ tình nhưng ko vì thế mà làm thức giảm đi giá trị nhận.
-> Vì thế các em thấy văn bản này ngoài sd ptbđ miêu tả, biểu cảm thì còn sử dụng 1 ptbđ mới các em sẽ tìm hiểu kỹ sau này đó là thuyết minh (có tác dụng trình bày giới thiệu về đối tượng)
- Chúng ta tìm hiểu chú thích từ khó. Một bạn nêu cho cô em hiểu gì về ca Huế?
-
 
Gửi ý kiến