Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

BOI DUONG THUONG XUYEN MODUN 17-20

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: SUU TAM
Người gửi: Nguyễn Hữu Nhân
Ngày gửi: 11h:26' 16-07-2015
Dung lượng: 253.0 KB
Số lượt tải: 972
Số lượt thích: 0 người
TRƯỜNG THPT NGUYỄN HÙNG HIỆP

BÀI THU HOẠCH
CÔNG TÁC BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN GIÁO VIÊN
NĂM HỌC 2014 – 2015

Họ và tên giáo viên: Nguyễn Văn Phúc
Sinh năm: 22/5/1979
Trình độ chuyên môn: ĐHSP TOÁN
Tổ chuyên môn: TOÁN- LÝ- TIN

PHẦN I: NỘI DUNG VÀ THỜI LƯỢNG BDTX năm học 2014-2015
1. Khối kiến thức bắt buộc:02 nội dung cơ bản
1.1. Nội dung bồi dưỡng 1: đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ năm học theo cấp học, khoảng 30 tiết/năm học/giáo viên (theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT).
Năm học 2014-2015 là năm học tiếp tục thực hiện và quán triệt Kế hoạch hành động của Chính phủ và của Bộ GD&ĐT về thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 về đổi mới căn bản và toàn diện về giáo dục và đào tạo;
Chỉ thị 03-CT/TW về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
=> Bồi dưỡng tập trung: 10 tiết tại UBND Xã Mỹ Hiệp Sơn
+ Tự bồi dưỡng và sinh hoạt theo tổ nhóm: 20 tiết tại trường THPT Nguyễn Hùng Hiệp
2.2.Nội dung bồi dưỡng 2: Tăng cường năng lực kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh năm học 2014-2015, khoảng 30 tiết/năm học/giáo viên, bao gồm:
+Đổi mới dạy học và kiểm tra, đánh giá kết quả học sinh theo định hướng phát triển năng lực;
+ Phát triển Chương trình nhà trường phổ thông; nâng cao hiệu quả sinh hoạt tổ/ nhóm chuyên môn theo các chuyên đề; giáo dục các vấn đề liên quan đến an ninh biển đảo;
=> Tự bồi dưỡng và sinh hoạt theo tổ nhóm: 30 tiết tại trường THPT Nguyễn Hùng Hiệp
2. Khối kiến thức tự chọn (nội dung bồi dưỡng 3) 60 tiết/năm học/giáo viên.
2.1. MODULE THCS Mô đun 17:
TÌM KIẾM, KHAI THÁC, XỬ LÍ THÔNG TIN PHỤC VỤ BÀI GIẢNG.(15 tiết)
Qua thời gian tự học tôi đã nắm được những vấn đề sau:
2.1.1. Vai trò của công nghệ thông tin trong sự phát triển xã hội
Vai trò đối với sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước
Vai trò đối với phát triển kinh tế, xã hội
Vai trò đối với việc quản lý xã hội
2.1.2. Tác động của CNTT và truyền thông đối với giáo dục
Thay đổi mô hình giáo dục
Theo cách tiếp cận thông tin, tại “Hội nghị Paris về GDĐH trong thế kỷ 21” do UNESCO tổ chức 10/1998 người ta có tổng kết 3 mô hình giáo dục:

Mô hình
Trung tâm
Vai trò người học
Công nghệ cơ bản

Truyền thống
Người dạy
Thụ động
Bảng/TV/Radio

Thông tin
Người học
Chủ động
PC

Tri thức
Nhóm
Thích nghi
PC + mạng

2.1.3.CÁCH KHAI THÁC THÔNG TIN PHỤC VỤ CHO SOẠN GIẢNG GIÁO ÁN ĐIỆN TỬ TRÊN INTERNET
2.1.4. KẾT QUẢ
Để phù hợp với xu thế phát triển của xã hội cũng như phương pháp giảng dạy mới mỗi giáo viên đã tự tạo được cho mình được các giáo án điện tử và cũng nhờ có Internet mà các giáo án điện tử phong phú hơn về nội dung cũng như hình thức.Hầu như tất cả các giờ học có sử dụng giáo án điện tử không có một học sinh nào tỏ ra chán nản, lười biếng học tập hoặc học với tâm trạng đối phó, thụ động, mà ngược lại các em đều tỏ ra rất thích thú. Rõ ràng học tập đối với các em đã trở thành một niềm vui lớn. Trong thời gian qua đã tìm thấy niềm vui trong nghề nghiệp của mình. Hầu như mọi giáo viên, từ già đến trẻ đều đang cố gắng chiếm lĩnh cho được phương pháp dạy học mới bằng việc tích cực tìm hiểu, vận dụng CNTT và sử dụng các thiết bị hiện đại để dạy học.


2.2. MODULE THCS 18: PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC TÍCH CỰC. (15 tiết)
Qua thời gian tự học tôi đã nắm được những vấn đề sau:
1. Dạy học tích cực
1.1. Phương pháp dạy học tích cực:
- Phương pháp dạy học tích cực (PPDH tích cực) là những phương pháp giáo dục, dạy học theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của người học.
1.2. Đặc trưng của phương pháp dạy học tích cực.
- Dạy và học thông qua tổ chức các hoạt động
 
Gửi ý kiến