Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Bài 7. Các thủ tục chuẩn vào/ra đơn giản

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Vũ Trường
Ngày gửi: 15h:28' 05-01-2022
Dung lượng: 43.9 KB
Số lượt tải: 38
Số lượt thích: 0 người
BÀI 7: CÁC THỦ TỤC VÀO/RA ĐƠN GIẢN

MỤC TIÊU BÀI HỌC
Về kiến thức
Biết được ý nghĩa của các thủ tục vào/ra chuẩn đối với lập trình;
Biết được cấu trúc chung của thủ tục vào/ra trong ngôn ngữ lập trình C++.
Về kỹ năng
Viết đúng lệnh vào/ra dữ liệu.
Biết nhập đúng dữ liệu chương trình.
Về thái độ
Xác định đúng bản chất thủ tục vào / ra dữ liệu của chương trình.
Năng lực định hướng hình thành và phát triển cho học sinh
Năng lực tự học;
Năng lực hợp tác (trao đổi, thảo luận, giao tiếp).
THIẾT BỊ, HỌC LIỆU
Chuẩn bị của giáo viên
Kế hoạch bài dạy;
Tài liệu TIN HỌC 11.
Chuẩn bị của học sinh
Tài liệu TIN HỌC 11;
Tập bài tập.
NỘI DUNG BÀI HỌC
Thủ tục vào;
Thủ tục ra;
Kết hợp thủ tục cout và thủ tục cin.


TIẾN TRÌNH SƯ PHẠM
HOẠT ĐỘNG 1: KHỞI ĐỘNG – Gợi ý HS tình huống giải quyết
Mục tiêu: HS nhận biết nếu muốn đưa dữ liệu vào chương trình hoặc đưa dữ liệu từ chương trình ra ngoài bằng thủ tục vào / ra của ngôn ngữ lập trình.
Phương thức: HS suy nghĩ tình huống do GV gợi ý, HS thảo luận tìm cách giải quyết tình huống do GV đặt ra. GV hướng suy nghĩ của HS đến kiến thức đúng, chính xác (hoạt động phát triển năng lực hợp tác giải quyết tình huống).
Nội dung: Tình huống GV đặt ra cho HS.
Sản phẩm: Không có.
Kiểm tra đánh giá: Không có.
Dự kiến hoạt động: Nếu HS không xác định được câu trả lời tình huống là “đưa dữ liệu vào, đưa dữ liệu ra”. GV giải quyết bằng cách gợi ý kiến thức bằng cách “đọc tên bài - tài liệu tin học 11 trang 23”
Thời lượng: 5 phút

HOẠT ĐỘNG CÙA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS

( GV đưa ra tình huống: khi giải quyết một bài toán, ta phải đưa dữ liệu vào máy tính xử lý, việc đưa dữ liệu bằng lệnh gán sẽ làm cho chương trình chỉ có tác dụng với một dữ liệu cố định.
Để chương trình giải quyết được bài toán với nhiều bộ dữ liệu hơn, thì chúng ta phải giải quyết tình huống này như thế nào?

( GV hướng HS cách giải quyết: Tìm cách đưa dữ liệu vào chương trình. Vậy vấn đề đưa vào bằng cách nào?
Tương tự sau khi xử lý dữ liệu cũng cần phải thông báo kết quả.Vậy cũng phải tìm cách đưa dữ liệu ra màn hình hoặc ra giấy.


HS thảo luận trình bày ý kiến.







HS thảo luận trình bày ý kiến.

HOẠT ĐỘNG 2: KHÁM PHÁ KIẾN THỨC MỚI – Thủ tục vào / ra đơn giản
Mục tiêu: HS biết cách thực hiện đưa dữ liệu vào chương trình và đưa dữ liệu trong chương trình ra màn hình; biết cách kết hợp thủ tục Write và Readln.
Phương thức: GV trình bày yêu cầu kiến thức cần đạt (thông qua câu hỏi), HS thảo luận tự tìm hiểu kiến thức cần thiết để trả lời câu hỏi do GV đặt ra (hoạt động phát triển năng lực tự học, tìm tòi khám phá kiến thức mới; năng lựchợp tác giải quyết tình huống)
Nội dung: Tài liệu TIN HỌC 11 trang 26 ( 31.
Sản phẩm: HS viết được câu lệnh đưa dữ liệu vào chương trình thông qua biến của chương trình; viết được câu lệnh đưa dữ liệu trong chương trình ra màn hình thông qua biến của chương trình.
Kiểm tra đánh giá: HS viết chương trình hoàn chỉnh ví dụ 2 trong tài liệu TIN HỌC 11 trang 29
Dự kiến hoạt động: Để giúp HS làm quen cách viết chương trình GV sẽ gợi ý thông qua từng câu hỏi. Mỗi câu trả lời chính là 1 câu lệnh trong chương trình.
Thời lượng: 20 phút

HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS

( Yêu cầu HS đọc tài liệu tin học 11 và cho biết cấu trúc chung của thủ tục nhập dữ liệu trong ngôn ngữ lập trình C++.
( Nêu ví dụ: Khi viết chương trình giải phương trình ax + b = 0, ta phải nhập vào các đại lượng nào? Viết lệnh nhập?
( Trình bày một chương trình C++ đơn giản có lệnh nhập giá trị cho hai biến.

( Thực hiện chương trình và thực hiện nhập dữ liệu.
( Vấn đáp: Khi nhập giá trị cho nhiều biến, ta phải thực hiện như thế nào?

( Yêu cầu HS thực hiện nhập dữ liệu cho chương trình.

( Đặt vần đề: Sau khi xử lý xong, kết quả tìm được đang đang được lưu trong bộ nhớ. Để thấy được kết quả trên
 
Gửi ý kiến