Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

bồi dưỡng học sinh giỏi văn 6

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Hoài
Ngày gửi: 21h:59' 20-09-2015
Dung lượng: 392.5 KB
Số lượt tải: 2501
Số lượt thích: 0 người

Những điều nên nhớ, những điều cần tránh

Những điều nên nhớ:
Nên đọc thật kỹ đề bài trước khi làm
Nên viết vào giấy nháp, đẽo gọt câu cú, ý tưởng rồi hãy viết vào bài chính thức
Nên viết cho rõ nét,trình bày sạch sẽ
Phải viết hoa các chữ quy định như :
_Các địa danh ,tên tác giả, tác phẩm
_Đầu đoạn văn viết hoa và lui vào một vài ô gạch
Nên đọc lại bài viết và sửa chữa những sai phạm nếu có trước khi nộp bài
Những điều nên tránh:
1.Tránh sai phạm nhiều lỗi chính tả
2. Tránh viết chữ số bừa bãi
3.Tránh dùng hai ba màu mực trong ,một bài viết
4. Tránh tẩy xoá gạch bỏ nhiều
5. Tránh viết lan man nhớ đâu viết đó,tránh viết câu quá dài,câu dài dễ bị sai ngữ pháp,hoặc lộn xộn ý tưởng lập luận không chặt chẽ
II- Văn miêu tả
1. Khái niệm
2. Các dạng miêu tả:
- Miêu tả phong cảnh
- Miêu tả loài vật
- Miêu tả sự vật
- Miêu tả người
- Miêu tả cảnh
3- Phương pháp làm văn miêu tả.
+ Quan sát: - Quan sát trong văn cần chọn lọc để giữ lại những chi tiết cụ thể riêng biệt đặc sắc của đối tượng .
- Quan sát cần so sánh liên hệ, hồi tưởng…
- Quan sát cần gắn với quá trình phát triển ngôn ngữ
- Quan sát bao giờ bao giờ cũng có mục đích, có kế hoạch: tuỳ từng đối tượng mà đặt điểm quan sát khác nhau, kết quả quan sát phải nắm bắt được cái thần, cái hồn và nét riêng biệt ấy tạo nên cái mới và độc đáo cho nội dung đoạn văn.
+ Kỹ năng tưởng tượng, so sánh: trên cơ sở quan sát mà người viết có sự liên tưởng, tưởng tượng phù hợp và sử dụng hình ảnh để làm nỗi bật đối tượng.
VD: SS đôi cánh của Dế Choắt với người cởi trần mặc áo gilê-> gợi lên cho người đọc hình ảnh ốm yếu , lờ đờ, của Dế Choắt
+ Biết dùng từ, đặt câu, dựng đoạn, liên kết đoạn văn.
+ Văn dụng sáng tạo các BPNT, sử dụng đa dạng các kiểu câu.
+ Bộc lộ cảm xúc trước đối tượng miêu tả.
4- Các thao tác cơ bản của văn miêu tả:
a-Tìm hiểu đề:
VD: Đề: Tả một cơn ma rào đầu hạ.
+ Đối tượng: con mưa rào
+ Thời gian: Cơn mưa xảy ra TG nào? đầu hạ.
+ Không gian: Cơn mưa xảy ra ở đâu? ( miền biển, làng quê hay sân trường…)
- Tìm hiểu đề phải trả lời được 3 câu hỏi:
+ Tả cảnh gì?
+ ở đâu.
+ Vào lúc nào?
b- Tập quan sát, tìm  ý, lựa chọn từ ngữ:
BT: Xác định các chi tiết đuwợc tả, nhận xét cách sử dụng từ  ngữ trong đoạn văn sau:
“ Nhà tôi ở cách Hồ Gươm không xa, Từ trên cao nhìn xuống hồ như một chiếc
gương bầu dục lớn, sáng long lanh .
Cầu Thê Húc màu son, cong cong như con tôm dẫn vào  đền Ngọc Sơn. Mái đền lấp ló bên gốc đa già, rễ lá xum xuê. Ra một chút là tháp rùa tường rêu cổ kính
 
Gửi ý kiến